Build Sweet Home

รถติดทั้งที งั้นมาใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุดกันดีกว่า

Tweet
f Share

รถติดมากกกก...เหนื่อยสุดๆกว่าจะมาถึงที่ทำงาน และผมเองก็เชื่อว่ารถติดเป็นหนึ่งในปัญหาที่คนจำนวนมากต้องเจอกันอยู่ทุกวัน ซึ่งผมมีข่าวดีมาบอกครับ นั่นคือ เรามีทางเลือกว่าเราจะแก้ไขที่ตัวเราเองให้ไปทำงานได้เร็วขึ้นหรือเราจะเปลี่ยนตัวเองให้อยู่กับปัญหาได้ให้ได้ ซึ่งการปรับตัวเองให้ไปทำงานได้เร็วขึ้นนั้นผมเคยเขียนไปแล้ว[วิธีไปทำงานให้เร็วขึ้น] งั้นวันนี้เราลองมาดูวิธีที่จะอยู่ร่วมกับปัญหารถติดกันก่อนดีกว่า

รถติดทั้งที งั้นมาใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุดกันดีกว่า
ตอนที่รถติดมากๆจนผมทนไม่ไหวเลยนั่งค้นข้อมูลว่า กรุงเทพฯเป็นเมืองที่รถติดที่สุดในโลกหรือเปล่า(ว่ะ)...ซึ่งคำตอบน่าตกใจมากครับ เพราะว่าข้อมูลปี 2014 เมืองไทยไม่ติด 10 อันดับเมืองที่รถติดที่สุดในโลกน่ะครับ!!! นั่นหมายความว่า ตรูมโนไปเองซิน่ะ!!!

ดังนั้นผมเลยนั่งค้นต่อว่า แล้วชาวโลกในประเทศที่พัฒนาเขาทำตัวกันอย่างไรล่ะกับปัญหารถติดที่เป็นปัญหาโลกแตก คำตอบหลักก็เหมือนกับที่ผมได้กล่าวไปแล้ว คือ คุณต้องเปลี่ยนตัวเองให้ไปทำงานเร็วขึ้น หรืออยู่กับมัน...งั้นมาต่อเรื่องการอยู่ร่วมกับปัญหารถติดกันต่อครับ

1. เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ - หนังสือดีๆของต่างประเทศนั้นจะมีทั้งเป็นเล่ม เป็น E-book และเป็น Audio-book ซึ่งตอนนี้ประเทศไทยเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆแล้วครับ (ลองค้นคำว่า "หนังสือพูดได้" ดูน่ะครับ) ดังนั้นคุณสามารถซื้อไปฟังบนรถได้เลย ถ้าทำแบบนี้ทุกวันรับรองครับ ภายใน 1 เดือนคุณจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆแน่นอน

2. ฟังธรรมะบรรยาย - ถ้าคุณเป็นคนที่อยากทำบุญ ฟังธรรมแต่ไม่มีแม้กระทั่งเวลาเข้าวัด แบบนี้ลองไป download ธรรมะบรรยายได้เลยครับ มีให้เลือกเยอะมากๆถึงมากที่สุด คำแนะนำ ถ้าคุณเป็นคนที่ฟังธรรมะแล้วง่วงนอน แบบอาจจะต้องดื่มกาแฟก่อน(ระวังเรื่องเข้าห้องน้ำด้วยน่ะ) หรือหาพระที่บรรยายสนุกๆครับ เช่น ท่าน ว.วชิรเมธี, พระมหาสมปอง

3. เรียนภาษา - อยากจะบอกว่าตอนนี้อะไรๆก็สามารถหาได้ฟรีๆบนโลกอินเตอร์เน็ต ดังนั้นถ้าคุณต้องการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน หรือญี่ปุ่นลองไปค้นหาดูเลยครับ เพราะอย่างน้อยการที่เราเปิดฟังทุกๆวัน มันจะช่วยให้เราชินกับสำเนียง และการออกเสียง ผมยืนยันว่าภายในสองเดือน ทักษะการฟังจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

โดย buildsweethome.blogspot.com
เอาล่ะครับ ถ้าเพื่อนๆมีวิธีอะไรในการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ในตอนที่รถติดมาแชร์ความรู้กันด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ (*ข้อมูลเมืองที่รถติดที่สุดในโลกปี 2014 มาจากบริษัท Tom Tom ที่ผลิตอุปกรณ์นำทางติดรถยนต์จากที่นี้ครับ [worldcarfans] )
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 28, 25582015-01-28T07:02:07Z
Previous