Build Sweet Home

กุญแจบ้านหาย หากุญแจบ้านไม่เจอ เข้าบ้านไม่ได้ทำไงดี

Tweet
f Share
คุณเคยเป็นไหมครับ เพิ่งนึกออกว่ายังไม่ได้หยิบของออกจากบ้านหลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปแล้ว ทีนี้เรื่องการหลงๆลืมๆน่ะมันเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่ทีนี้ถ้าของที่ลืมมันดันเป็นกุญแจบ้านล่ะครับ ฮ่าๆๆๆๆ สนุกเลยครับทีนี้ งั้นเราลองดูกันดีกว่าว่าจะทำอะไรได้บ้าง

กุญแจบ้านหาย หากุญแจบ้านไม่เจอ เข้าบ้านไม่ได้ ทำอย่างไรดี
ก่อนที่จะทดลองวิชาเปิดประตู แนะนำให้ดูทางเข้าอื่นๆ เช่น ประตูหลัง หรือช่องลมตรงหน้าต่างห้องน้ำอะไรก่อนน่ะครับ จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาลองหรือตัดกุญแจกัน

1. ประตูลูกบิด หรือประตูที่มีตัวล๊อคแบบในรูป - เราก็ต้องหาบัตรอะไรที่แข็งๆพอที่จะดันแกนที่มันล็อคได้ แต่ก็ต้องมีความอ่อนตัวในระดับนึงที่จะสามารถส่อดบัตรเข้าไปช่องของวงกบประตูได้ จากนั้นเราก็พยายามรูดบัตรจากบนลงล่าง หรือล่างขึ้นบน ทำให้บัตรมันผ่านแกนที่ล็อคของลูกบิค บัตรมันดันแกนจนที่ล็อคเลื่อนเข้าไปแล้วเราก็จะเข้าไปได้ครับ ผมเคยทำโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ดีใจโคตรๆ อ้อพลาสติกขวดน้ำจะตัดมาใช้ก็ได้น่ะครับ ถ้าไม่สามารถหาบัตรที่แข็งๆได้

2. แม่กุญแจ -  วิ่งไปซื้อเลื่อยเลยครับ ขอออกตัวก่อนว่าเป็นแค่คนยืนดูครับ วิธีนี้ไม่ได้ทำเองแต่ยืนดูตั้งแต่ตอนจนจบ โดยคนที่เลื่อยเป็นช่างซ่อมรถยนต์ครับ เขามาเลื่อยไม่นานมาก เหล็กขาด! ทีนี้สำหรับคุณผู้หญิง หรือคุณผู้ชายที่ไม่เคยเลื่อยเลย ถ้าตอนที่เกิดเหตุคุณยังสามารถหาช่างกุญแจได้ แนะนำว่าไปตามช่างเถอะครับ

3. ตามยาม - ในหมู่บ้านที่ผมอยู่ เคยมียามคนนึงที่สามารถเปิดประตูลูกบิดได้ภายใน 1 นาที ตอนแรกเวลาที่คนในหมู่บ้านเกิดปัญหาเข้าบ้านไม่ได้ ยามคนนี้ล่ะครับจะไปช่วยเปิดให้ แต่หลังจากนั้นเวลามีการขโมยเกิดขึ้น ยามคนนี้ก็โดนมองก่อนเพราะมีวิชาขุนแผนสะเดะกลอนติดตัวอยู่ หลังจากนั้นไม่นานยามคนนี้ก็ย้ายไปที่อื่นครับ และหลังจากนั้นยามคนอื่นๆจะบอกว่าเปิดประตูไม่เป็น ที่เล่าไว้ก็เพราะถ้าคุณเกิดเข้าบ้านไม่ได้ตอนตี 3 ยามก็คงเป็นที่เพิ่งที่เดียวที่คุณอาจจะต้องไปขอความช่วยเหลือล่ะครับ

4. ตามช่างกุญแจ - ถ้าช่างกุญแจมา อย่างไรก็เปิดได้ครับที่เหลือก็แค่จ่ายเงินครับ ค่าแรงก็ประมาณ 200 - 300 บาท อาจจะแพงขึ้นถ้าอยู่ไกลหรือยิ่งดึกๆ

หลังจากเข้าได้แล้ว คำถามต่อไปคือ คุณจะปั๊มกุญแจ หรือคุณจะเปลี่ยนตัวล๊อคเลยครับ สำหรับผมเองจะดูว่ากุญแจอะไรหายก่อน แล้วถ้าคนที่ได้กุญแจไปจะเข้าบ้านเราได้ไหม(กรณีที่หายแค่ดอกเดียว) แต่ถ้ากุญแจหายหมดทุกดอก ถ้าเป็นผมจะเปลี่ยนยกบ้านเลยครับ เพื่อความปลอดภัยและนอนหลับสนิทครับ ถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรดีๆมาแชร์ความคิดเห็นกันเลยครับน่ะครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 28, 25582015-01-27T22:58:29Z
Previous