Build Sweet Home

ไอเดียชั้นหนังสือ DIY สุดเจ๋ง ทำเองที่บ้านได้เลย

Tweet
f Share

ตอนนี้บ้านใหม่มีราคาที่สูงมากขึ้น ทำให้บ้านเราที่ซื้อมานั้นก็ควรใช้ประโยชน์ของพื้นที่ในส่วนต่างๆให้ดีที่สุด และการใช้ประโยชน์จากผนังบ้านเองก็เป็นสิ่งที่หลายๆคนกำลังมองหาไอเดียกันอยู่ และในวันนี้ผมไปเจอไอเดียชั้นหนังสือดีๆแบบ D.I.Y. เลยเอามาฝากเพื่อนๆกันครับ ไปดูไอเดียกันได้เลย

ไอเดียชั้นหนังสือติดผนังแบบ DIY สุดเจ๋ง ทำเองที่บ้านได้เลย
สำหรับแบบ DIY ในครั้งนี้จะเป็นได้ทั้งชั้นวางหนังสือ และชั้นโชว์ของก็ที่ติดผนังบ้านก็ยังได้ครับ โดยไอเดียสุดเจ๋งในครั้งนี้เป็นผลงานการออกแบบจาก Umbra โดยเราจะได้เหล็กฉากมาสำหรับใช้ยึดติดกับผนังบ้านครับ ดังนั้นตำแหน่งการติดตั้งเราก็สามารถเลือกเองได้เลยว่าอยากให้จัดวางแบบไหน

ต่อจากนั้นก็จะใช้หนังสือเป็นฐานทำให้เกิดความสวยงามครับ และสิ่งที่ทำให้ชั้นหนังสือนี้ดูเจ๋งไม่เหมือนกันก็ต้องไปดูรูปในตอนที่ใช้งานกันได้เลยครับ




ตัวเหล็กฉากที่ทาง Umbra ออกแบบมาจะมี 2 ขนาดครับ โดยขนาดเล็กจะสามารถรับน้ำหนักได้ 6.4 กิโลกรัม ส่วนขนาดใหญ่ก็จะรองรับน้ำหนักได้ถึง 9 กิโลกรัม ซึ่ง 9 กิโลกรัมเนี่ยก็วางหนังสือขนาดกลางๆได้เป็นสิบเล่มเลยครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียชั้นวางหนังสือเก๋ๆแบบนี้แล้ว ผมก็หวังว่าเพื่อนๆจะมีไอเดียในการทำชั้นหนังสือแบบ DIY กันเพิ่มเติมน่ะครับ ส่วนแบบชั้นหนังสือยังมีอีกไปดูต่อได้ที่นี้ครับ [ชั้นหนังสือ]