Build Sweet Home

ต้นไม้แค่ต้นเดียว บรรยากาศในห้องก็เปลี่ยนไป :)

Tweet
f Share


การปลูกต้นไม้ภายในบ้านนั้น บางคนอาจจะไม่ค่อยชอบ ด้วยเหตุผลง่ายๆอย่างเช่น ไม่ชอบให้ใบไม้มาร่วงภายในบ้าน หรือกลัวว่าต้นไม้จะมาแย่งออกซิเจนในตอนกลางคืน ซึ่งจริงๆแล้วเราสามารถตกแต่งห้องต่างๆภายในบ้านด้วยต้นไม้ต้นเล็กๆเพียงต้นเดียวก็ยังได้ และที่สำคัญต้นไม้แค่ต้นเดียวก็ช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องของเราเปลี่ยนได้อย่างง่ายๆเลยครับ ลองไปตัวอย่างกันเลยดีกว่า รับรองไอเดียแต่งบ้านในครั้งนี้เป็นไอเดียที่ง่ายสุดๆเลยครับ

ต้นไม้แค่ต้นเดียว บรรยากาศในห้องก็เปลี่ยนไป
ถ้าคุณกลัวว่าต้นไม้จะมาแย่งออกซิเจนในตอนกลางคืน ดังนั้นห้องนั่งเล่นคือ ห้องที่เราควรเริ่มหาต้นไม้มาวางกันก่อนเลย และเพื่อให้มีความแตกต่างได้ง่ายที่สุด วันนี้เราจะลองมาดู Before&After ว่าแค่ต้นไม้ต้นเล็กๆเพียงต้นเดียวจะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในห้องได้อย่างไรกัน
ต้นไม้สวยริมหน้าต่าง - บริเวณที่เหมาะสมในการวางต้นไม้เพื่อแต่งก็ต้องเป็นบริเวณริมหน้าต่างเลยครับ เพราะต้นไม้จะได้รับแสงแดดที่เพียงพอ แถมเรายังเห็นสีเขียวๆในขณะที่มองวิวข้างนอกห้องด้วยครับ






โต๊ะทานข้าว อันร่มรื่น - การตั้งต้นไม้เล็กๆไว้ที่โต๊ะทานข้าวก็เป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมเหมือนกันครับ แถมยังทำให้บรรยากาศการทานข้าวที่บ้านดูหรูหราขึ้นมาอีกด้วย


โต๊ะทานข้าวดูดีขึ้นมาได้ง่ายๆเลยครับ เพียงเพิ่มต้นไม้-ดอกไม้เข้ามา
Photos: homestilo
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียง่ายๆในการแต่งห้องนั่งเล่นด้วยต้นไม้เพียงต้นเดียวกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ขอบคุณมากครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, พฤศจิกายน 18, 25582015-11-18T03:44:57Z
Previous