Build Sweet Home

เดินเล่นหาซื้อของถูกที่ Max Valu (Jusco เก่า)

Tweet
f Share
ตอนนี้โลตัสได้มีการเปิดไปทั่วเกือบทุกพื้นที่ของประเทศแล้ว เยอะจนรู้สึกว่าอีกหน่อยจะมากเท่า 7-11 เลยหรือเปล่าเนี่ย แถมยังลดราคาแข่งกับ BigC อยู่เป็นประจำ ซึ่งทำให้ผู้บริโภคอย่างเราสามารถประหยัดกันได้อีกเยอะเลย แล้วทีนี้เพื่อนได้มีโอกาศได้ไปเดินห้างฯอื่นๆที่ไม่ได้ใหญ่มากหรือมีชื่อคุ้นหูกันบ้างหรือป่าว ซึ่งวันหยุดที่ผ่านมาเราได้ไปเดินเล่นที่ Max Valu มาค่ะ หรือที่หลายๆจะรู้สึกกันในชื่อของ Jusco เก่านั่นเอง

เดินเล่นหาซื้อของถูกที่ Max Valu
Max Valu เป็นห้างฯที่มีในญี่ปุ่นเหมือนกัน ดังนั้น ตอนที่เราต้องการหาของเกี่ยวกับญี่ปุ่นเราก็จะนึกถึงที่นี่เป็นที่แรก เพราะอะไรที่เกี่ยวกับญี่ปุ่นที่นี่มีเกือบทุกอย่าง เมื่อก่อนเนี่ย Jusco คนจะมาเดินค่อนข้างเยอะเลย แต่พอโลตัสมาเปิดใกล้ๆ ก็ทำให้คนเดินน้อยลงเรื่อยๆ ซึ่งเราเองก็ไม่ค่อยไปเดินเหมือนกัน ทีนี้พอกลับมาเดินอีกรอบก็รู้สึกว่า Max Valu จะมีของแปลกๆขายมากขึ้น คือ ของที่หาซื้อไม่ได้ตามโลตัส BigC ต้องไปดูไปหาตาม วิลล่า มาร์เก็ต หรือฟู้ดแลนด์ เช่น หัวไชเท้าญี่ปุ่น, มันเทศญี่ปุ่น, ผงโรยข้าวจะมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ หรือ นม Bedtime Sleep, นมสดราคาแพงๆ ยี่ห้อที่เราก็ไม่รู้จัก เป็นต้น

ของถูกลดราคา
Max Valu เองก็มีขายของสดเหมือน Supermarket อื่นๆ โดยจะมีของกินให้เลือกค่อนข้างเยอะเลยค่ะ แล้วที่นี้พอคนเดินน้อยลงก็จะมีของสดที่ขายไม่ทัน หรือใกล้ๆหมดอายุเป็นเรื่องปกติธรรมดาอยู่แล้ว โดยบางครั้งห้างฯก็จะติดป้ายลดราคา 30%  หรือ 50% กันเลยทีเดียว กริ๊ดๆ ทำให้เราสนุกกับการ Shopping มากๆ แถมถ้าวันไหนที่ยังคิดไม่ออกว่า "วันนี้จะทานอะไรดี?"พอเดินไปเจอของกินอะไรที่มันลดราคาอยู่ เจ้าสิ่งนั้นคืออาหารมื้อถัดไปของเรา ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ และสำหรับวันหยุดที่ผ่านมา เราก็ได้นี้เลย....ไข่ออนเซ็น ของ S-Pure อร่อยมากกกกก ฟินมากกกกกค่ะ แถมยังลดราคาตั้ง 50% (ลืม ถ่ายรูปไข่มาให้ดูเลย เหลือแต่ซากแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ)

โดย buildsweethome.blogspot.com
อ้อ สำหรับของที่ลดราคาก็ดูวันที่หมดอายุให้ดีๆน่ะค่ะ เพราะยิ่งลดราคามา ก็จะยิ่งเหลืออีกไม่กี่วันจ้า เช่น ของที่เราซื้อมาก็เก็บได้ไม่กี่วัน
ปล. สิ่งที่อยากให้ Max Valu ปรับปรุง ก็คือ ไม่มีเวปไซด์สำหรับเช็คราคา ดูโปรโมชั่นเหมือนกันโลตัสหรือ Big C เลย ถ้าใครรู้วิธีเช็คราคา online สำหรับ Max Valu มาบอกกันบ้างเน้อ ขอบคุณค่ะ
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มีนาคม 09, 25582015-03-09T06:47:24Z
Previous