Build Sweet Home

ไอเดียแบ่งพื้นที่ในห้องสุดเก๋ ยังคงดูกว้างแต่ก็เป็นสัดส่วน!?

Tweet
f Share

ความสนุกสนานอย่างนึงของการแต่งบ้านก็คือการแบ่งเนื้อที่ใช้สอยให้กลายเป็นห้องต่างๆ ซึ่งเรื่องการแบ่งพื้นที่ห้องในคอนโดจะต้องวางแผนกันมากกว่าเนื่องจากพื้นที่แต่ละตารางนิ้วนั้นมีความสำคัญมาก ดังนั้นการแบ่งพื้นที่นั้นเรียกได้เลยว่าเป็นศิลปะอย่างนึง! ซึ่งวันนี้ผมมีสุดยอดไอเดียในการแบ่งพื้นที่ในห้องมาฝากเพื่อนๆกันครับ

ไอเดียแบ่งพื้นที่ในห้องสุดเก๋ ยังคงดูกว้างแต่ก็เป็นสัดส่วน!?
ไอเดียสุดเก๋ในการแบ่งเนื้อที่ภายห้องครั้งนี้จากร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่งในประเทศเยอรมันครับ สาเหตุที่ผมนำไอเดียการตกแต่งภายในอาหารมาแชร์เพื่อนๆในครั้งนี้ก็เพราะว่า ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในอาหารก็มักต้องการนั่งภายในร้านอาหารที่ปลอดโปร่ง โล่ง ดูกว้างขวาง แต่ในเวลาเดียวก็ต้องการความเป็นส่วนตัวด้วย ซึ่งความต้องการที่หลากหลายแบบนี้ก็มีความคล้ายคลึงกันกับการแต่งห้องคอนโดครับ



ความเก๋ไก๋ของการแบ่งพื้นที่ห้องนี้ คือการใช้แผ่นอะคริลิคใสมากั้นตั้งแต่เพดานจรดพื้น และเพื่อเพิ่มลูกเล่นบวกกับเพิ่มความเป็นส่วนตัว ทำให้ที่แผ่นอะคริลิคใสมีการตกแต่งเป็นลายการ์ตูนอันเป็นเอกลักษณ์ราวกับเป็นการบ่งบอกไปในตัวว่า ร้านนี้มาจากญี่ปุ่น :)




มองๆไปก็รู้สึกว่าการตกแต่งร้านนี้ทำให้ลูกค้าสามารถทั้งความเป็นส่วนตัวในเวลาที่นั่งภายในห้องที่กั้นไว้ แล้วก็ยังรู้สึกว่าร้านนี้กว้างขวางอยู่เหมือนเดิมครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับไอเดียการออกแบบสุดเจ๋งๆในครั้งนี้เป็นผลงานของบริษัท Hosoya Schaefer Architects ออกแบบให้ร้าน AnAn ครับผม แล้วเพื่อนๆเห็นไอเดียการกั้นห้องแบบนี้แล้วมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนเพื่อนๆที่ต้องการดูไอเดียการกั้นห้องเพิ่มเติม ลองดูวิธีนี้ด้วยครับ [ฉากกั้นห้องสุดเจ๋ง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 05, 25582015-11-05T08:07:05Z
Previous