Build Sweet Home

แบบห้องครัวพร้อม Island สุดสวย ที่ติดกับห้องนั่งเล่น อยากได้จังเลยยย

Tweet
f Share

เราเชื่อว่าต้องมีเพื่อนๆหลายคนที่เจอปัญหาว่า อยากได้ห้องครัวพร้อมกับเคาน์เตอร์กลางหรือ Kitchen Island ตั้งด้วย แต่ติดปัญหาแค่ว่า "บ้านฉันนนนมีพื้นที่ไม่พอออออ" เพราะไหนเราจะต้องแบ่งพื้นที่ไปทำห้องนั่งเล่น แถมยังต้องมีพื้นที่ไว้ตั้งโต๊ะทานข้าวด้วย....แล้วจะให้หนูเอา Kitchen Island ไปตั้งไว้ตรงไหนล่ะ! แต่เหมือนกับฟ้าเป็นใจ เพราะวันนี้เราไปเจอแบบห้องครัวพร้อม Island ที่สามารถทำในบ้านที่มีพื้นที่เล็กๆได้ค่ะ

แบบห้องครัวพร้อม Island สุดสวย ที่ติดกับห้องนั่งเล่น อยากได้จัง
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณรูปห้องครัวสุดสวยในครั้งนี้จากคุณ Jim Larrison ก่อนเลยค่ะ เพราะว่าห้องครัวห้องนี้สวยถูกใจเราจริงๆ แถมยังออกแบบมาใช้พื้นที่ต่างๆได้อย่างลงตัวอีกด้วย งั้นเรามาเริ่มดูกันที่เคาน์เตอร์ห้องครัวก่อนเลย โดยลักษณะเคาน์เตอร์ครัวจะจัดวางเป็นรูปตัวยูหรือเรียกกันเก๋ๆว่า U-shaped kitchen จ้า โดยตู้ครัวทั้งหมดเป็นใช้สีขาวซึ่งเข้ากับผนังสีครีมกับพื้นไม้สีน้ำตาลอ่อนสุดสวยได้อย่างลงตัว



มองจากทางเดินก็จะรู้สึกว่าบ้านโล่ง เพราะไม่มีอะไรมาขวาง
เป็นการออกแบบที่ลงตัวมากๆ ถูกใจสุดๆ
ทีนี้เรื่องตำแหน่งการจัดวาง Kitchen Island ก็วางมันตรงกลางระหว่างห้องครัวกับห้องนั่งเล่นเลยค่ะ และเพื่อแก้ปัญหาเรื่องโต๊ะทานข้าว ที่เคาน์เตอร์หรือที่ Island ก็ทำเป็นโต๊ะทานข้าวไปด้วยเลย ดังนั้น Kitchen Island นี้เป็นทั้งที่เตรียมทำอาหาร ที่ทานข้าว และเป็นได้ทั้งที่นั่งคุยกันในเวลาที่เพื่อนๆหรือญาติมาเยี่ยมกันเยอะๆ ซึ่งเราถูกใจมากๆเลยค่ะ เพราะพื้นที่ห้องนี้สามารถเรียกได้เลยว่าเป็น Family Room หรือห้องที่ทุกคนใช้เวลาด้วยกัน



ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจากคุณ Jim Larrison อีกครั้งค่ะ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ความรู้สึกส่วนตัวคือถูกใจแบบห้องครัวห้องนี้มากๆเลยค่ะ แต่ปัญหาเรื่องที่พวกเราต้องดูกันให้ดีๆก็คือ เรื่องกลิ่นในเวลาที่ปรุงอาหารน่ะ เพราะห้องครัวที่ติดกับห้องนั่งเล่นเลยแบบนี้ไม่เหมาะกับการปรุงอาหารกลิ่นแรงๆ พวกอาหารไทยต่างๆ

ซึ่งเราก็สามารถแก้ปัญหานี้ได้โดยการลงทุนที่เครื่องดูดควันเลยจ้า สงสัยต้องเลือกรุ่นที่มันดูดแรงๆๆๆๆๆ ขนาดก็ต้อง 90 เซนติเมตรอยู่แล้ว 60 เซนติเมตรคงเอาไม่อยู่ โดยเฉพาะเวลาที่ทอดปลาเค็ม ฮ่าๆๆๆๆๆ แล้วเพื่อนๆล่ะค่ะเห็นแบบห้องครัวห้องนี้แล้วมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์ความคิดเห็นกันได้เลยจ้า ส่วนแบบห้องครัวสวยๆไปดูต่อที่นี้เลยน่ะ [แบบห้องครัว]