Build Sweet Home

แบบบันไดวนสวยๆ แถมยังประหยัดเนื้อที่

Tweet
f Share

การออกแบบบ้านในสมัยนี้ พื้นที่ใช้สอยเป็นสิ่งสำคัญที่เราคิดถึงอันดับต้นๆ จึงทำให้เราเริ่มเห็นการนำบันไดวนมาใช้ภายในบ้านมากขึ้น เพราะว่าบันไดวนนั้นประหยัดเนื้อที่ในการทำบันได แถมเรายังสามารถออกแบบบันไดวนให้ดูดีได้อีกด้วย วันนี้ผมได้นำแบบบันไดวนกันหลายๆแบบ มาให้เพื่อนๆได้ดูกันครับ หวังว่าจะมีแบบที่เพื่อนๆจะถูกใจกันบ้างน่ะครับ

แบบบันไดวนสวยๆ แถมยังประหยัดเนื้อที่
ก่อนอื่นเลย การใช้บันไดวนก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งข้อดีผมได้เล่าไปในตอนต้นแล้วก็คือ ประหยัดเนื้อที่ ส่วนข้อเสียที่สำคัญที่เราต้องพิจารณากันก่อนเลือกใช้บันไดวนก็คือ การลงขึ้นจะลำบาก โดยเฉพาะผู้สูงอายุครับ และการขนของที่มีน้ำหนักมากๆจะทำได้ยากกว่าบันไดแบบธรรมดาครับ ดังนั้นตำแหน่งที่เราติดตั้งบันไดวนก็ควรคำนึงถึงผู้ใช้งานรวมถึงการขนของต่างๆด้วยน่ะครับ ทีนี้เราก็ไปดูแบบบันไดวนกันเลยครับ

บันไดวนที่ดูมั่นคง - สิ่งที่ทำให้หลายๆคนไม่ชอบบันไดวนก็คือ บันไดวนที่ทำจากเหล็ก เวลาที่เดินขึ้น-ลงจะรู้สึกว่าบันไดมันสั่นจึงทำให้หลายๆคนกลัว ซึ่งเราสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้โดยการเลือกใช้แบบบันไดวนที่มีความมั่นคงครับ






ถ้าเลือกใช้บันไดวนขนาดใหญ่ ก็จะแก้ปัญหาเรื่องการขนของหนักๆขึ้นบันได้วนได้ครับ

เนื่องจากบันไดวนแบบนี้ไม่มีราวจับ ดังนั้นการติดตั้งไฟส่องขั้นบันไดจะช่วยเรื่องความปลอดภัยได้มากครับ

บันไดวนประหยัดเนื้อที่ แถมดูโปร่ง - การทำบันไดในห้องจะทำให้ห้องนั้นดูแคบลง แต่ว่าการใช้บันไดวนจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ ด้วยเลือกแบบบันไดที่ดูโปร่ง


เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
Photos: homedesignss
สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการดูแบบบันไดที่ดูโปร่งจากการเลือกใช้ขั้นบันไดใสๆ ดูได้ที่นี้เลยครับ
[ไอเดียแบบบันได สไตล์โมเดิร์น]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, เมษายน 08, 25582016-07-01T04:09:58Z
Previous