Build Sweet Home

วิธีแก้เพื่อคนชอบลืมว่าปิดแก๊ส ปิดประตูตู้เย็นแล้วหรือยัง?!

Tweet
f Share

ผมเชื่อว่าบางคนเคยมีประสบการณ์ประมาณว่า เปิดประตูหน้า->ขับรถออกไป->กำลังปิดประตู และในขณะที่กำลังปิดประตูก็นึกได้ว่า.....ปิดแก๊สหรือยังนาาา? หรือปิดประตูตู้เย็นสนิทไหมน่ะ???? แถมบางคนยังเป็นหนักกว่านั้น คือ ไปนึกได้ตอนที่ขับรถออกไปแล้ว เหอะๆ แถมบางคนอาจจะเป็นบ่อยกว่าคนอื่นนิดหน่อย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ งั้นเราลองมาช่วยกันหาวิธีแก้กันดีกว่าครับ

วิธีแก้สำหรับคนชอบลืมว่าปิดแก๊ส ปิดประตูตู้เย็นแล้วหรือยัง?!
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า วิธีแก้ต่างๆเหล่านี้ได้มาจากการคุยกันขำขำกับเพื่อนๆที่เคยเป็นว่าแต่ละคนมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไร

คุยกับตัวเองหรือคนข้างๆ - วิธีนี้ผมก็ใช้ขอยืนยันว่าได้ผลดีในระดับนึงเลยโดยเฉพาะเวลาที่มีคนอยู่ด้วย คือ ตอนที่เราเดินไปปิดแล้วก็พูดให้เขาได้ยินหน่อยว่า ปิดแก๊สแล้วน่ะ, ปิดประตูตู้เย็นสนิทแล้วน่ะ หรือปิดไฟแล้วน่ะ ดังนั้นพอเราลืมว่าปิดแล้วหรือยังก็สามารถถามคนข้างๆได้ หรือถ้าอยู่คนเดียวอาจจะจำได้ว่า อ้อ ปิดไปแล้วไงพึ่งคุยกับตัวเองไป ฮ๋าๆๆๆๆ

ถ่ายรูปเลย! - วิธีนี้ขุ่นเพื่อนท่านนี้บอกว่า "ไปจอดรถยังถ่ายรูปเลขเสาเลย อยากรู้ว่าปิดยังก็ถ่ายรูปตอนที่ปิดซะ!!!" อ้อก็จริงน่ะ แต่ผมยังไม่ใช่วิธีนี้น่ะ คุณจะลองดูก็ได้ครับ

ทำเช็คลิสต์ก่อนออกจากบ้าน - สำหรับคนที่ชอบลืมหรือกังวลจนต้องขับรถกลับบ้าน แนะนำให้เขียนเลยว่าครับว่าต้องตรวจเช็คอะไรบ้างก่อนที่จะออกจากบ้าน ซึ่งวิธีนี้ผมเองก็ทำน่ะ แต่จะทำเฉพาะตอนที่จะไปเที่ยวต่างจังหวัดหลายๆวันครับ เพราะไปต่างจังหวัดเราก็ไม่อยากมีห่วงว่าลืมปิดอะไรไหม ดังนั้นเราก็ทำเช็คลิสต์เลย....เอ๋ กระดาษที่จดเก็บไว้ที่ไหนน่ะ อิอิ

จดใส่มือ - วิธีนี้เด็ดกว่าตรงที่ไม่ต้องกลัวว่ากระดาษที่จดจะหายหรือหาไม่เจอครับ ปิดเสร็จก็จดใส่ฝ่ามือเลย ตอนเย็นก็ล้างมือ พรุ่งนี้เขียนใหม่ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

พักผ่อนให้เพียงพอ ทานวิตามิน - สำหรับคนที่เป็นไม่บ่อย ซึ่งมันก็เป็นไปได้ว่าช่วงนี้เครียดเรื่องงาน ถูกหวยกิน ทานข้าวไม่อร่อย....หรือเรื่องอื่นๆมากมาย เอาเป็นว่าการที่คุณลืมมันอาจจะเกิดมาจากคุณพักผ่อนไม่เพียงพอครับ และถ้าต้องทำงานดึกๆคุณจะลองหาวิตามินมาทานก็ได้น่ะ เช่น วิตามินบีรวมหรือไปถามเภสัชกรดูครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ตอนนี้ผมก็มีวิธีแก้ไขอาการชอบลืมว่าปิดแก๊ส ปิดไฟ ปิดตู้เย็นไปแล้วหรือยังได้ประมาณนี้ครับ ถ้าเพื่อนๆมีวิธีอะไรดีๆที่ช่วยได้มาแชร์ๆกันด้วยน่ะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าเลย......อ้อ ว่าแต่ว่าเมื่อกี้ล๊อครถแล้วหรือยังน่ะ?! ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, สิงหาคม 28, 25582015-08-28T04:06:35Z
Previous