Build Sweet Home

ขวดแก้วเหลือใช้อย่าทิ้ง! นำมาทำประโยชน์กันดีกว่า

Tweet
f Share
ในเดือนๆนึงคุณลองสังเกตุกันไหมครับว่าขวดแก้วที่เราต้องนำไปทิ้งน่ะเยอะแค่ไหน ซึ่งจริงๆแล้วขวดแก้วเหลือใช้ต่างๆเนี่ย เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์กันได้ง่ายๆเลย โดยวันนี้พวกเราลองไปดูกันดีกว่าว่าเราจะ Reuse ขวดแก้วแบบบ้านๆได้อย่างไรบ้าง

ขวดแก้วเหลือใช้อย่าทิ้ง! นำมาทำประโยชน์กันดีกว่า
ประดิษฐ์ของแต่งบ้าน - จริงๆแล้วงานประดิษฐ์พวกนี้คนส่วนมากจะลงทำก็ต่อเมื่อ.....คุณครูสั่งการบ้านลูกเกี่ยวกับของแต่งบ้านหรือการนำของเก่ามาใช้ประโยชน์! ฮ่าๆๆๆๆๆ ดังนั้นขวดแก้วก็เป็นหนึ่งในไอเดียดีๆตอนที่คุณจะช่วยลูกทำการบ้านครับ


ปลูกต้นไม้ในขวดแก้ว - คนที่อยู่คอนโดอาจจะอยากมีสวนสวย แต่ไม่มีพื้นที่ในการปลูกต้นไม้ ถ้าอย่างนั้นคุณจะปลูกต้นไม้ในขวดแก้วกันดูไหมครับ เริ่มจากปลูกถั่วงอกก่อนก็ได้ อิอิ

นำมาทำเป็นแจกันดอกไม้ - อีกวิธีการใช้ประโยชน์จากขวดแก้วที่เราสามารถพบเห็นกันอยู่บ่อยๆเลยก็คือ นำมาใช้เป็นแจกันดอกไม้ครับ แค่นี้บ้านของคุณก็จะมีดอกไม้สวยๆไว้ให้ชมกันแล้ว


ตั้งโชว์ริมหน้าต่าง - ถ้าคุณมีขวดแก้วสีสันต่างๆอยู่หลายขวด แถมยังมีรูปทรงที่สวยงามจะทิ้งไปก็เสียดาย งั้นเรานำไปตั้งไว้ริมหน้าต่างให้แสงแดดส่องผ่าน ก็จะทำให้บรรยากาศของบ้านเราเปลี่ยนไปได้น่ะครับ


สร้างบ้านด้วยขวดแก้ว - ส่วนคนที่ต้องการไอเดียแต่งบ้านที่ไม่ซ้ำใคร จะลองนำขวดแก้วไปเป็นวัสดุสร้างบ้านด้วยก็ได้น่ะครับ


ทำสวนแนวตั้ง - สำหรับคนที่มีขวดสวยๆในปริมาณที่มากพอ เราก็สามารถนำไปจัดสวนแนวตั้งสวยๆได้เลยน่ะครับ


สัญญาณกันขโมย - ถ้าคุณมีห้องที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน ห้องที่คุณใช้เก็บของอย่างเดียวแล้วมีหน้าต่างที่ปิดตายไว้ ตำแหน่งเหล่านี้ล่ะครับที่ขโมยอาจจะใช้แอบเข้าบ้านของคุณ ดังนั้นถ้าคุณมีขวดแก้วอยู่ แนะนำให้นำไปตั้งในตำแหน่งที่เปิดหน้าต่างมาแล้วขวดจะตกแก้วครับ แบบนี้เราก็จะมีสัญญาณกันขโมยเวอร์ชั่นไม่ต้องเสียเงินครับ

รวบรวมไว้ขาย - ถ้าคุณนึกอะไรไม่ออกว่าจะเอาไปประโยชน์อะไรได้บ้าง ก็เก็บขวดไว้ขายยังได้เลยครับ เพราะขวดแก้วจะมีน้ำหนักค่อนข้างมากอยู่แล้ว เก็บไม่นานก็ได้ 5 กิโลแล้ว บางบ้านเก็บกันได้หลายสิบกิโลเลยครับ ถ้าเยอะมากพอเราก็นำไปขาย หรือจะติดต่อให้เขามารับซื้อถึงบ้านก็ได้ครับ ถึงเงินที่ได้มาจะไม่ได้มากมายอะไร แต่เราก็ได้เงินเพิ่มขึ้นน่ะครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับการใช้ประโยชน์ขวดแก้วเหลือใช้แบบบ้านๆ และถ้าคุณมีไอเดียอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียการใช้ประโยชน์จากของเก่ายังมีอีกครับ [ขวดแยมเก่าเอาไปทำอะไรดี]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 23, 25582016-03-28T02:53:44Z
Previous