Build Sweet Home

แบบบ้านสุดสวย มีสวนและบ่อน้ำกลางบ้าน! ตรงกลางจริงๆ

Tweet
f Share

เวลาที่เราหาแบบบ้านและสวนสวยๆนั้น ส่วนมากเลยเราก็จะเจอแบบสวนที่อยู่ตรงหน้าบ้านบ้าง ข้างๆบ้านบ้าง แล้วก็มีแบบที่ทำสวนไว้หลังบ้าน แต่สำหรับวันนี้ผมมีแบบบ้านพร้อมสวนสวยและสระว่ายน้ำตรงกลางบ้าน! เลยทำให้การว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำนี้มีความเป็นส่วนตัวสุดๆไปเลยครับ ไอเดียการออกแบบบ้านหลังนี้แค่เห็นครั้งแรกก็ประทับใจแล้วครับ

แบบบ้านสุดสวย มีสวนและบ่อน้ำกลางบ้าน! ตรงกลางจริงๆ
สิ่งที่ทำให้แบบบ้านในครั้งนี้มีความพิเศษที่หาใครเหมือนได้ยากก็คือ การออกแบบให้ตัวบ้านแบ่งออกเป็นบ้านส่วนหน้าและบ้านส่วนหลังซึ่งทั้งสองส่วนจะมีความสูง 3 ชั้น โดยมีส่วนสระว่ายน้ำส่วนตัวพร้อมสวนเล็กๆและสระน้ำกั้นอยู่ระหว่างตัวอาคารทั้งสอง ลองไปดูแปลนบ้านและรูปบ้านของจริงๆกันเลยครับ




เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านหลังนี้ บริเวณชั้นสองและชั้นสามของตึกส่วนหลังก็มีการปลูกต้นไม้เพิ่มเติม ซึ่งช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านดูร่มรื่น น่าอยู่มากๆเลยครับ

ห้องน้ำแบบเปิดแต่มีความเป็นส่วนตัวสูงมากๆ น่าถูกใจสาวๆหลายคนเลยน่ะครับแบบนี้
ความเก๋ของบ้านหลังนี้ยังอยู่ที่การออกแบบบันไดให้เป็นบันไดเวียนสุดสวย โดยทั้งสองอาคารจะสร้างเป็นบันไดเวียนทั้งคู่ครับ


ห้องนอน ห้องนั่งเล่นและพื้นที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่จะอยู่ที่ตัวอาคารด้านหน้าซึ่งมีขนาดกว้างกว่า โดยอาคารด้านหลังนั้นจะมีห้องครัวและบริเวณรับประทานอาหารครับ ดังนั้นคนที่อยู่ในห้องนั่งเล่นก็จะไม่เจอปัญหาเรื่องควันและกลิ่นในขณะที่เตรียมอาหารครับผม ไอเดียการออกแบบที่เจ๋งมากๆ ถูกใจสุดครับอันนี้




ขอขอบคุณที่มาแบบบ้านสุดสวยในครั้งนี้จาก jingdianjiaju via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
โดยส่วนตัวแล้วผมถูกใจแบบบ้านในครั้งนี้มากๆเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นแบบสระว่ายน้ำตรงบ้านพร้อมต้นไม้ใหญ่อันร่มรื่น แล้วตัวบ้านหลังนี้ก็ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ซึ่งออกแบบโดย Ong & Ong ขอตบมือดังๆให้ครับ แบบบ้านหลังนี้สวยมากๆเลย แล้วเพื่อนๆล่ะครับมีความรู้สึกอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ อ้อ เพิ่งนึกออก.....ถ้าเราทำบ้านแบบนี้ในเมืองไทยบ้างล่ะ......ยุงจะเยอะไหมน้า??? (.........จะเหลือเรอะ!!!!!!! ฮ่าๆๆๆๆๆ)
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, ตุลาคม 30, 25582015-10-30T07:19:44Z
Previous