Build Sweet Home

ไอเดียออกแบบห้องน้ำให้แห้งเร็ว แถมทำความสะอาดง่ายๆ

Tweet
f Share

ไอเดียออกแบบห้องน้ำให้แห้งเร็ว แถมทำความสะอาดง่ายๆ
เวลาที่กลับมาถึงบ้านแล้วได้ใช้ห้องน้ำแห้งๆ ที่ปราศจากกลิ่น มันก็ช่วยทำให้เราสามารถผ่อนคลายได้แล้ว แต่ทีนี้ห้องน้ำชื่อก็บอกอยู่แล้วห้องที่ชอบมีน้ำ ดังนั้นหลายๆครั้งเราเข้าไปก็จะต้องเจอกับน้ำในห้องน้ำเปียกๆ ทำให้รู้สึกว่ามันไม่ค่อยสะอาด ดังนั้นถ้าเพื่อนๆคนไหนที่กำลังจะรีโนเวทห้องน้ำ หรือทำห้องน้ำที่บ้านใหม่ ลองมาดูไอเดียการออกแบบห้องน้ำกันดีกว่าครับ


แยกพื้นที่เปียกและพื้่นที่แห้ง - สิ่งแรกๆที่เราสามารถทำได้เลยก็คือ การแบ่งพื้นที่เปียกน้ำในบริเวณที่ใช้อาบน้ำ ซึ่งเราสามารถใช้ม่านกั้นน้ำ หรืออาจจะใช้ตู้อาบน้ำก็เป็นวิธีที่สามารถแบ่งบริเวณที่เปียกน้ำได้เป็นอย่างดีครับ

พรมเช็ดเท้าในห้องน้ำ - หลังจากที่เราแบ่งพื้นที่เปียกกับพื้นที่แห้งไปแล้ว การที่เราวางพรมเช็ดเท้าไว้ เช่น ด้านนอกตู้อาบน้ำ เพียงเท่านี้เราก็สามารถเช็ดเท้าหลังจากการอาบน้ำไม่ให้ไปเปียกบริเวณอื่นได้แล้วครับ

ตั้งห้องน้ำในทิศตะวันตก - การที่ห้องน้ำโดนแสงส่องเต็มๆ แสงแดดในประเทศไทยอันร้อนแรงพร้อมที่จะทำให้ห้องน้ำของคุณแห้งสนิท พร้อมทั้งช่วยฆ่าเชื้อโรคบางชนิด และแน่นอนว่ากลิ่นต่างๆก็จะหายไปอย่างรวดเร็วในวันที่แดดแรงๆครับ


มีหน้าต่างในห้องน้ำ - สมัยนี้คนส่วนใหญ่ไม่กล้าทำหน้าต่างที่ห้องน้ำกันแล้ว เพราะกลัวคนอื่นแอบดูหรือแอบถ่าย ดังนั้นการทำหน้าต่างก็ควรใช้กระจกขุ่นหรือติดตั้งบล๊อคแก้ว แต่เพื่อความเป็นส่วนตัวเราก็ควรติดตั้งผ้าม่านไว้อีกชั้น เพื่อตอนที่ใช้งานห้องน้ำเราก็สามารถปิดผ้าม่านเพื่อความเป็นส่วนตัวได้เลย

กระเบื้องห้องน้ำแผ่นใหญ่ - อันนี้เป็นความชอบส่วนตัวครับ เพราะผมไม่ชอบเวลาที่ยาแนวขอบกระเบื้องสกปรก ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะใช้กระเบื้องแผ่นใหญ่ๆ จะให้มีร่องยาแนวน้อยลงครับ

ทำเพดานให้แสงแดดส่องได้ - สำหรับไอเดียนี้เหมาะสำหรับบ้านที่ไม่มีตึกสูงอยู่บริเวณใกล้เคียงและคนอื่นไม่สามารถปีนขึ้นมาหลังคาบ้านคุณได้โดยง่าย เพราะมิเช่นนั้นแล้วเขาจะมาแอบดูได้ไง ฮ่าๆๆๆ ซึ่งการทำให้เพดานโปร่งแสง จนแสงแดดส่องลงมาได้นั้น เราก็สามารถทำระแนงไม้บังสายตาอีกชั้นก็ได้ครับ โดยติดตั้งแผ่นไม้ในแนวตั้งเลยเพราะการว่าติดตั้งแบบนี้จะทำมองไม่เห็นภายในห้องน้ำจากด้านข้างเลยครับ จะเห็นได้ต้องบินอยู่ฟ้าหรือปีนขึ้นหลังคาเท่านั้นครับ :)
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับไอเดียหลักๆในการออกแบบห้องน้ำให้แห้งเร็วๆ และทำความสะอาดง่ายๆ ผมก็นึกออกประมาณนี้ครับ ถ้าเพื่อนๆมีไอเดียอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยคับ และสำหรับแบบห้องน้ำสวยๆ ดูได้ที่นี้เลยครับ [แบบห้องน้ำ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มิถุนายน 03, 25582015-06-03T03:31:02Z
Previous