Build Sweet Home

วิธีแก้ปิดประตูเสียงดัง ทำได้ง่ายๆมาดูกันเลย

Tweet
f Share

การที่ประตูห้องของเราเปิด-ปิดเสียงดัง มันเป็นอะไรที่รบกวนคนในบ้านและคนข้างบ้านด้วย(สำหรับทาวน์เฮ้าส์และคอนโด) ซึ่งปัญหาเรื่องปิดประตูแล้วเสียงดังเนี่ย จริงๆแล้วมันแก้ไขได้ง่ายมากเลยครับ ลองมาดูวิธีแก้กันเลยดีกว่า

วิธีแก้ปิดประตูเสียงดัง ทำได้ง่ายๆมาดูกันเลย
1. กันเสียงประตูกระแทกกับวงกบ - ปกติแล้วเสียงดังในขณะที่ปิดประตูมักมาเสียงประตูไปกระแทกกับวงกบ ดังนั้นเราก็แค่อะไรไปกันก็แค่นั้นเอง ซึ่งครั้งนี้ผมลงทุนไปซื้อยางกันกระแทกมาใช้ครับ โดยผมใช้ของยี่ห้อ HÄFELE ตอนนั้นไปซื้อที่โฮมโปรครับ จำราคาไม่ได้แล้ว เหตุผลที่ใช้ยี่ห้อนี้เพราะว่า เราสามารถเลือกลักษณะของยางได้เลยว่า ประตูที่เราต้องการกันเสียงนั้น มีช่องว่างกี่มิลลิเมตร เพราะยางจะออกแบบมาไม่เหมือนกันครับ อ้อ ทำความสะอาดก่อนติดยางกันกระแทกด้วยน่ะครับ จะได้ติดแน่นๆ


ผมใช้รุ่น TD1 แต่ขอประหยัดโดยการติดแค่บางส่วนของกบวงเท่านั้น ไม่ได้ติดทั้งหมดครับ แอบงก ฮ่าๆๆๆๆ


2. กันเสียงแกนล็อค - คราวนี้หลังจากติดยางกันกระแทกเสร็จ ตอนที่ปิดประตูก็ยังได้ยินเสียงเหล็กกระทบกัน ซึ่งดังมาจากแกนล็อค อันนี้ผมใช้ทิชชู่ยัดเข้าไปในช่องเลยครับ เวลาที่ยัดทิชชู่เราก็ลองด้วยครับว่า สามารถล็อคประตูได้อยู่ไหม


3. ฉีดน้ำยาหล่อลื่นที่บานพับ - ตอนนี้เวลาที่ลองเปิด-ปิด ก็ยังมีเสียงเหลืออยู่อีก!!! แต่คราวนี้มาจากบานพับแล้ว ดังนั้นเราต้องหาน้ำยาหล่อลื่นมาฉีดเลยครับ เช่น Sonax MoS2 หรือ WD-40 ถ้าให้ผมแนะนำ ผมชอบ WD-40 มากกว่าครับ เพราะว่าไม่เหม็นมากเหมือนกับของ Sonax MoS2
โดย buildsweethome.blogspot.com
เพียง 3 ขั้นตอนง่ายๆแค่นี้ เราก็จะปิดประตูห้องเงียบสนิทแล้วครับ คราวนี้เพื่อนๆอาจจะมีปัญหาใหม่ตามมาว่า...ทำไมประตูมันปิดเงียบจัง(ว่ะ) แบบนี้ถ้ามีคนเข้าห้องก็ไม่ได้ยินซิ...เดี๋ยวปิดหน้าจอไม่ทัน!!!! ฮ่าๆๆๆๆ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กุมภาพันธ์ 25, 25582016-06-22T06:27:38Z
Previous