Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น ที่มีหลังคาสูงมากกกกก

Tweet
f Share

ถ้าคุณต้องใช้ชีวิตในเมืองที่ต้องเจอรถติดๆทุกๆวัน ผมเชื่อว่าคุณน่าจะเคยมีความคิดที่อยากจะย้ายไปอยู่ตามต่างจังหวัดที่ถนนโล่งๆรถไม่ติดกันบ้าง แต่ทีนี้การสร้างบ้านสักหลังก็ต้องใช้เงินระดับนึง ซึ่งแบบบ้านที่ช่วยคุณประหยัดเงินได้มากที่สุดก็ต้องเป็นบ้านชั้นเดียวครับ เพราะในบางพื้นที่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ปั้นจั่นมาตอกเสาเข็มด้วยน่ะ ทำให้การก่อสร้างง่ายมากขึ้นไปอีก และสำหรับวันนี้ผมมีแบบบ้านชั้นเดียวสุดสวยในสไตล์โมเดิร์นมาฝากเพื่อนๆกันครับ

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น ที่มีหลังคาสูงมากกกกก
ความกังวลเกี่ยวกับบ้านชั้นเดียวที่คนส่วนใหญ่มักจะมีกันก็คือ พอเข้าไปอยู่อาศัยแล้วจะรู้สึกอึดอัดหรือเปล่า? ดังนั้นแบบบ้านชั้นเดียวที่ผมนำมาแชร์ในวันนี้จะจุดเด่นที่ความสูง รู้สึกโล่งและโปร่งแบบสุดๆไปเลย และที่สำคัญต้องดูสวย โมเดิร์นมีสไตล์ด้วยครับ สำหรับโครงสร้างบ้านนี้จะทำหลังคาเป็นทรงสามเหลี่ยมหน้าจั่ว ซึ่งเป็นลักษณะของหลังคาที่ทำให้บ้านดูโปร่งมากๆ แถมด้วยการติดตั้งกระจกใสขนาดใหญ่ที่ผนังบ้านเป็นจำนวนมาก ทำให้เราสามารถมองดูวิวสวยๆภายนอกบ้านได้อย่างเต็มที่ครับ



ลูกเล่นอีกอย่างของบ้านชั้นเดียวนี้ คือ การสร้างให้หลังคาบ้านบางส่วนกลายเป็นระเบียงที่เราสามารถใช้เป็นที่ยืนชมวิวได้ด้วยครับ


ส่วนการตกแต่งภายในบ้านจะเน้นไปที่ความโมเดิร์น เรียบหรู ที่มีบรรยากาศผ่อนคลาย ด้วยการทาผนังภายในบ้านเป็นสีขาว พร้อมกับพื้นและเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลที่ช่วยให้รู้สึกว่าบ้านหลังนี้ดูอบอุ่นและน่าอยู่ยิ่งขึ้นครับ









ขอขอบคุณรูปบ้านสวยๆในครั้งนี้จาก flickr.com
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียบ้านชั้นเดียวสวยๆอย่างนี้แล้วผมหวังว่าเพื่อนๆจะมีไอเดียในการทำบ้านในฝันของตัวเองเพิ่มเติมน่ะครับ ส่วนแบบบ้านต่างๆไปดูกันต่อได้ที่นี้เลยครับ [บ้านชั้นเดียว]