Build Sweet Home

ยัดผ้าเข้าเครื่องซักผ้า เยอะเกินไป จะเกิดอะไรขึ้น

Tweet
f Share

หนึ่งในสิ่งที่คุณพ่อบ้านและแม่บ้านหลายๆคนทำ รวมถึงผมเองด้วย นั่นก็คือ การใส่ผ้าเข้าเครื่องซักผ้าเยอะเกินไป จริงๆคือ ยัดผ้าจนกว่าจะยัดไม่ได้ ฮ่าๆๆๆๆๆ จนกระทั่งวันหนึ่งญาติมาเยี่ยมบ้าน แล้วเห็นปริมาณที่ใส่เข้าไปก็เลย โดนสวด 1 บทใหญ่ เหอะๆ ดังนั้นวันนี้จะมาแชร์ข้อมูลที่ไปหามา ว่าจะมีผลดี-ผลเสียอะไรบ้าง ถ้าหากเรายัดผ้าในการซักเยอะๆ

ยัดผ้าเข้าเครื่องซักผ้าเยอะๆจะมีข้อดีอย่างไร
การที่เรายัดผ้าเข้าไปมันก็ต้องมีข้อดีบ้างซิ ไม่งั้นเราคงไม่ทำกันหรอก

  • ประหยัดไฟ ประหยัดน้ำ เพราะแทนที่เราจะต้องซักผ้า 2 รอบก็เหลือแค่รอบเดียว
  • ประหยัดเวลา เพราะเรายัดหนึ่งรอบ และก็ตากหนึ่งรอบ เสร็จ!!! ไปเล่นมือถือต่อ...ฮ่าๆๆๆ
  • มีโอกาสได้เปลี่ยนเครื่องใหม่เร็วขึ้น เพราะเครื่องอาจจะพังก่อน ไปดูเหตุผลที่ข้อเสียเลย ฮ่าๆๆๆ

ข้อเสีย
  • ผ้ามันจะไม่สะอาด - เพราะว่าเครื่องซักผ้าไม่ว่าจะเป็นฝาบน หรือฝาหน้า ก็ต้องการพื้นที่ในการให้ผ้าเคลื่อนที่ ไม่ว่าจะเป็นจากบนลงล่างเพื่อนวดผ้า หรือหมุนๆไปกระแทกกัน ดังนั้นถ้าเราใส่เยอะๆไปมันก็จะทำให้ไม่สะอาด (วิธีแก้ปลายเหตุ สำหรับผ้าที่สกปรกไม่มาก ให้ซักด้วยน้ำร้อนเลยครับ ฮ่าๆๆๆๆ)
  • เราต้องใส่ผงซักฟอกมากขึ้น - พอใส่มากขึ้น สิ่งที่อาจจะตามมาได้คือ ฟองล้น!!! แล้วถ้าฟองมันล้นเนี่ย อาจจะทำให้แผงวงจรไฟฟ้าพังกันได้ง่ายๆ ผมโดนมาแล้ว!!! อันนี้ออกตัวก่อนว่า ไม่ได้ทำฟองล้นครั้งเดียวแล้วพังน่ะครับ แต่ทำหลายครั้งมากๆ(เป็นปี) ก่อนที่จะพัง แนะนำว่าไม่ควรเลียนแบบครับ มันเป็นความสามารถเฉพาะตัว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • เครื่องซักผ้าจะทำงานหนักมากขึ้น - เหตุผลง่ายๆเลยครับ เพราะมันหนัก ทีนี้ตอนที่จะปั่นเอาน้ำออก มันจะสั่นเยอะมาก ทีนี้โช๊คอัพจะทำงานจนอาจจะพังได้ หรือเครื่องอาจจะหยุดการทำงานแล้วโชว์ตัวอักษรน่ารักน่ารักว่า "Err" หรือ "ERROR" แล้วแต่รุ่น ผมก็เจอมากับตัวแล้วเหมือนกัน ฮ่าๆๆๆๆๆ ทำให้ต้องกดซักอีกรอบ เหอะๆ
  • ล้างผงซักฟอกไม่หมด - ถ้าคุณใส่ผ้าเยอะไป แล้วใช้ผงซักฟอกในการซัก เวลาซักผ้าสีจะเห็นเลยครับว่า ยังเหลือผงซักฟอกติดอยู่ (วิธีแก้ปลายเหตุ คือ ใช้น้ำยาซักผ้าแทนครับ อิอิ)

สุดท้ายแล้วคิดว่า เราก็ควรใช้งานเครื่องซักผ้าตามขนาดที่เราซื้อมาดีกว่าครับ เพราะว่าเราเริ่มยัดผ้าเนี่ย มีความเป็นได้สูงว่า เราเองล่ะที่เลือกผิดขนาดมา เช่น ควรซื้อ 12 kg แต่กลับซื้อแค่ 8 kg ทำให้ต้องใส่ผ้าเยอะไป ถ้าเพื่อนๆมีเทคนิค...เอ๊ย มีประสบการณ์อะไรเกี่ยวกับการยัดผ้าเข้าเครื่องซ้กผ้าเยอะไปมาแชร์กันได้ครับ

ปล. เรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับเครื่องซักผ้าและการซักผ้าดูได้ที่นี้ครับ [เครื่องซักผ้า]