Build Sweet Home

เมื่อพ่อแม่อยากให้เราซื้อคอนโดจังเลย?!?!

Tweet
f Share

ตอนนี้คอนโดผุดขึ้นมาเยอะมากตามแนวรถไฟฟ้า BTS, รถไฟใต้ดิน และเริ่มเห็นตามแนวแอร์ลิงค์บ้างแล้ว ทีนี้คุณพ่อคุณแม่ของเราก็เกิดอาการอยากให้เราไปซื้อคอนโดเก็บเอาไว้เหมือนกับชาวบ้านบ้าง ทั้งๆที่เราก็มีบ้านอยู่แล้วแบบนี้เราจะทำอย่างไรดี? ถ้าใครที่เจอปัญหาแบบนี้อยู่ ผมจะบอกว่า ผมก็เจอ!!! งั้นลองไปดูสิ่งที่ผมเองได้ไปลองอ่านๆมากันดีกว่าครับ เพราะไปอ่านมาแล้วอยากจะสรุปคำตอบให้ตัวเอง ก็เลยนำมาแชร์ให้เพื่อนที่กำลังประสบกับสิ่งนี้ได้ดูกันด้วย

เมื่อพ่อแม่อยากให้เราซื้อคอนโดจังเลย?!?!
ซื้อเพื่ออะไร - ขั้นแรกเราต้องดูเจตนาก่อนเลยครับว่าคุณพ่อคุณแม่ท่านอยากให้เราซื้อเพราะอะไร เนื่องจากท่านอาจจะมีเหตุผลที่เรายังไม่ทราบก็ได้ เช่น บ้านที่อยู่ในปัจจุบันมีแนวโน้มว่าอาจจะโดนเวรคืน แบบนี้ก็มีน่ะ หรือเราอาจจะเป็นคนเก็บเงินไม่เก่งเลย ดังนั้นท่านเลยเป็นห่วงจนอยากให้เรามีทรัพย์สินอะไรไว้บ้าง ซึ่งถ้าคุณไปหาเหตุผลจริงๆของท่านให้เจอ บางทีคุณอยากจะรู้คำตอบก็ได้ครับว่า เราควรจะซื้อไหม

ต้องซื้อเพื่อครอบครัว และอนาคตเท่านั้น - บางครั้งมนุษย์ก็แปลกครับ รถที่บ้านใช้งานได้ดี ซื่อสัตย์ ประหยัด อดทน พ่อแม่ไม่เคยบ่นเลยสักครั้ง จนกระทั้ง....เพื่อนบ้านออกรถใหม่ แค่นั้นล่ะ บ่นมันทุกวันเลย รถมันแก่ รุ่นมันเก่า.....พูดง่ายๆคือหาเรื่องซื้อใหม่ กับคอนโดก็เช่นเดียวกันอยู่ๆก็อยากให้ลูกไปซื้อคอนโดเพราะว่าคนแถวๆบ้าน สองคนเขาไปจองคอนโดที่กำลังจะมาสร้างแล้ว!?!? แบบนี้มีจริงๆ ไม่ได้ล้อเล่นครับ เพราะเป็นประสบการณ์ส่วนตัวเลย!!! T_T แล้วพอคนอยากได้อะไรขึ้นมาก็จะหาเหตุผลมารองรับเอง เหอะๆ


ซื้อไว้อย่างไรราคาก็ขึ้น อยากได้เงินก็ขาย - เท่าที่ผมไปอ่านมาและพิจารณาเองแล้ว "ซื้อไว้อย่างไรราคาก็ขึ้น อยากได้เงินก็ขาย" อันนี้ไม่ใช่เหตุผลในการซื้อเลยครับ เพราะว่าถ้าเราร้อนเงินแล้วรีบขาย แม่งโดนกดราคากันจมดินแน่นอนครับ ดังนั้นถ้าใครก็ที่่มีเหตุผลแบบนี้ในการซื้อ ผมว่าไม่ใช่ล่ะ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ก่อนที่จะเซ็นอะไร ก็ต้องคิดให้ดีๆน่ะครับ เพราะมันมีพันธะไปอีกเป็นสิบ ยี่สิบปีเลย ถ้าคุณมีความฝันอะไร มันอาจจะทำให้คุณต้องหยุดความฝันนั้นไปเลยก็ได้น่ะครับ ดังนั้นคิดให้เยอะ คิดให้มากก่อนที่จะซื้อครับ แต่ถ้าการซื้อของคุณทำไปเพื่อหาที่อยู่อาศัยให้ครอบครัว แบบนี้ผมก็สนับสนุนครับ แล้วถ้าเพื่อนมีความคิดเห็นอะไร ก็มาแชร์ได้น่ะครับ และสำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านยังมีต่อที่นี้เลย [การเลือกซื้อบ้าน]