Build Sweet Home

ติดตั้งโทรศัพท์บ้านดีไหม หรือจะยกเลิกไปเลยดี?!?!

Tweet
f Share

ตอนนี้ผมเชื่อหลายๆคนต้องมีเหตุการณ์คล้ายๆกับผม คือ โทรศัพท์ที่บ้านวางไว้เฉยๆ ไม่มีคนโทรเข้ามาและไม่ได้โทรไปหาใครด้วย! เพราะทุกวันนี้ทุกคนเขาก็ใช้โทรศัพท์มือถือกันหมดแล้ว ดังนั้นคำถามเลยเกิดขึ้นมาว่าจะไปยกเลิกเลยดีไหม หรือถ้าเป็นบ้านใหม่เราจะขอเบอร์โทรศัพท์มาดีไหม? งั้นเรามาดูถึงเหตุและผล ข้อดี-ข้อเสียของโทรศัพท์บ้านกันดีกว่าครับ

ติดตั้งโทรศัพท์บ้านดีไหม หรือจะยกเลิกไปเลยดี?!?!
ก่อนที่เราจะยกเลิกหรือไปขอเบอร์บ้านใหม่ เราควรพิจารณากันก่อนดีกว่าครับ ว่ามันจะคุ้มค่าจริงไหม เพราะค่าดำเนินการครั้งแรกก็หลายตังค์อยู่น่ะ

เหตุผลที่ไม่จำเป็นต้องมีโทรศัพท์บ้าน
เสียค่าบริการทุกเดือน - นอกจากค่าขอเลขหมาย ค่าติดตั้งแล้ว เรายังต้องเสียค่าบริการหรือค่าดูแลเลขหมายทุกเดือนด้วยน่ะครับ เดือนละ 100 บาทรวมภาษีเข้าไปก็เป็น 107 บาทต่อเดือนที่เราต้องเสียแน่ๆ ถึงคุณจะไม่ได้โทรเลยก็ตาม ปีๆนึงเราจะเสียเงินอย่างน้อย 107 x 12 = 1,284 บาทต่อเบอร์แน่ๆครับ

มีไปให้ฝุ่นจับ - โทรศัพท์บ้านผมเคยอยู่นิ่งๆมา 1 ปี โดยที่ไม่มีการขยับไปไหนเลย เพราะไม่มีใครโทรเบอร์บ้านแล้วครับ

อินเตอร์เน็ตไม่ต้องขอเบอร์บ้าน - เมื่อก่อนเล่นเน็ตต้องต่อใช้สายโทรศัพท์ในการส่งข้อมูลทั้งแบบ 56K หรือแบบ ADSL แต่ว่าตอนนี้มันไม่จำเป็นแล้วครับ เพราะเราสามารถเล่นเน็ตเร็วๆได้จาก Cable ใยแก้ว หรือ Air Net ของ AIS ก็ไม่ต้องมีเบอร์บ้านทั้งนั้นครับ แถมบางคนยังใช้แค่ 3G เล่นเน็ตก็พอแล้วครับ

เหตุผลที่จำเป็นต้องมีเบอร์บ้าน
เปิดร้านค้าหรือบริษัท - มันคงจะไม่ดีแน่ๆ ถ้าเกิดว่าระหว่างที่กำลังคุยงานกับลูกค้าอยู่แล้วแบตมือถือหมด และการที่มีเบอร์บ้านก็จะทำให้บริษัทของคุณดูน่าเชื่อถือขึ้นด้วยครับ เพราะมีหลักแหล่งแน่นอน เพราะเดี๋ยวนี้เบอร์โทรศัพท์มือถือเดินไปซื้อในร้านค้าสะดวกซื้อได้แล้วง่ายๆ ซึ่งลูกค้าบางคนไม่ชอบเบอร์มือถือ เพราะอารมณ์เหมือนหลอกขายของเสร็จแล้วทิ้งเบอร์มือถือได้ง่ายๆเลย

ไม่มีอินเตอร์แบบอื่นให้ใช้ - ในบางพื้นที่หรือบางหมู่บ้าน มันไม่มีอินเตอร์เน็ตแบบ Cable ให้ติดตั้งเพราะว่ายังเดินสายไปไม่ถึง(และไม่รู้อีกกี่ชาติจะเดินสายมาถึง) แถม Air Net ก็อยู่นอกเขตบริการ แบบนี้คุณอาจจะต้องขอเบอร์เพื่อเล่นเน็ตแบบ ADSL แล้วล่ะครับ

คุณตา คุณยายจะใช้ มีปัญหาไหม - อันนี้ไม่ได้ล้อเล่นครับ ผู้ใหญ่บางท่านเขาโตมากับเทคโนโลยีโทรศัพท์บ้าน เพื่อนๆเขาที่ติดต่อกับเป็น 20 - 30  ปีก็ใช้แต่เบอร์บ้าน ดังนั้นเราก็ต้องติดตั้งเบอร์บ้านให้ท่านใช้ครับ แม้ว่าท่านจะคุยกับเพื่อนๆด้วยความถี่ประมาณ 4 ปีครั้งก็ตาม T_T

เอาโทรศัพท์ไว้ทุบหัว?! - ตอนที่ดูหนังฝรั่งเวลาที่มีฉากสู้กันในบ้าน ไม่รู้ทำไมว่ามันต้องมีฉากที่พระเอกหรือนางเอกเอาโทรศัพท์บ้านทุบหัวตัวร้ายก็ไม่รู้ งั้นมันก็เป็นอีกเหตุผลที่ต้องมีโทรศัพท์บ้านไว้มั้ง?!?! ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ที่ผมนึกออกก็มีเหตุผลต่างๆประมาณนี้ครับ ถ้าเพื่อนๆอะไรเพิ่มเติมมาบอกกันเลยน่ะครับ ขอบคุณครับ และเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับบ้าน อ่านต่อได้ที่นี้เลย [บ้านสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, พฤษภาคม 12, 25582015-05-12T06:36:35Z
Previous