Build Sweet Home

ภาพถ่ายครอบครัว วันนี้คุณมีแล้วหรือยัง?

Tweet
f Share
รูปถ่ายครอบครัว วันนี้คุณมีแล้วหรือยัง?
เวลากลับไปเจอเพื่อนเก่าสมัยเรียนมหาวิทยาลับ หลายๆครั้งก็มักจะมีการให้เขียนสายรหัส แถมบางครั้งก็ยังมีการแข่งขันกันด้วยว่า สายรหัสใครมาเยอะที่สุดจะมีรางวัลใหญ่ให้เพื่อเป็นการดึงดูดให้คนกลับมาเยอะๆ ดูไปก็ให้ความรู้สึกที่อบอุ่นดี พอเห็นแบบนี้แล้วก็ได้ไอเดียว่า เราก็น่าจะแต่งบ้านด้วยรูปถ่ายของครอบครัวเราบ้างดีไหม เพราะรูปถ่ายแบบนี้จะมีค่ามากๆเมื่อเวลาผ่านไป แต่ถ้าคุณคิดว่ารูปภาพของครอบครัวก็ไปนั่งๆยืนๆให้สตูดิโอถ่ายแบบนั้นมันธรรมดาเกินไป เราลองไปหาไอเดียเก๋ๆ เจ๋งๆสำหรับรูปภาพของครอบครัวอย่างอื่นบ้างดีกว่า

1. ภาพถ่าย รุ่นสู่รุ่น - เพราะสายน้ำและเวลาไม่เคยไหลย้อนกลับ ดังนั้นเราควรเก็บความทรงจำของรุ่นคุณปู่คุณย่าไว้ให้ลูกหลานดูด้วยภาพถ่าย เก๋ๆ


2. ภาพพ่อแม่ลูก - คำว่า "Family" มีบางคนกล่าวว่ามันย่อมาจาก "Father and Mother I LOVE you" งั้นเรามาถ่ายรูปเพื่อเก็บความทรงจำด้วยไอเดีย เก๋ๆ กันดีกว่า





3. พัฒนาการของลูกน้อย - เมื่อเวลาผ่านไปสิ่งที่เห็นได้ชัดมากที่สุด นอกจากรอยตีนกาบนในหน้ากับสีผมบนหัวแล้ว ก็ลูกของเรานี้ล่ะที่โตวันโตคืน พอนึกอีกทีก็ใจหายว่าทำไมเวลามันผ่านไปเร็วแบบนี้ งั้นวันนี้เราก็มาเก็บรูปการเติบโตของลูกน้อยด้วยไอเดีย เก๋ๆกันดีกว่า




4. เบื้องหลังการถ่ายทำ - บางครั้งเรามีรูปสวยๆของลูกเนี่ย จริงๆแล้วกว่าจะได้มานั้น มันลำบากมากกกก แบบนี้ลองเก็บภาพเบื้องหลังการถ่ายทำดูซิ


5. หมอนเหม็นกับผ้าเน่า - ไม่ต้องเด็กติดหรอก เพราะผู้ใหญ่บางคนก็ยังติดหมอนเหม็นที่มีมาตั้งแต่เกิดเลย ลองแอบถ่ายรูปเก็บไว้ซิ



6. ภาพถ่ายคู่รัก - ครอบครัวจะเริ่มต้นได้ก็มาจากคนสองคนและความรัก งั้นเรามาเก็บความทรงจำดีๆไว้ดีกว่า

รองเท้าเจ้าบ่าว เจ้าสาว




7. สมุดภาพ - ไอเดียสุดท้ายในวันนี้ขอเสนอ สมุดภาพครอบครัวสำหรับเก็บเรื่องราวและรูปถ่ายไว้วันหลังพอกลับมาเปิดอ่านจะได้อมยิ้มกัน
โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีไอเดียอะไรดีๆมาแชร์กันได้เลยน่ะ
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 03, 25582015-02-03T01:53:57Z
Previous