Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านโมเดิร์นที่เน้นผนังสีขาวและพื้นไม้

Tweet
f Share

สำหรับไอเดียการแต่งบ้านในวันนี้ นอกจากจะเน้นไปที่การตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นแล้ว สิ่งนึงที่ผมเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนให้ความสำคัญมากๆ ก็คือ บรรยากาศที่ช่วยให้ผ่อนคลาย รู้สึกสบายใจในเวลาที่เราได้อยู่ที่บ้าน ซึ่งแบบบ้านในครั้งนี้สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีครับ ลองไปดูไอเดียแต่งบ้านกันเลย

ไอเดียแต่งบ้านโมเดิร์นที่เน้นผนังสีขาวและพื้นไม้
เมื่อเรามองดูภายนอกตัวบ้านหลังนี้จะอาจจะไม่เห็นความโดดเด่นของตัวอาคารมากมัก เพราะลักษณะตึกนี้จะเน้นความเรียบง่ายและทาสีขาวทั้งหมด พร้อมด้วยกระจกใสขนาดใหญ่หลายบาน แต่พอเราเข้าไปดูภายในตัวบ้านเท่านั้นล่ะ เราจะเห็นได้ว่าการตกแต่งภายในของบ้านหลังนี้มีบรรยากาศน่าอยู่ รู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างยิ่งเลย พร้อมกับดูโปร่งโล่งสบายมากๆเลยครับ








สิ่งที่ผมชอบมากสำหรับการตกแต่งภายในของบ้านนี้ก็คือ การเลือกใช้ผนังเป็นสีขาวทั้งหมด ทุกห้อง! เจ๋งมาก แบบนี้เวลาที่เราสั่งคนงานให้ทาสีก็ง่ายมาก "ทาสีขาวทุกห้องเลยพี่" คนทาสีก็ง่าย ซื้อสีก็ซื้อมันแค่สีเดียว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ ชอบๆ ส่วนพื้นบ้านในห้องต่างๆก็จะเป็นพื้นไม้สีน้ำตาลอ่อนๆที่เข้ากับผนังสีขาวได้เป็นอย่างดี แถมยังชวนให้บรรยากาศภายในบ้านรู้สึกเป็นธรรมชาติและผ่อนคลายครับ ส่วนพื้นห้องน้ำจะใช้พื้นกระเบื้องสีเทาอ่อน เพื่อป้องกันปัญหาพื้นไม้ที่อาจจะบวมในตอนโดนน้ำขังไปนานๆได้ครับ






เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ภายในบ้านหลังนี้จะเป็นโทนสีขาวหรือสีน้ำตาลอ่อนๆที่เข้ากับสีของผนังและสีของพื้นบ้าน ซึ่งทำให้บรรยากาศโดยรวมเวลาที่อยู่ภายในบ้านดูสบายตา ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนที่มีสีเด่นมากเกินไปครับ ซึ่งมีส่วนช่วยให้คนที่อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลายได้ง่ายขึ้นครับ







ขอขอบคุณรูปแต่งบ้านสวยๆจาก Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ไอเดียการตกแต่งภายในของบ้านสวยๆหลังนี้เป็นผลงานของคุณ Alex Michaelis ครับ แล้วเพื่อนๆเห็นการตกแต่งบ้านแบบนี้แล้วรู้สึกอย่างไรกันบ้างครับ มาแชร์ความคิดเห็นกันได้เลย ส่วนไอเดียการแต่งบ้านไปดูกันต่อได้ที่นี้ครับ [ไอเดียแต่งบ้าน]