Build Sweet Home

แบบโซฟาห้องนั่งเล่น ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ เจ๋งจริงๆ

Tweet
f Share

ตอนที่ผมเลือกโซฟามาไว้ที่ห้องนั่งเล่น เรื่องหลักๆที่ผมดูก่อนเลยก็คือ ความนุ่มสบายตอนนั่งและความสวยงาม แต่พอมาเห็นแบบโซฟารุ่นนี้ก็เพิ่งนึกออกว่า เราน่าจะเลือกแบบโซฟาที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ด้วยน่ะ ลองมาดูกันดีกว่าครับว่าโซฟารุ่นนี้มีดีอย่างไง

แบบโซฟาห้องนั่งเล่น ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ เจ๋งจริงๆ
ตามปกติแล้วห้องนั่งเล่นก็มักจะใช้เป็นห้องรับแขกด้วย ซึ่งหลายๆคนก็คงไม่ได้มีแขกมาเยี่ยมบ้านกันทุกวี่ทุกวัน ดังนั้นแบบโซฟาที่เลือกจึงควรคำนึงถึงผู้อยู่อาศัยที่บ้านเป็นหลัก แต่ว่าโซฟารุ่นแมนฮัตตันจาก Artifort นั้นออกแบบมาให้เราสามารถปรับเปลี่ยน เคลื่อนย้ายโซฟาให้มีการใช้งานได้อย่างหลากหลายมากขึ้น เรามาลองไปดูรูปกันเลยดีกว่าครับ


โซฟารุ่นนี้ออกแบบให้มีเก้าอี้แต่ละตัวนั้นแยกเป็นอิสระจากกัน ทำให้เราสามารถเคลื่อนย้ายตำแหน่งได้ เช่น กลายมาเป็นเก้าอี้สี่เหลี่ยมที่ไม่มีพนักพิง ซึ่งเราสามารถนำมาใช้แทนเก้าอี้วางขา หรือใช้แทนโต๊ะตรงกลางของโซฟาก็ได้ และถ้าเราต้องการให้มีทีนั่งเพิ่มขึ้น เราก็นำมาต่อกับโซฟาตัวอื่นๆ ทำให้เราได้พื้นที่ในการนั่งมากขึ้นครับ และแน่นอนว่าเราสามารถปรับเปลี่ยนให้โซฟา เป็นรูปตัวแอล หรือจะให้เป็นโซฟาสองตัวที่แยกออกจากัน กลายเป็นเก้าอี้พร้อมที่พักขาก็ได้ครับ



ขอบคุณรูปโซฟาสวยๆที่แยกส่วนได้จากคุณ jingdianjiaju1 via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ตอนที่ผมเห็นแบบโซฟารุ่นนี้ก็รู้สึกว่าโดนเลยครับ แต่ว่าที่บ้านมีรุ่นอื่นไปแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ และสำหรับแบบโซฟาที่นั่งสบายๆสวยๆมีอีกเยอะเลยดูได้ที่นี้ครับ [23 แบบโซฟาที่นั่งสบายๆ]