Build Sweet Home

ไอเดียตู้เอกสารและชั้นหนังสือสุดโมเดิร์น

Tweet
f Share

งานเอกสารถึงแม้จะไม่ชอบ แต่ส่วนมากเราก็ต้องทำ เพราะบ่อยครั้งจะเกี่ยวกับเรื่องเงินๆทองๆทั้งนั้น ดังนั้นที่โฮมออฟฟิศและบ้านของเกือบทุกคนก็ต้องมีตู้สำหรับเก็บเอกสาร ซึ่งวันนี้ผมไปเจอแบบตู้เอกสารและชั้นหนังสือที่มีดีไซน์สุดโมเดิร์น ลองไปดูกันเลยครับว่าแบบตู้เอกสารแบบนี้จะถูกใจเพื่อนๆกันไหม

ไอเดียตู้เอกสารและชั้นหนังสือสุดโมเดิร์น
สำหรับไอเดียสุดเจ๋งๆในครั้งนี้เป็นผลงานของบริษัท Bellato จากประเทศอิตาลีครับ โดยสิ่งที่ทำให้ตู้เอกสารรุ่นนี้มีความพิเศษไม่เหมือนแบบอื่นก็คือ วิธีการเปิด-ปิดจะไม่ใช้ลิ้นชักแบบดึงเข้า-ออกครับ แต่จะใช้การ swing ตัวลิ้นชักทั้งชั้นแทน  ลองไปดูรูปเพื่อความเข้าใจเลยครับ

ทีนี้บางคนอาจจะสงสัยว่าแล้วการเปิดตู้แบบ swing มันดีอย่างไง? ซึ่งข้อดีของการเปิดตู้แบบนี้ก็คือ ตู้จะประหยัดเนื้อที่มากๆครับ ขอแค่พื้นที่ในการตั้งเสาต้นเดียวครับ ส่วนข้อดีอีกข้อก็คือ เราสามารถเปิดตู้เพื่อดูของทั้งหมดพร้อมกันทุกชั้นได้เลย ซึ่งลิ้นชักแบบดึงเข้า-ออกแบบเก่า พอเราเปิดชั้นบน เราก็ไม่สามารถดูของในชั้นล่างถ้าหากไม่ได้ปิดชั้นบนก่อนครับ ดังนั้นตู้เอกสารแบบนี้จึงตอบโจทย์เรื่องเนื้อที่ในการจัดวางกับลดเวลาในการค้นเอกสารได้เป็นอย่างดีครับ


และตู้แบบนี้เราก็สามารถตั้งในห้องครัว ห้องน้ำหรือใช้เป็นชั้นหนังสือก็ยังได้ครับ




มีตู้เสื้อผ้าเหมือนกันน่ะ แต่จะมีขนาดไม่ใหญ่มาก เพราะการเปิด-ปิดด้วยวิธีการ swing จะทำได้ลำบากถ้าหากว่าตู้มีขนาดใหญ่เกินไปครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียตู้เอกสารและชั้นหนังสือโมเดิร์นสุดๆรุ่นนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบตู้เอกสารเจ๋งๆที่ประหยัดเนื้อที่สุดๆลองดูรุ่นนี้เลยครับ [ตู้เอกสารประหยัดพื้นที่สุดๆ]