Build Sweet Home

ไอเดียแต่งห้องคอนโดให้ดูโล่งและกว้างสุดๆ

Tweet
f Share

ตอนนี้คอนโดในทำเลดีๆติดรถไฟฟ้าที่ช่วยให้ชีวิตสบายมากขึ้นในตอนที่เดินทางไปทำงาน แค่ห้องเล็กๆไม่กี่ตารางเมตรก็ตั้งราคากันหลายล้านแล้ว ดังนั้นการแต่งห้องคอนโดของเราก็ต้องหาไอเดียที่ทำให้ห้องของเราดูโล่งและกว้างที่สุดกันดีกว่าครับ เพราะว่าเราจะอาศัยอยู่ที่บ้านของเราห้องนี้กันอีกนานเลย

ไอเดียแต่งห้องคอนโดให้ดูโล่งและกว้างสุดๆ
สำหรับแบบห้องคอนโดที่ผมนำมาให้ดูในครั้งนี้จริงๆแล้วห้องมีขนาดกว้างเลยครับ แต่ที่นำมาแชร์ก็เพราะว่าการตกแต่งห้องคอนโดห้องนี้ ทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้นไปอีก และเราก็สามารถนำมาประยุกต์ในห้องคอนโดของเราได้ครับ โดยไอเดียหลักๆที่ช่วยให้ห้องคอนโดนี้ดูกว้างก็คือ

ให้เห็นหน้าต่างมากที่สุด - ห้องคอนโดส่วนมากจะมีหน้าต่างแค่ด้านเดียว ดังนั้นเราก็ควรออกแบบและตกแต่งให้ห้องของเราเห็นหน้าต่างได้มากที่สุด เพื่อที่ผู้อยู่อาศัยสามารถมองเห็นวิวได้ง่ายๆ ซึ่งช่วยให้ห้องดูกว้างมากขึ้นครับ และสำหรับคนที่กลัวดำ...หรือเรื่องความเป็นส่วนตัว ผมคิดว่าห้องนั่งเล่นเราสามารถติดตั้งฟิล์มแค่อย่างเดียวก็พอครับ โดยเลือกรุ่นฟิล์มแบบมองเห็นทางเดียวหรือที่บางคนเรียกว่า "ฟิล์มแบบวันเวย์" แต่สำหรับห้องนอนหรือห้องแต่งตัว ผมแนะนำให้ติดผ้าม่านทึบแสงเพิ่มเติมด้วยครับ





ไม่ทำกำแพงกั้นห้องต่างๆ - ไอเดียต่อมาที่ทำให้ห้องคอนโดนี้ดูกว้างและโล่งกันสุดๆก็คือ ไม่ทำกำแพงขึ้นมาเพื่อแบ่งห้องแบ่ง รวมทั้งไม่ใช้ตู้มาตั้งเพื่อกั้นห้องด้วยครับ แต่จะใช้การเล่นพื้นต่างระดับในการแบ่งพื้นที่ครับ แต่สำหรับคนที่ไม่ต้องทำยกพื้นห้อง เราก็สามารถใช้สีของพื้นหรือการปูพรมช่วยในการแบ่งพื้นที่ห้องต่างๆได้เหมือนกันครับ





มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น - ยิ่งมีเฟอร์นิเจอร์มากชิ้นก็ยิ่งทำให้ห้องของเราดูรกและดูแคบมากขึ้น ดังนั้นเราควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่มีฟังก์ชั่นการทำงานหลายๆอย่างดีกว่า เช่น โซฟาที่มีที่เก็บของเยอะๆ ซึ่งทำให้เราไม่จำเป็นต้องมีตู้เก็บของขนาดใหญ่มาก


โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียแต่งห้องคอนโดห้องนี้แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาก็แชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งคอนโด ยังมีอีกครับไปดูกันต่อได้เลย[คอนโด]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กันยายน 23, 25582015-09-23T02:43:53Z
Previous