Build Sweet Home

เทคนิคง่ายๆในการทำความสะอาดตู้เย็น

Tweet
f Share

บางคนเวลาเครียดๆต้องไปออกกำลังเข้าฟิตเนส แต่อีกหลายๆคนเวลาเครียดต้องหาอะไรใส่ปาก หาอะไรเคี้ยวหรือพูดง่ายๆว่าหาของกินนั่นเอง ส่วนบางคนไม่ต้องอ้างว่าเครียดเลยยยยย เพราะตอนอารมณ์ดีก็เห็นหาอะไรกินอยู่ตลอดเวลา ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ดังนั้นผู้ช่วยคนสำคัญของคุณก็คงเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากตู้เย็นที่ซื่อสัตย์และน่ารัก เนื่องจากไม่เคยบ่นอะไรเวลาที่สาวๆหรือหนุ่มๆแอบไปเปิดหาของกิน (ไม่เหมือนคุณแฟน!!!) หุหุ ดังนั้นในวันนี้มาดูวิธีง่ายๆในการทำความสะอาดตู้เย็นกันดีกว่าค่ะ

เทคนิคง่ายๆในการทำความสะอาดตู้เย็น
ดูฤกษ์ทำความสะอาด - เดี๋ยวๆ.....ไม่ได้หมายความว่าให้ไปหาหมอดูน่ะ แต่ให้ดูเวลาที่ตู้เย็นมีของน้อยๆ เช่น ช่วงสิ้นเดือนที่ตู้เย็นโล่งมากกกก รอไปซื้อของเข้าบ้านหลังเงินเดือนออก รวมไปถึงของสดต่างๆ เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ ไม่เหลือแล้ว แบบนี้เราก็ไม่ต้องกังวลว่าต้องรีบล้างจ้า แต่สำหรับคนที่ต้องการล้างตู้เย็นในขณะที่มีของสดอยู่ แนะนำให้ไปหากล่องเก็บความเย็น กล่องโฟมมาใส่อาหารสดพร้อมน้ำแข้งไว้ค่ะ แบบนี้เราก็มีเวลาล้างตู้เย็นได้นานๆ

ถอดปลั๊กตู้เย็นด้วย - ตั้งสติก่อนสตาร์ท ก่อนที่เราจะลงมือปฏิบัติการใดๆกับตู้เย็น เราก็ควรถอดไฟด้วยค่ะ เพราะเราเชื่อว่าเพื่อนๆคงไม่อยากทดสอบว่า Safe T Cut ที่ยังทำงานได้ไหม!?

ดูสมบัติที่สะสมไว้ - ถ้าคุณเคยล้างตู้เย็นกันมาบ้าง คงจะเข้าใจได้ว่า เวลาที่ไปรื้อของที่แช่เก็บไว้ออกมา จะเรื่องให้ประหลาดใจได้ทุกครั้งไป เช่น เฮ้ย มีไอติมแม็กนั่นที่ไปตุนตอน 1 แถม 1 อยู่อีกเหรอเนี่ย!? หรือ เจอว่าขนมจากญี่ปุ่นเลยวันหมดอายุไปชาติเศษแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ ดังนั้นตอนนี้ล่ะค่ะ เราต้องตัดใจทิ้งของพวกนี้ หรือจะทิ้งเข้าปากก็ไม่ว่ากัน อิอิ

ค่อยๆถอด ช้าๆ - ตอนนี้เราก็ต้องค่อยๆถอดออกทีละชิ้น ซึ่งปกติแล้วเราชอบจากข้างบนก่อน....ถอดชิ้นส่วนตู้เย็นน่ะ ไม่ใช่ถอดเสื้อผ้า!!! ถอดออกให้หมดเลยจ้า หลังจากนั้นก็นำถาดวางของต่างๆไปล้างให้สะอาด แล้วตากให้แห้ง

เช็ดให้สะอาดเลย - ตอนนี้ตู้เย็นของเราก็ควรที่จะโล่งแล้ว ทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาดและออกแรงขัด โดยส่วนตัวเราใช้วิธีง่ายๆ ก็คือ ใช้น้ำยาล้างจานกับสก๊อตไบร์ทอันใหม่ขัด ที่ไม่ใช่ของเก่าก็เพราะว่า ของเก่ามันจะมีกลิ่นคาว แล้วเราก็เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนทำความสะอาดตู้เย็นกันปีละครั้งเองไม่เหรอ ลงทุนหน่อยน่ะ อิอิ
**เช็ดขอบตู้เย็นด้วยน่ะ แล้วคุณจะเห็นว่ามันเน่ามากกกกกกก ถ้าไม่ออกให้ใช้น้ำร้อนช่วยน่ะ**

กำจัดกลิ่นให้สิ้นซาก - เทคนิคที่เราใช้ในการทำให้ตู้เย็นสะอาดสุดยอด สะอาดขั้นเทพ สะอาดจริงๆก็คือ ใช้แอลกอฮอล์ล้างมือที่ได้จากโรงพยาบาลมาเช็ดค่ะ อืม...คือที่บ้านเรามีแอลกอฮอล์ล้างมือหลายขวดเลย แล้วอยากจะบอกว่า ใช้เสร็จกลิ่นคาวต่างๆหายไปเลยค่ะ แต่ใช้ไม่เยอะนะเพราะถ้าใส่แอลกอฮอล์เยอะไปจะมีกลิ่นแอลกอฮอล์แทน ฮ่าๆๆๆๆๆ

เปิดทิ้งไว้ตากให้แห้ง เพื่อละลายน้ำแข็ง - ปกติแล้วเรามักจะล้างตู้เย็นตอนเช้าๆ แล้วเปิดทิ้งไว้จนถึงตอนเที่ยงหรือตอนบ่ายๆค่ะ เพื่อให้น้ำแข็งละลายไปหมดจริงๆ

เช็ดด้านนอกตู้เย็นด้วยน่ะ - ตู้เย็นรุ่นใหม่เดี๋ยวนี้จะระบายความร้อนจากผนังด้านข้างและผนังด้านหลัง ซึ่งเราสาเกตุได้ง่ายๆว่าตู้เย็นแบบนี้จะไม่มีแผงรังผึ้งที่ด้านหลังแล้ว ดังนั้นถ้ามีฝุ่นไปเกาะด้านข้างเยอะๆจะทำให้ตู้เย็นระบายได้ร้อนได้ยากค่ะ ตอนนี้เราก็เช็ดให้สะอาดเลยน่ะ

ประกอบและใส่เข้ากลับ - ขั้นสุดท้าย เราก็ต้องประกอบชิ้นส่วนต่างๆหลังจากที่รื้อออกมาล้างกันด้วยน่ะค่ะ ตอนนี้เราอยากให้เพื่อนๆดูระดับความเย็นที่ตั้งไว้ด้วย เพราะหลายๆครั้งเราอาจจะลืมกันไปแล้วว่า ตั้งระดับความเย็นไว้อุ่นไปหรือเย็นไปไหม ดังนั้นตอนนี้ล่ะเราก็ปรับให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมเลยจ้า

ใส่ถ่านหุ้งต้มเพื่อช่วยดูดกลิ่น - สำหรับคนต้องการป้องกันกลิ่นต่างๆด้วย เราแนะนำเทคนิคจากคุณย่า คุณยายที่ยังคงได้เป็นผลดีในการดูดกลิ่นเสมอมาน่ะ ซึ่งก็คือ การใส่ถ่านหุ้งต้มก้อนสีดำๆเข้าไป ดังนั้นถ้าที่บ้านมีถ่านหุ้งต้มอยู่ก็ไปหามาใส่กันด้วยน่ะ (ไม่ใช่ถ่าน AA ถ่าน AAA น่ะ!)

โดย buildsweethome.blogspot.com
เพียงเท่านี้เรารับรองว่าตู้เย็นของคุณจะแช่ของต่างๆให้เย็นได้แน่นอน ถ้าแช่น้ำดื่มก็เย็นชื่นใจเลยค่ะ แล้วถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรดีๆในการล้างตู้เย็นก็มาบอกเพิ่มเติมเลยได้น่ะ ส่วนคนที่กำลังมีปัญหาปิดประตูตู้เย็นไม่ได้ ดูวิธีแก้ที่นี้เลยจ้า [แก้ประตูตู้เย็นปิดไม่สนิทด้วยตัวเอง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, ตุลาคม 07, 25582015-10-07T01:56:24Z
Previous