Build Sweet Home

แบบโฮมออฟฟิศที่ดีไซน์มาสำหรับงานที่ใช้สมาธิ

Tweet
f Share

เวลาที่นั่งทำงานแต่ละคนก็มีวิธีการเพิ่มสมาธิที่แตกต่างกันออกไป เช่น บางคนชอบเปิดเพลงเสียงดังๆ บางคนชอบฟังคลาสสิคเบาๆ แต่บางคนก็ต้องการความเงียบสงบบวกกับความสันโดษ ซึ่งในวันนี้ผมมีไอเดียเจ๋งๆของการออกแบบออฟฟิศส่วนตัวให้มีความสงบเป็นส่วนตัว เพื่อเพิ่มสมาธิในการทำงานมาฝากกันครับ

แบบโฮมออฟฟิศที่ดีไซน์มาสำหรับงานที่ใช้สมาธิ
สำหรับแบบออฟฟิศในวันนี้เป็นผลงานของ Andrew Berman Architect ซึ่งบ้านหลังเล็กๆหลังนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นห้องทำงานสำหรับนักเขียนและเป็นทั้งห้องสมุดส่วนตัวด้วย เมื่อเราลองสังเกตุตัวบ้านและพื้นที่รอบๆดูจะพบว่า บ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นท่ามกลางธรรมชาติ แล้วถ้าเราลองดูกันดีๆก็จะเห็นได้เลยว่า สนามหญ้าที่ห้องทำงานนี้ตั้งอยู่นั้น ไม่มีทางเดิน ไม่มีถนนเข้ามา! สาเหตุก็เพราะคุณเจ้าของบ้านต้องการให้ห้องทำงานนี้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ และเมื่อเราดูที่โต๊ะทำงานก็พบการออกแบบที่สวยงาม โดยผนังหน้าโต๊ะทำงานจะเป็นกระจกใสทั้งหมด! ทำให้เวลาที่นั่งทำงานเราจะเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติได้อย่างเต็มตา โดยที่ไม่เห็นสิ่งปลูกสร้างใดๆเลยครับ



เพราะว่าต้องการให้โฮมออฟฟิศนี้ดูกลมกลืนกับธรรมชาติมากที่สุด ผนังด้านนอกจึงใช้เป็นสีน้ำตาลเข้มซึ่งมีส่วนช่วยให้ตัวอาคารรู้สึกเป็นธรรมชาติไม่ได้โดดเด่นแตกต่างมากเกินไป สำหรับทางเข้าของบ้านหลังนี้จะอยู่ด้านหลัง โดยเป็นประตูสูงแคบๆ


เนื่องจากพื้นที่ห้องทำงานมีขนาดไม่กว้างมากนัก ดังนั้นการทาสีภายในจึงใช้สีขาวเพื่อทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้น โดยโต๊ะทำงานจะอยู่ติดกำแพงหันหน้าออกไปเห็นวิวพาโนราม่าสวยๆ โดยบริเวณกลางห้องจะเป็นเก้าอี้สำหรับนั่งอ่านหนังสือ อ่านพักผ่อนดูทีวี
ที่หลังคาจะมีช่องกระจกใสหรือ Sky-roof เพื่อเพิ่มความสว่างภายในตัวบ้านจากแสงตามธรรมชาติ  


โดย buildsweethome.blogspot.com
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับไอเดียออฟฟิศที่ออกแบบให้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เพื่อความสงบซึ่งเหมาะกับงานที่ต้องการสมาธิสูงๆ ถ้าเพื่อนๆมีอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวและไอเดียโฮมออฟฟิศดูต่อได้ที่นี้ [แบบโฮมออฟฟิศ]