Build Sweet Home

ลองดูกันซิกับ ยากิโซบะผัดเอง ชิมเอง ชมเอง!

Tweet
f Share

ลองดูกันซิกับ ยากิโซบะผัดเอง ชิมเอง ชมเอง!
ตามปกติแล้วช่วงชีวิตของคนๆนึงที่ได้ลิ้มรสชาติมาม่า ไวไวมาจนเบื่อ มันก็ต้องอยากลองอะไรที่มันไฮโซกันบ้าง และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้ไปเจอกับ....ยากิโซบะกำลังลดราคาอยู่!!! แบบนี้ก็ต้องรีบจัดไปครับ เพราะราคาตามปกติมันเวอร์ไปนิด คือ ซองละ 30 บาทนิดๆ แต่เนื่องจากมันกำลังจะหมดอายุในอีก 1 เดือนเขาก็เลยนำมาลดราคากัน 50% ฮ่าๆๆๆๆ ก็เลยมีโอกาสได้ลองมาม่าไฮโซกับเขาบ้าง เอาล่ะครับ ลองมาดูซองกันก่อนเลย
*จริงๆที่ผมเข้าใจว่ามันแพงก็เพราะว่าเป็นของนำเข้าจากญี่ปุ่นเลยครับ เพราะมีแต่ภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ




ส่วนประกอบยากิโซบะ เวอร์ชั่นผมมั่วใส่เอง
  • ยากิโซบะ 2 ซอง (ไม่รู้ว่าจริงๆว่าเขียนว่าอะไรครับ เดาน่ะ เดาว่าเป็นยากิโซบะน่ะ)
  • หมูสับนิดหน่อย
  • ปูอัดอีกหลายๆเส้น
  • ผักกระหล่ำ
  • ไข่ไก่



วิธีทำ
จริงๆที่ด้านหลังถุงจะมีรูปพร้อมคำบรรยายเป็นภาษาญี่ปุ่นที่....ตรูอ่านไม่ออก ก็เลยลืมถ่ายรูปมาครับ แต่วิธีทำที่ดูจากรูปก็คือ
  • ต้มน้ำ 200 ml. ต่อ 1 ซอง - แต่ผมใส่ 2 ซองแล้วอยากได้น้ำเยอะหน่อยก็เลย ใส่น้ำ 500 ml. ครับ
  • พอน้ำเริ่มเดือดก็ใส่เส้นลงไปเลย - ตอนแรกเส้นจะแข็งๆเหมือนมาม่า แต่แปปเดียวมันก็ดูดน้ำเข้าไปเกือบหมดเลย -*-
  • ใส่หมู ใส่ปูอัด - พอเส้นเริ่มนิ่ม เราก็ใส่หมู ใส่ปูอัดเลยครับ และในระหว่างที่รอให้หมูสุก ผมก็ไปหั่นกระหล่ำให้เป็นฝอยๆ และทำไข่ยางมะตูม
  • เติมผักแล้วผัดๆๆๆๆ
  • ไปปลอกไข่มาใส่ก็เสร็จแล้วครับ - เร็วมากๆ

ไข่ทำนานไปหน่อย เลยไม่ค่อยเป็นยางมะตูมเลย T_T
รสชาติ
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ในขณะที่กำลังผัดอยู่นั้น กลิ่นหอมมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หอมสุดๆๆๆๆๆๆๆๆครับ แค่ได้กลิ่นก็หิวกันเลย แต่ว่าผมใส่ผักกระหล่ำเยอะไป (เยอะไปมาก หั่นใส่ไปครึ่งหัว -*-) ดังนั้นรสชาติที่ผมทานจึงอ่อนกว่าที่ควรจะเป็นครับ ซึ่งมันขัดกับกลิ่นที่หอมสุดๆ แต่พอชิมจริงๆรสชาติมีจางมาก เค็มนิดๆเผ็ดน้อยมากๆ แต่ก็มีรสชาติเผ็ดอยู่น่ะ เพราะว่าตอนที่ลูกผมทานก็บอกว่าเผ็ด

โดย buildsweethome.blogspot.com
สรุปสั้นๆ อร่อยดีครับ แต่คราวหน้าผมจะใส่ผักให้น้อยกว่านี้ ใส่ปูอัดให้น้อยลงแต่เพิ่มหมูสับแทน รสชาติจะได้เข้มข้นขึ้นครับ ส่วนราคาผมคงต้องให้ลดก่อนน่ะถึงจะซื้อ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ สำหรับเมนูถูกๆที่ผมเคยทำก็ต้องอันนี้เลย [อร่อยราคาถูกกับไวไว หอยลาย ผัดฉ่า]