Build Sweet Home

แบบตู้ติดผนังในห้องนั่งเล่น โทนสีต่างๆที่ให้ต่างความรู้สึก

Tweet
f Share
การเลือกสีทาห้องก็ว่ายากแล้ว พอตอนที่ต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์นี้สนุกกว่าอีกครับ เพราะว่ามีแบบให้เลือกเยอะมากๆ และยังไม่จบเพียงแค่นั้นครับ เพราะว่าเรายังต้องเลือกสีของเฟอร์นิเจอร์ต่ออีก ดังนั้นในวันนี้เรามาดูเรื่องสีของแบบตู้ติดผนังในห้องนั่งเล่นกันก่อนดีกว่าครับ

แบบตู้ติดผนังในห้องนั่งเล่น ในโทนสีต่างๆ

โทนสีขาว - ถ้าผมคิดอะไรไม่ออก ผมเองก็เลือกสีขาวล่ะครับ เพราะว่าดูโมเดิร์น แถมยังช่วยทำให้ห้องของเราดูกว้างขึ้นด้วย ซึ่งเป็นข้อดีที่สำคัญมากๆ ส่วนข้อเสียที่หลายคนคิดเหมือนๆกันก็คือ เรื่องฝุ่นต่างๆหลังจากที่ใช้งานไปสักพักซึ่งจะมองเห็นได้ง่ายครับ


โทนสีเทา - ถ้าห้องของเราทาผนังห้องนั่งเล่นเป็นสีขาวไปแล้ว การเลือกตู้ติดผนังในโทนสีขาวอีกจะทำให้ดูสว่างจนเกินไป ดังนั้นอีกไอเดียที่ผมเห็นกันบ่อยๆในการแต่งห้องก็คือ การใช้สีเทาๆครับ เพราะจะทำให้ห้องนั่งเล่นของเราดูมีมิติเพิ่มมากขึ้น แถมสีเทายังมองไม่ค่อยเห็นฝุ่นอีก ฮ่าๆๆๆๆ


โทนสีแดง - สีแดงสำหรับใครหลายๆคนอาจจะรู้สึกว่าร้อนแรง หรือสดเกินไป แต่ตู้ติดผนังบางแบบจะมีสีแดงเข้มๆ หรือแดงเลือดหมู ซึ่งตู้แบบนี้เข้ากันทั้งผนังสีอ่อนๆและสีเข้มๆ ทำให้ห้องนั่งเล่นดูสดใสมากขึ้นครับ


โทนสีเข้มๆ - พวกสีน้ำตาลเข้มหรือสีดำ ตามความรู้สึกของผมน่ะ ห้องที่เล็กๆไม่ควรใช้ตู้ติดผนังสีดำหรือสีเข้มๆ เพราะจะทำให้ห้องดูแคบหรือดูเล็กลงครับ ถ้าจะให้ผมเลือกแบบตู้และชั้นวางของในห้องนั่งเล่น ผมมักจะมองหาแบบตู้ที่มีสีอ่อนตัดตู้สีเข้มๆครับ เพื่อไม่ให้ตู้และชั้นวางของมาทำให้รู้สึกว่าห้องดูเล็กลง

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไร มาแชร์กันได้น่ะครับ และขอขอบคุณแบบตู้ติดผนังในครั้งนี้จาก livehome
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 21, 25582015-01-21T02:51:26Z
Previous