Build Sweet Home

มาดูวิธีการเลือกซื้อ เครื่องซักผ้ากันดีกว่า

Tweet
f Share

หนึ่งในงานบ้านที่คุณจะต้องทำเป็นประจำที่หลีกเลี่ยงไม่ได้นั้น จะมีไม่กี่อย่างซึ่ง "การซักผ้า"ก็เป็นหนึ่งในงานบ้านที่ต้องทำ แม้แต่การกวาดบ้าน ถูบ้าน เรายังอู้ได้ ไม่ถูบ้านก็ได้อย่างมากก็บ้านสกปรก แต่ไม่ซักผ้าเนี่ย เป็นเรื่องเพราะไม่มีเสื้อผ้าใส่ไปทำงาน ฮ่าๆๆๆๆ ดังนั้นเราลองมาดูวิธีการเลือกซื้อเครื่องซักผ้ากันดีครับ ว่านอกจากต้องใช้ตังค์เรายังต้องดูอะไรกันอีก

ประเภทของเครื่องซักผ้า
แบบ 2 ถังกึ่งอัตโนมัติ - เครื่องซักผ้าแบบนี้มีข้อดูสุดยอดข้อแรกเลย ถูกที่สุด แถมยังมีรอบการปั่นที่สูงด้วยและใช้เวลาในการซักเร็วที่สุดด้วย คุณสามารถเดินไปเลือกซื้อเครื่องซักผ้าแบบนี้ได้แม้แต่ในโลตัสครับ สำหรับข้อเสียที่สำคัญ คือ คุณต้องเดินมายกผ้าเปลี่ยนจากถังซักมาเป็นถังปั่นแห้งเอง



แบบถังเดียวอัตโนมัติ - หรือที่คนทั่วไปมักจะเรียกกันว่า เครื่องซักผ้าฝาบน ตามความคิดเห็นส่วนตัว คือ ใช้เวลาซักปานกลาง แต่ว่าสะอาดน้อยที่สุดและใช้น้ำมากที่สุดเลย เมื่อเปรียบเทียบกับประเภทอื่นๆ และมีราคาตรงกลาง ระหว่างแบบสองถัง กับ แบบฝาหน้า


เครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า - แบบฝาหน้าเนี่ย ข้อแรกที่ต้องคุยกันก่อนเลยคือ ราคามันแพงที่สุดและใช้เวลาซักนานที่สุดครับ แต่ว่าเราก็จะได้เครื่องซักผ้าที่ซักผ้าได้สะอาดที่สุด ใช้น้ำน้อยที่สุด ถนอมผ้า แถมยังซักด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนก็ได้ และที่สำคัญคือ คุณควรใช้ผงซักฟอกสำหรับเครื่องฝาหน้าเท่านั้น ไม่งั้นฟองมันจะล้นออกมาครับ ผมรับรอง เพราะพิสูจน์มาแล้ว ฟองล้นจริงๆ ฮ่าๆๆๆ

เปรียบเครื่องซักผ้าแต่ละประเภท
ปริมาณการใช้น้ำ
ฝาบน > สองถัง  > ฝาหน้าประหยัดน้ำมากที่สุด

ความสะอาดในการซัก
ฝาหน้า > สองถัง > ฝาบน

ราคา
ฝาหน้า > ฝาบน > สองถัง

ระยะเวลาในการซัก
สองถัง* > ฝาบน > ฝาหน้า 
*ไม่นับเวลา ตอนที่ยกผ้าสลับถังเองน่ะครับ เพราะว่าความเร็วของแต่ละคนไม่เท่ากัน


สรุปตามความคิดเห็นส่วนตัว
ถ้าเรื่องเงินสำคัญที่สุด ต้องการถูกที่สุด แต่ยอมเหนื่อย ไปเลือกเครื่องซักผ้าสองถังโลด
ถ้ามีงบไม่จำกัดและต้องการความสะอาดสุดๆ แบบนี้ควรซื้อเครื่องซ้กผ้าฝาหน้า ตัว Top Full options เลย ฮ่าๆๆๆๆ

แต่สำหรับเครื่องซักผ้าราคากลางๆแบบฝาหน้ากับฝาบน ผมไม่อยากสรุปให้เพราะมันขึ้นความต้องการของแต่ล่ะครอบครัวครับ เนื่องจากปริมาณผ้าที่จะซักในแต่ละครั้งก็ต่างกัน และความสกปรกของเสื้อผ้าจากการทำงานก็มีไม่เท่ากัน แนะนำไปดูรายละเอียดข้อดี-ข้อเสียเต็มๆที่นี้ครับ [เลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าหรือฝาบนดี]