Build Sweet Home

แบบโฮมออฟฟิศสวยๆ น่าทำงานพร้อมที่จอดรถ

Tweet
f Share

ตอนนี้ผมสังเกตุเห็นว่าบ้านประเภททาวน์เฮ้าส์ไม่ว่าจะเป็นโครงการที่เพิ่งสร้างใหม่ หรือทาวน์เฮ้าส์มือสอง ก็จะมักถูกซื้อไปทำเป็นโฮมออฟฟิศกันมากขึ้น และในหลายๆครั้งผมก็ได้มีโอกาสไปสอบถามกับคุณเจ้าของบ้านหลังใหม่ ว่าทำไมถึงมาซื้อทาวน์เฮ้าส์มาเป็นโฮมออฟฟิศ แล้วปัจจัยนึงที่หลายคนยอมย้ายจากที่เก่าก็เพราะว่า......ไม่มีที่จอดรถ!?!?

แบบโฮมออฟฟิศสวยๆ น่าทำงานพร้อมที่จอดรถ
หลังจากที่ได้คุยกันมากขึ้นก็พอจับใจความได้ว่า เมื่อก่อนเนี่ยลูกค้าสามารถจอดรถริมถนนได้ หรือจอดรถในซอยได้ แต่ตอนนี้การจอดรถริมถนนหลายๆสายทำไม่ได้แล้ว แถมการจอดรถในซอยก็หาที่จอดได้ยากอีก เพราะบ้านเกือบทุกหลังจะมีรถแถมยังมีรถมากกว่าหนึ่งคันด้วย ดังนั้นลูกค้าที่มาติดต่อก็ลำบากในการหาที่จอดรถอีก จึงทำให้เจ้าของบ้านหลายคนย้ายไปที่อื่นครับ ดังนั้นแบบโฮมออฟฟิศที่ออกแบบมานั้น ชั้นล่างจะโดนทุบเพื่อเพิ่มที่จอดรถก็จะพบเห็นได้บ่อยๆ ซึ่งทำให้วันนี้ผมลองไปหาแบบโฮมออฟฟิศสวยๆที่ออกแบบมาให้มีที่จอดรถด้วยเลยครับ โดยแบบโฮมออฟฟิศในครั้งนี้จะเป็นบ้านจากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับการออกแบบจากคุณ Kenichi Kishi ครับ
แบบนี้จอดรถได้หลายคันเลยครับ ถ้ารถเล็กๆหน่อยจอด 3 คันได้สบายๆเลย
อาจจะได้ถึง 4 คันด้วยน่ะเนี่ย
ถึงแม้ด้านนอกจะมีที่จอดรถก็ตาม แต่ปัญหาที่เรามักพบได้บ่อยๆก็คือ หาที่จอดรถไม่ได้เลย
ซึ่งการทำให้บ้านของเรามีที่จอดรถส่วนตัว จึงแก้ปัญหาได้แน่นอนครับ



ทีนี้พอเราใช้ชั้นล่างทำเป็นที่จอดรถทั้งหมดแบบนี้ พื้นที่ใช้สอยชั้นบนจึงต้องใช้ประโยชน์ให้สูงสุด ทำให้ไม่มีการสร้างกำแพงกั้นเพื่อแบ่งห้อง เพราะการสร้างกำแพงขึ้นมาอีกเนี่ยจะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอึดอัด แถมยังเสียพื้นที่ในการทำกำแพงไปพอสมควรเลย ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาของโฮมออฟฟิศอันนี้จึงใช้ม่านบังสายมากั้น อันนี้ถูกใจผมมากครับ ผมว่าไอเดียเราสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้เลย




ส่วนห้องทำงานของท่านผู้บริหารก็ต้องมีวิวสวยๆไว้พร้อมด้วยเลย โดยพื้นที่ด้านหลังทำเป็นสวนขนาดเล็กที่เปิดโล่งด้านบน เพื่อให้ห้องทำงานได้แสงและสายลมจากธรรมชาติด้วยครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบโฮมออฟฟิศที่นี้แล้วเพื่อนๆรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ สำหรับไอเดียโฮมออฟฟิศยังมีอีกมาก ไปดูต่อที่นี้เลย [แบบโฮมออฟฟิศ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กันยายน 18, 25582015-09-18T03:10:25Z
Previous