Build Sweet Home

แบบห้องคอนโดชั้นบนสุดกับดีไซน์สวยสุดๆ

Tweet
f Share

เวลาเลือกห้องที่จะซื้อคอนโด ผมเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนคงมองข้ามชั้นบนสุดเลยไป เพราะว่าร้อนมากๆถึงร้อนโคตรๆ ทำให้หลายโครงการตอนหลังๆก็จะเลือกห้องที่ขายไม่ค่อยออกแล้วจัดโปรโมชั่นลดราคากันแรงๆ ซึ่งห้องบนชั้นสุดก็มักจะอยู่กลุ่มนี้เป็นประจำครับ ดังนั้นวันนี้ผมเจออยากจะเปิดมุมมองใหม่ๆกับการออกแบบให้ห้องคอนโดชั้นบนออกมาสวยสุดๆครับ ลองไปดูเป็นไอเดียกันเลยครับ

แบบห้องคอนโดชั้นบนสุดกับดีไซน์ที่สวยสุดๆ
สำหรับแบบห้องคอนโดในครั้งนี้จริงๆแล้วห้องใต้หลังคาของตึกเก่าสุดๆที่สร้างมาตั้งแต่ปี 1910 ครับ ดังนั้นโครงสร้างตึกจึงไม่เหมือนกับปัจจุบัน ซึ่งเราจะเห็นได้จากเพดานในห้องนี้มีองศาที่ลาดเอียงหรือทำมุมแปลกๆ ดูๆไปก็เหมือนจะทำให้เราไม่สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มที่ครับ แต่ทว่าทีมออกแบบจาก Studio Damilano ที่ทำรีโนเวทห้องคอนโดในครั้งนี้โดยออกแบบให้ใช้ความพิเศษของมุมที่ลาดเอียงจนกลายมาเป็นจุดเด่นไปเลยครับ




ห้องใต้หลังคาหรือห้องชั้นบนสุดนี้มีพื้นที่มากถึง 240 ตารางเมตร และหลังจากรีโนเวทก็แบ่งเป็น สองห้องนอน สองห้องน้ำ ห้องนั่งเล่นและห้องครัวครับ แต่ห้องที่ผมชอบมากๆก็คือ ห้องนอนกับห้องน้ำครับซึ่งสองห้องนี้จะอยู่ติดกันโดยใช้กระจกใสเป็นตัวกั้นแบ่งพื้นที่ ซึ่งช่วยให้แต่ละห้องรู้สึกกว้างขวางมากขึ้น แถมยังได้บรรยากาศหรูหรา ผ่อนคลายอีกด้วยครับ

อยากทำห้องน้ำแบบนี้บางจัง ฮ่าๆๆๆๆ


ส่วนห้องนั่งเล่น ห้องนอนก็ใช้ประโยชน์จากการที่อยู่ชั้นบนสุดให้มากที่สุด โดยทำ Sky roof ทำให้ตอนกลางวันห้องนี้จะสว่างจากแสงธรรมชาติ ช่วยประหยัดค่าไฟไปได้บ้างครับ (แน่นอนว่าเมืองไทยก็ได้ความร้อนแถมมาอย่างเยอะ!)

โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการออกแบบห้องคอนโดชั้นบนสุดที่มีเพดานไม่สูงมาก แต่กลับทำออกมาดูดีสุดๆแบบนี้เพื่อนๆมีรู้สึกอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียสำหรับแต่งคอนโดยังมีอีกมาก ดูต่อได้ที่นี้ครับ [คอนโด]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กันยายน 02, 25582015-09-02T02:10:04Z
Previous