Build Sweet Home

ประโยชน์ของการนั่งสมาธิสำหรับครอบครัว

Tweet
f Share

คุณแม่กับคุณพ่อหลายๆท่านคงเคยมีอารมณ์และความรู้สึกประมาณว่า เหนื่อยเหลือเกิน รู้สึกหมดแรงไปกับการดูแลเด็กน้อยที่ซนและไม่ค่อยยอมฟัง! แค่เริ่มต้นในตอนเช้า....ตื่นซิลูก รีบไปอาบน้ำเดี๋ยวสายน่ะ แม่ต้องไปทำข้าวเช้าให้ลูกอีก ไปเร็วๆซิ!?!? แล้วเด็กน้อยก็อาจจะกลิ้งอีก 10 รอบบวกกับตดแถมอีก 1 ทีก่อนที่จะลุก หรือบางวันก็แหกปากร้องไห้ โอ้จอร์จมันเหนื่อยมากเลยน่ะ ดังนั้นการที่ต้องดำเนินชีวิตแบบนี้ต่อไปเห็นทีจะไม่ไหว ดังนั้นเราเลยพยายามหาวิธีแก้ไขแล้วไปเจอว่าการนั่งสมาธินี้ล่ะที่สามารถช่วยครอบครัวได้ด้วยน่ะ ลองไปอ่านกันเลย

ประโยชน์ของการนั่งสมาธิสำหรับครอบครัว
ทำให้เป็นคนใจเย็นมากกว่าเดิม - การนั่งสมาธิมีประโยชน์มากมายและหนึ่งในประโยชน์ที่หลายคนเคยได้ยินกันเสมอๆก็คือ ทำให้จิตใจสงบและเป็นคนใจเย็น ซึ่งการเลี้ยงลูกที่ดีนั้นคุณแม่คุณพ่อก็ควรเป็นคนใจเย็นด้วยเช่นกันค่ะ ดังนั้นถ้าเรายิ่งเป็นคนใจร้อนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็ควรมานั่งสมาธิด้วย

ทำได้ฟรี ไม่เสียเงิน - ไม่ต้องไปปรึกษาที่โรงพยาบาลให้เสียเงิน ไม่ต้องไปซื้ออุปกรณ์ในการปฏิบัติค่ะ เราสามารถนั่งสมาธิได้เลยที่บ้าน แค่เพียงพุ่งความสนใจไปที่ลมหายใจ พยายามตามอารมณ์ให้ทัน มีสติรู้ตัว

สติมา ปัญญาเกิด - พอเราลองทำใจให้สงบ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เราอาจจะมีวิธีในการปลุกคุณลูกแบบใหม่ๆก็ได้ เช่น วันนี้ให้คุณพ่อไปปลุกลูก โดยการใช้หนวดไปจั๊กจี้แก้มลูกน้อยให้เขาหัวเราะ แล้วตื่นอย่างมีความสุข ซึ่งก็ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง หรือร้องเพลงที่เด็กๆชอบให้เขาหลายๆครั้งลูกก็ตื่นง่ายขึ้น

เป็นตัวอย่างให้ลูก - ถ้าเด็กๆรู้จักฝึกทำสมาธิจะช่วยส่งผลต่อความจำและการเรียนด้วย ดังนั้นการที่เราทำให้ดูเป็นตัวอย่าง วันนึงเด็กๆอาจจะตามก็ได้น่ะ (แต่ตอนนี้ลูกเรายังไม่ทำ เหอะๆ)

ชีวิตคู่ดีขึ้น - สิ่งที่ทำให้ชีวิตคู่มีปัญหาได้ง่ายขึ้นก็คือความเครียด ซึ่งการนั่งสมาธิจะช่วยให้คนเราสามารถคลายเครียดได้เร็วขึ้นและง่ายขึ้น ซึ่งทำให้ชีวิตคู่มีความสุขมากขึ้นด้วยค่ะ ไปลองทำกันดูน่ะ

โดย buildsweethome.blogspot.com
งั้นวันนี้คุณแม่คุณพ่อลองไปนั่งสมาธิกันไหมค่ะเพราะอย่างไงก็ฟรีอยู่แล้ว อิอิ แล้วถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรก็มาแชร์กันได้เลยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 17, 25582017-04-24T02:46:43Z
Previous