Build Sweet Home

แบบบ้านพักริมทะเล ชั้นเดียวสุดโมเดิร์น

Tweet
f Share

การมีบ้านพักต่างอากาศหรือบ้านริมทะเลเป็นของตัวเองนั้นเป็นความฝันของใครหลายๆคน ซึ่งหนึ่งในแบบบ้านพักต่างอากาศที่คนส่วนมากต้องการนั้นก็คือ แบบบ้านที่ประหยัดค่าก่อสร้าง....ก็แน่อยู่แล้ว เพราะเรื่องตังค์เป็นเรื่องใหญ่! เลยทำให้บ้านชั้นเดียวเป็นตัวเลือกที่หลายคนมองหากันก่อนเพราะประหยัดค่าก่อสร้างไปได้มาก ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวสุดโมเดิร์นกันเลยดีกว่าครับ

แบบบ้านพักริมทะเล ชั้นเดียวสุดโมเดิร์น
ถึงแม้จะเป็นบ้านชั้นเดียว แต่ด้วยการออกแบบหลังคาเป็นทรงเพิงหมาแหงนก็ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูสูงและโปร่งขึ้นอีกมากๆ อ้อ และในเมื่อบ้านหลังนี้เป็นบ้านพักริมทะเลด้วย จะมาใช้รูปทรงหมาแหงนธรรมดาคงจะไม่ใช่ที่ครับ ดังนั้นเราอาจจะเรียกหลังคาแบบนี้ว่า เพิงหมาแหงนแบบไฮโซโมเดิร์น ก็น่าจะได้ครับ :)





หน้าบ้านที่หันหน้าเข้าหาทะเลก็ทำเป็นผนังกระจกเต็มพื้นที่ เพื่อการชมวิวสุดสวยอย่างเต็มอิ่ม ซึ่งทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูโปร่งและน่าอยู่ อยากไปพักผ่อนมากขึ้นไปอีกครับ






Photos: via Flickr
โดย buildsweethome.blogspot.com
บ้านชั้นเดียวหลังนี้ออกแบบมาดูโมเดิร์นและเรียบง่ายมากๆ ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของ Pete Bossley Architects ครับ และผมหวังว่าเพื่อนๆคงจะได้ไอเดียเพิ่มเติมในการทำบ้านในฝันกันน่ะครับ ส่วนแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ ลองดูหลังนี้กันต่อเลย [บ้านไม้ชั้นเดียวสุดสวย]