Build Sweet Home

แบบห้องเด็กแรกเกิด ที่อบอุ่นและน่าอยู่

Tweet
f Share

สำหรับคนที่กำลังจะเป็นคุณแม่หรือคุณพ่อ เราของแสดงความยินดีล่วงหน้าเลยค่ะ เราเชื่อว่าคุณต้องตื่นเต้นสุดๆแน่นอน โดยเฉพาะลูกคนแรกด้วยแล้วล่ะก็ และสำหรับวันนี้เรามีแบบห้องนอนสำหรับเด็กแรกเกิดสวยๆ ที่ดูแล้วอบอุ่น น่าอยู่มาฝากกันค่ะ ลองไปดูกันเลยเผื่อว่าคุณจะนำไปไอเดียเหล่านี้ไปทำที่บ้านกันบ้าง

แบบห้องเด็กแรกเกิด ที่อบอุ่นและน่าอยู่
หลักการออกแบบห้องนอนเด็กอ่อนหรือเด็กแรกเกิดนั้น ความสะอาดเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์จึงควรมีเท่าที่จำเป็น เพื่อป้องกันการสะสมของฝุ่นต่างๆ


และสิ่งต่อมาที่คุณแม่หลายๆคนน่าจะได้รับคำเตือนแล้วก็คือ ช่วงสามเดือนแรกนั้น ลูกจะตื่นบ่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก บ่อยจริงๆ (คิดแล้วน้ำตาจิไหล ในที่สุดเราก็ผ่านมาแล้ว) ดังนั้นห้องนอนเด็กแรกเกิด เราต้องมีโซฟา หรือเก้าอี้สำหรับนั่งให้นม เราแนะนำเลยว่าให้รีบหาเก้าอี้ที่นั่งได้สบายสุดๆมาเตรียมไว้ คือ ให้นั่งหลับได้ทั้งคืน! จริงๆน่ะเพราะหลายๆคืนคุณอาจจะต้องนั่งให้นมที่เก้าอี้ตัวนี้ทั้งคืน ซึ่งเราบอกได้เลยว่า คุณพ่อคุณแม่หลายๆคนยอมจ่ายเงินซื้อเก้าอี้แพงๆก็เพราะเหตุนี้ล่ะ

มีเตียงเด็กทั้งที ก็ต้องแขวนโมบายด้วยน่ะ เพื่อช่วยกระตุ้นการมองเห็นของเด็กๆ แล้วภายในห้องเด็กอ่อนก็มีควรมีหน้าต่างให้แสงแดด สามารถส่องเข้ามาได้ด้วย เพื่อฝึกให้ลูกรู้จักถึงเวลากลางวัน-กลางคืนค่ะ


หาหนังสือดีๆมาอ่านให้ลูกฟังด้วยน่ะ
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้ายนี้ขอให้คุณแม่ คุณลูก มีสุขภาพแข็งแรงด้วยกันทั้งคู่ ส่วนคุณพ่อก็ตื่นขึ้นมาช่วยเลี้ยงด้วยน่ะ!!! แล้วสำหรับแบบห้องเด็กอ่อนยังมีอีกหลายแบบเลย ลองไปดูเป็นไอเดียกันได้ที่นี้ค่ะ [25 แบบห้องเด็กแรกเกิด หลากสีสัน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, เมษายน 21, 25582015-04-21T09:42:30Z
Previous