Build Sweet Home

ไอเดียรีโนเวทห้องในราคาประหยัด มาดู Before&After กัน

Tweet
f Share

พอเห็นหมู่บ้านโครงการใหม่ๆสร้างขึ้นมากๆเข้า ผมเชื่อว่าบางคนก็ต้องมีความรู้สึกว่าอยากให้บ้านของเราดูใหม่ๆเหมือนกันบ้าง แต่จะให้ไปซื้อบ้านหลังใหม่ก็ต้องใช้เงินมากมาย ดังนั้นเราก็ต้องวางแผนรีโนเวทบ้านเก่าของเราให้ดูใหม่กันดีกว่า และถ้าจะยอดเยี่ยมที่สุดก็ต้องประหยัดตังค์ด้วยครับ!!! ซึ่งในวันนี้มีรูปและไอเดียการรีโนเวทห้องในราคาประหยัดมาฝากกัน

ไอเดียรีโนเวทห้องในราคาประหยัด มาดู Before&After กัน
สำหรับไอเดียการรีโนเวทบ้านในครั้งนี้จะเป็นการทำภายในห้องต่างๆ เพราะถ้าต้องรีโนเวทภายนอกตัวบ้านด้วยเนี่ย งบประมาณจะสูงขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ ดังนั้นวิธีที่เราจะประหยัดเงินได้ดีที่สุดก็คือ ทำเฉพาะภายในบ้านหรือจะทำเป็นห้องๆไปก็ได้ครับ

ส่วนวิธีที่ง่ายที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการทาสีกำแพง แต่ทีนี้การทาสีกำแพงเนี่ย จะมีปัญหาอยู่อย่างนึงคือ ตอนแรกวางแผนว่าจะทาสีเองและจะทาสีแค่กำแพงด้านเดียวหรือแค่ห้องเดียว แต่พอทำเสร็จก็จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนเพราะกำแพงที่เพิ่งทำเสร็จจะสวยมากจนเจ้าของบ้านทนไม่ไหว ต้องทาสีมันทุกห้อง!!! แบบนี้งบประมาณก็ไปกันใหญ่ ดังนั้นผมเลยมีไอเดียว่า เราควรบรรยากาศภายในห้องด้วยการแต่งผนังเป็นรูปสวยๆหรือลวดลายต่างๆจะดีกว่าครับ



หลากหลายวิธีบรรยากาศภายในห้อง รีโนเวทอย่างง่าย
ข้อดีของการแต่งผนังห้องจะมีข้อดีหลักๆก็คือ ใช้เวลาไม่มาก และประหยัดงบประมาณครับ โดยเราสามารถเลือกวิธีรีโนเวทกันได้เอง เช่น
  • ติดวอลเปเปอร์ - จะติดเองหรือเรียกช่างมาติดก็ได้ครับ
  • ซื้อสติกเกอร์แต่งผนังมาติด - ใช้เวลาน้อยกว่าการติดวอลเปเปอร์ครับ โดยส่วนตัวแล้วชอบการติดสติกเกอร์แต่งผนังมากที่สุดครับ เพราะเปลี่ยนเองก็ได้ไม่ยุ่งยาก จะสติกเกอร์ขนาดใหญ่สวยๆจะมีราคาแพงหน่อยน่ะครับ จึงทำให้หลายคนเลือกใช้วอลเปเปอร์มากกว่า
  • ลงมือวาดรูปเองก็ได้ครับ - แน่นอนว่าการวาดรูปเองจะเป็นวิธีที่ประหยัดมากที่สุด แต่ก็ใช้เวลามากที่สุดเช่นเดียวกันครับ






มาดูแบบผนังห้องสวยห้องอื่นๆกันบ้างครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการแต่งผนังห้องเพื่อรีโนเวทในราคาประหยัดแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนเพื่อนๆที่มีไอเดียว่าอยากติดวอลเปเปอร์เอง แนะนำให้ไปอ่านอันนี้ก่อนลงมือทำน่ะครับ [ติดวอลเปเปอร์เอง]