Build Sweet Home

อยู่ๆน้ำก็ไม่ไหล การประปาเขาซ่อมอยู่หรือเปล่า เช็คผ่านเน็ตได้น่ะ

Tweet
f Share

อยู่ๆน้ำก็ไม่ไหล การประปาเขาซ่อมอยู่หรือเปล่า เช็คผ่านเน็ตได้น่ะ
บางครั้งเรื่องราวในชีวิตก็ชวนให้พิศวง เช่น ในวันที่คุณป่วยลาหยุดอยู่บ้าน ก็ดันเป็นวันเดียวกับน้ำประปาที่บ้านไม่ไหล!?!? อันนี้ผมหมายถึงเราไปเปิดที่ก๊อกน้ำต่อตรงจากท่อประปาเข้าบ้านเลยน่ะครับ(ก๊อกที่ไม่ต้องใช้ปั๊มน้ำ) เพื่อจะแน่ใจก่อนว่า น้ำประปาไม่เข้าบ้านเราจริงๆ(ไปดูวาล์วหน้าบ้านด้วยน่ะ) ทีนี้เราก็ต้องการรู้ล่ะว่าการประปาเขาซ่อมอยู่หรือเปล่า เพราะว่าถ้ากำลังซ่อม เราก็อยู่เฉยๆรอเวลา แต่ถ้าไม่ได้ซ่อมก็ต้องแจ้งการประปา ผมมีให้ 2 วิธี

เช็คผ่านเวป - ตอนนี้เวปการประปานครหลวงสามารถดูข่าวได้ทั้งพื้นที่น้ำไม่ไหล และน้ำไหลไม่แรงด้วย เพื่อนๆไปดูได้ที่นี้เลยครับ [ระบบแจ้งพื้นที่น้ำไม่ไหล-น้ำประปาไหลอ่อน] ซึ่งในเวปเขาจะบอกเวลาเริ่มซ่อมและเวลาที่ซ่อมเสร็จด้วยครับ จากประสบการณ์ส่วนตัวแล้วถ้าเกิดว่าเขาปิดทำประปานานๆเลยเนี่ย เวลาที่ซ่อมเสร็จแล้วน้ำกว่าจะไหลแรงเหมือนเดิมจะใช้เวลานานน่ะครับ เพราะว่าบ้านทุกๆหลังก็ใช้น้ำพร้อมๆกันหมด ถ้ายิ่งบ้านเราอยู่ไกลๆจากจุดที่ซ่อมด้วย กว่าน้ำจะไหลแรงเหมือนเดิมนี้บวกไปอีก 2 - 3 ชั่วโมงเลยครับ 

โทรเช็ค - ผมเคยเจอปัญหาว่าเปิดเวปหน้าของการประปาไม่ได้ด้วย ดังนั้นเราก็ต้องโทรไปเช็คที่ 1125 แล้วถ้าโทรไปแล้วไม่มีคนรับ ผมว่าเราต้องเดินไปหาเพื่อนบ้านแล้วล่ะว่า น้ำไหลไหม

โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับเรื่องท่อประปาหน้าบ้านรั่ว ผมเคยเขียนไปแล้วครับ ดูได้ที่นี้ [เมื่อท่อประปาหน้ารั่ว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, พฤษภาคม 12, 25582015-05-12T07:08:58Z
Previous