Build Sweet Home

ประโยชน์ 9 ข้อของการติดม่านที่บ้าน ที่คุณควรรู้

Tweet
f Share

เมื่อมีหน้าต่างเราก็ต้องหาผ้าม่านมาติด ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติที่ทุกๆคนน่าจะต้องทำกันอยู่แล้ว แต่ความจริงแล้วผ้าม่านภายในบ้านของเรานั้น มันมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด ซึ่งประโยชน์บางอย่างนั้นพวกเราอาจจะลืมกันไปแล้วก็ได้ ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูประโยชน์ของผ้าม่านที่บ้านกันดีกว่าครับ

ประโยชน์ 9 ข้อของการติดม่านที่บ้าน ที่คุณควรรู้
ให้ความเป็นส่วนตัว - หนึ่งในเหตุผลที่เราจำเป็นต้องติดผ้าม่านก็เพื่อให้ไม่ให้โดนแอบถ่าย! หรือโดนเพื่อนบ้านตัวแสบมาแอบดู พอเรามีผ้าม่านแล้วช่วงเวลาในยามค่ำคืนของคุณก็สามารถทำอะไรที่ต้องการได้เลย......หุหุ


บังแดด - อยู่เมืองไทยสิ่งที่ต้องทำใจเลยก็คือ แดดแรงมากกกก ดังนั้นถ้าห้องนอนของคุณอยู่ทิศตะวันตกด้วยแล้วน่ะ ตอนช่วงหัวค่ำห้องของคุณจะร้อนมากๆ ซึ่งการหาผ้าม่านหนาๆมาติดไว้ก็ช่วยลดความร้อนสะสมภายในห้องได้ครับ แนะนำให้หาผ้าม่านสองชั้นเลยน่ะ


เก็บเสียง - สำหรับคนที่ชอบดูหนัง เล่นเกมส์เสียงดังๆ การหาผ้าม่านหนาๆและการใช้ผ้าม่าน 2 ชั้นก็ช่วยทำให้เสียงจากการดูหนัง เล่นเกมส์ที่ไปข้างนอกห้องลดลงไปได้เยอะมากครับ และในทางกลับกัน เราก็สามารถใช้ผ้าม่านในการกันเสียงจากเพื่อนบ้านได้เช่นเดียวกันครับ
คำแนะนำสำหรับผ้าม่านเพื่อการเก็บเสียงต้องผ้าหนาๆน่ะครับ ซึ่งจะมีราคาแพงและมีน้ำหนักมาก ทำให้การติดตั้งต้องยึดให้มั่นคงมากกว่าปกติ


ดูหนัง เล่นเกมส์สนุกขึ้น - ห้องนั่งเล่นโดยส่วนมากนั้นจะมีหน้าต่างหรือผนังกระจกใสขนาดใหญ่อยู่ด้วย เพื่อให้คนที่อยู่อาศัยภายในบ้านสามารถมองวิวนอกบ้านได้ รู้สึกปลอดโปร่งมากขึ้น แต่ทีนี้พอเราอยากจะนั่งดูหนังตอนบ่ายๆล่ะ แสงแดดมันก็จะมาสะท้อนกับทีวีเยอะมาก ซึ่งปัญหาแบบนี้เราสามารถใช้ผ้าม่านหนาๆด้วยได้ครับ และแน่นอนว่าการดูหนังของเราจะสนุกขึ้นอีกเยอะเลย เนื่องจากบรรยากาศคล้ายโรงหนังส่วนตัว
คำแนะนำ - ผ้าม่านที่เลือกใช้ควรใช้ผ้าม่านสองชั้นที่มีผ้ากั้นแสงอาจจะเป็นแบบสีเงินๆก็ได้ครับ ผ้าม่านบางๆแบบในรูปข้างบนจะไม่ช่วยน่ะครับ


ผนังบ้านเริ่มเก่าแล้ว....ลองใช้ผ้าม่านสวยๆมาบังดูไหม? :)
รีโนเวทบ้านง่ายนิดเดียว - พอบ้านเริ่มเก่า คราบเปื้อนบนกำแพงก็เพิ่มมากขึ้นตามกาลเวลาหรือตามความซนของลูก-ของหลาน แต่จะให้ทาสีภายในบ้านเป็นเรื่องใหญ่มากกกกกกก เพราะต้องย้ายของเยอะมากกกกกกก ดังนั้นวิธีรีโนเวทบ้านอย่างง่ายๆก็ "หาอะไรไปปิดรอยเปื้อนไว้ไง" ฮ่าๆๆๆๆๆ และการใช้ผ้าม่านก็เป็นวิธีที่ง่ายมากๆด้วยครับ


เป็นสีสัน ปรับบรรยากาศที่บ้าน - ถ้าคุณอยากเปลี่ยนสีภายในห้องนั่งเล่นหรือห้องนอน วิธีที่ง่ายที่สุดในการเปลี่ยนสีเลยก็คือ ไปหาผ้าม่านสีที่คุณต้องการมาติดตั้งไว้เลยครับ เพียงเท่านี้เวลาที่แสงแดดส่องผ่านเข้ามา ห้องของเราก็จะเปลี่ยนสีตามสีของผ้าม่านเลยครับ
คำแนะนำ - ถ้าอยากให้แดดส่องผ่านแล้วห้องเปลี่ยนสี ผ้าม่านที่เลือกใช้ต้องไม่หนามากครับ เพราะถ้าหนามากไปแสงจะไม่ค่อยส่องผ่านครับ ทำให้ห้องของเรายังเห็นเป็นสีเดิม


กั้นห้องง่ายๆด้วยผ้าม่าน - การแบ่งพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านจะทำให้บ้านของเราดูเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าเรากั้นห้องมากเกินไปก็จะทำให้บ้านดูแคบไปทันที ดังนั้นอีกวิธีการของการกั้นห้องก็คือการใช้ผ้าม่านครับ เพราะผ้าม่านนั้นสามารถเก็บได้ง่าย ทำให้เราเปิดห้องให้กว้างๆได้เลย และอีกไอเดียดีๆในการใช้ผ้าม่านกั้นห้องก็คือ กั้นห้องเฉพาะเวลาที่เปิดแอร์ เพื่อให้เราประหยัดค่าไฟมากขึ้นครับ


ของเล่นแมวน้อย ที่ซ่อนแอบของเจ้าตัวเล็ก - เมื่อนึกถึงเด็กๆเวลาที่เล่นซ่อนแอบที่บ้าน บริเวณหลังผ้าม่านต้องเป็นที่ที่เด็กทุกคนต้องเคยใช้มาแล้ว! ทั้งๆทีพ่อแม่ก็บ่นหลายรอบว่ามันมีฝุ่นเยอะ!!! แถมหลายๆครั้งเจ้าแมวเหมียวก็ชอบไปเล่นที่ผ้าม่านเหลือเกิน มันแพงน่ะ!!!


ช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น - คนที่นอนในห้องที่มีหลายๆคน เช่น มีพี่น้องอยู่ด้วย หรืออยู่ที่หอกับเพื่อน การติดม่านที่เตียงนอนเป็นอีกวิธีที่ทำให้เรามีพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้น เพราะเราจะรู้สึกว่ามีคนเดินผ่านไปผ่านมาน้อยลง รวมทั้งกั้นเสียงได้ในระดับนึง จึงทำให้เราสามารถนอนหลับได้ง่ายขึ้นครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับประโยชน์หลายๆข้อของผ้าม่านที่บ้าน ถ้าเพื่อนๆมีไอเดียหรือความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวของผ้าม่านยังมีอีก ไปดูกันต่อได้ที่นี้ครับ [ม่าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, พฤศจิกายน 18, 25582015-11-18T05:09:36Z
Previous