Build Sweet Home

แบบบ้านโมเดิร์นที่ดูเรียบง่าย กับสวนเล็กๆที่ถูกใจ

Tweet
f Share

บ้านในฝันของใครหลายคนก็ต้องมีสวนสวยอยู่ที่บ้านด้วย แต่เนื่องจากบ้านเดี่ยวในตอนนี้มีราคาที่สูงมากจนทำให้เพื่อนๆหลายคนต้องเปลี่ยนใจไปหาซื้อบ้านทาวน์เฮ้าส์แทน แต่ถึงจะเป็นแค่บ้านทาวน์เฮ้าส์ ถ้าหากว่าเราออกแบบและตกแต่งภายในบ้านให้ดีๆแล้วล่ะก็ บ้านทาวน์เฮ้าส์ก็สามารถดูโมเดิร์น หรูหราและมีสวนสวยๆขนาดเล็กไว้ให้เรานั่งชิวๆกันได้ครับ ซึ่งแบบบ้านในครั้งนี้ผมเชื่อว่าน่าจะช่วยให้เพื่อนๆมีไอเดียในการแต่งบ้านเพิ่มขึ้นครับ

แบบบ้านโมเดิร์นที่ดูเรียบง่าย กับสวนเล็กๆพร้อมบรรยากาศสุดผ่อนคลาย
แบบบ้านสวยๆในวันนี้จะออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นที่เน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก ดังนั้นลักษณะภายนอกตัวบ้านจะไม่มีลูกเล่นหรือลายเส้นที่โค้งมน แต่จะเน้นไปที่ความรู้สึกโปร่ง-โล่งของคนที่อาศัยอยู่ในบ้าน ซึ่งทำให้บ้านหลังนี้มีประตู-หน้าตากระจกใสขนาดใหญ่ที่ผนังเกือบทุกด้าน โดยไฮไลท์ที่สำคัญของบ้านนี้ก็คือ พื้นที่สวนสวยพร้อมบ่อน้ำที่ด้านหลังบ้าน โดยออกแบบให้พื้นที่ติดกำแพงหลังบ้านไว้ปลูกต้นไม้สูงๆเพื่อช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย แถมบริเวณพื้นที่ด้านหลังบ้านนี้ยังเป็นออกแบบให้มีบ่อน้ำขนาดย่อมอยู่อีกด้วย ซึ่งทำให้เรามีพื้นที่ส่วนตัวสุดพิเศษในการนั่งผ่อนคลายภายในบ้านของเราครับ และที่ทำให้บ้านหลังนี้น่าอยู่มากขึ้นไปอีกก็คือ ที่บ่อน้ำยังมีการทำทางเดินไม้สวยๆไว้ข้างบ่อน้ำอีกด้วยครับ แบบนี้ถ้าอยากหาที่นั่งชิวๆ จะมานั่งเอาขาแช่น้ำก็ยังได้น่ะครับ เจ๋งมาก!






ส่วนชั้นบนสุดจะมีห้องนั่งเล่นและโต๊ะรับประทานอาหาร พร้อมระเบียงบ้านที่มีพื้นที่ปลูกต้นไม้อีกเล็กน้อยครับ โดยห้องที่ชั้นบนสุดนี้จะออกแบบให้สามารถเปิดประตูบ้านเพื่อรับลม ชมวิวได้อย่างเต็มที่ครับ




Photos: flickr.com
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านโมเดิร์นสวยๆพร้อมสวนขนาดเล็กที่มีบ่อน้ำให้เราได้นั่งชิวๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมมาบอกกันได้เลยครับผม ขอบคุณครับ