Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านชั้นเดียวให้น่าอยู่สุดๆ (รูปเยอะมาก)

Tweet
f Share

เวลาที่นึกถึงบรรยากาศสบายๆ ไอเดียบ้านน่าอยู่ ผมเชื่อคนส่วนใหญ่จะตัดเรื่องบ้านที่สร้างจากตู้คอนเทนเนอร์ทิ้งไปทันที แต่ทว่าแบบบ้านที่ผมจะนำมาแชร์เพื่อนๆในวันนี้น่าจะช่วยให้เพื่อนๆเปลี่ยนความคิดของบ้านจากตู้คอนเทนเนอร์กันได้บ้างครับ และที่สำคัญเรายังได้ดูไอเดียการแต่งบ้านที่ช่วยทำให้บ้านมีบรรยากาศน่าอยู่กันอีกด้วยครับ

ไอเดียแต่งบ้านชั้นเดียวให้น่าอยู่สุดๆ (รูปเยอะมาก)
แบบบ้านที่น่าอยู่มากๆหลังนี้ถ้าดูผ่านๆ เราอาจจะลืมไปได้เลยว่านี้เป็นบ้านที่สร้างมาจากตู้คอนเทนเนอร์ เพราะบ้านชั้นเดียวหลังนี้มีการออกแบบให้มีพื้นที่โล่งภายในตัวบ้านค่อนข้างมากเลยทีเดียวครับ และยังมีการใช้แผ่นไม้มาตกแต่งผนังรอบบ้าน ทำให้บรรยากาศของตัวบ้านดูร่มรื่นมากๆ ซึ่งไม่น่าเชื่อจะเกิดขึ้นได้กับบ้านชั้นเดียวที่ดัดแปลงมาจากตู้คอนเทนเนอร์ครับ โดยพื้นที่บ้านนั้นก็มีการทำสนามหญ้าพร้อมกับระเบียงไม้หน้า



ชอบไอเดียการใช้แผ่นไม้มาช่วยบังสายตาและเพิ่มความสวยงามมากๆครับ
การตกแต่งภายในจะเน้นผนังสีขาวพร้อมทั้งทำผนังบ้านให้เป็นกระจกใสขนาดใหญ่ในบางด้าน เพื่อให้ภายในตัวบ้านมีแสงสว่างจากธรรมชาติและให้คนที่อยู่ภายในบ้านสามารถมองเห็นวิวสวยๆภายนอกตัวบ้านได้ครับ


การทำผนังบ้านให้เป็นกระจกใสเต็มพื้นที่แบบนี้ เราแค่ทำระแนงไม้ที่ด้านนอกพร้อมกันปลูกต้นไม้อีกเล็กน้อยก็ช่วยทำให้บ้านของเราน่าอยู่สุดๆแล้วครับ




ทำพื้นไม้ภายในบ้านก็ช่วยทำให้เราลืมกันได้ง่ายๆเลยครับว่าจริงๆแล้วบ้านหลังนี้นั้นดัดแปลงมาจากตู้คอนเทนเนอร์ :)







ขอขอบคุณแบบบ้านชั้นเดียวสุดสวยหลังนี้จาก
 jingdianjiaju via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านชั้นเดียวที่น่าอยู่หลังนี้ เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆยังมีอีก ไปดูต่อได้ที่นี้เลยครับ [บ้านชั้นเดียว]