Build Sweet Home

วิธีทำความสะอาดหน้าต่างให้สะอาดใส เพื่อมองโลกที่สุดสวย

Tweet
f Share

บ้านถ้าหากไม่มีหน้าต่าง เราคงไม่เรียกว่ามันเป็นบ้าน เพราะหน้าต่างนั้นเป็นทั้งบริเวณที่แสงแดดจะส่องเข้ามา ทำให้บ้านเรามีความสว่าง และยังให้เราได้มองออกไปมองวิว เพื่อผ่อนคลายกันอีกด้วย แต่ทีนี้พอเราอยู่ไปนาน ก็ละเลยและลืมกันไปบ้างสำหรับการทำความสะอาดหน้าต่างอันแสนจะมีประโยชน์นี้ ดังนั้นวันนี้เราจะมาเล่าวิธีทำความสะอาดหน้าต่างกันดีกว่า เพราะหน้าต่างที่สะอาดใส ก็ทำให้บ้านของเราดูน่าอยู่ขึ้นมาอีกเยอะเลย

วิธีทำความสะอาดหน้าต่าง
1. วางแผนการทำความสะอาด - การทำความสะอาดหน้าต่าง เราแนะนำว่าให้วางแผนก่อนเลย เพราะว่าถ้าเราไปเริ่มทำความสะอาดหน้าต่างทางทิศตะวันออกในตอนเช้าล่ะก็ เหอะๆ ไม่ใช่แค่ดำ เรายังจะหน้ามืดกันได้ง่ายๆเลย ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายได้ ดังนั้นเพื่อนๆต้องทำความสะอาดหน้าต่างทางทิศตะวันออกในตอนบ่าย เพื่อหลบแดด และทำความสะอาดหน้าต่างในทิศตะวันตกตั้งแต่ตอนเช้าน่ะจ๊ะ



2. ถ้าหน้าต่างอยู่สูง ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก -  จุดประสงค์เราคือทำความสะอาดหน้าต่างน่ะจ๊ะ ไม่ได้มาเสี่ยงตาย ดังนั้นถ้าเพื่อนบ้านคุณไม่ได้เป็น spider man แนะนำว่า เราต้องหาเชือก และมีคนคอยจับเราเวลาที่พยายามเช็ดหน้าต่างด้านนอก

3. เช็ดฝุ่นออกก่อน - ถ้าเราไม่ได้เช็ดหน้าต่างบ่อยๆเนี่ย ตอนแรกต้องเช็ดฝุ่นออกก่อน โดยใช้ผ้าชุบน้ำเปียกๆ ไปเช็ดฝุ่นหนาๆก่อน

4. เช็ดกระจกด้วยหนังสือพิมพ์ กับน้ำยาเช็ดกระจก - ตอนนี้ล่ะที่เราจะได้ใช้ประโยชน์จากหนังสือพิมพ์เก่าๆกัน ถ้าจะให้ดีก็ควรเช็ดด้วยน้ำยาเช็ดกระจก เพราะว่าหน้าต่างของเราจะมีคราบต่างๆ ซึ่งบางครั้งมีลักษณะคล้ายตะกรันในกาต้มน้ำ แต่ไม่หนามาก ซึ่งต้องใช้น้ำยาเช็ดกระจกถึงจะออก
*ถ้าไม่มีน้ำยาเช็ดกระจก ให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำเปล่า ในอัตราส่วน 1:1 โดยไม่ต้องใส่น้ำแข็งและไม่ต้องเติมน้ำตาล ก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน ฮ่าๆๆๆๆ

5. เช็ดกรอบหน้าต่างด้วย - เราเช็ดกระจกเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมไปทำความสะอาดกรอบหน้าต่างกันด้วยน่ะ

6. ตรวจดูในบ้านบริเวณใต้กรอบหน้าต่าง - ตรวจดูว่ามีรอยน้ำ คราบน้ำหรือเปล่า ถ้ามีเนี่ยแสดงว่า น้ำฝนสามารถไหลเข้ามาได้ ต้องตรวจดูยางขอบกระจกหรือกรอบหน้าต่างแล้วล่ะ ว่ายังอยู่ในสภาพดีไหม

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
เดี๋ยวขอตัวไปหาเชือกแล้วไปทำความสะอาดก่อนน่ะ ฮ่าๆๆๆๆ ถ้าเพื่อนๆมีเคล็ดลับอะไรดีๆมาแชร์กันได้เลย
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, ธันวาคม 09, 25572014-12-09T03:51:30Z
Previous