Build Sweet Home

มีโรงรถแต่จอดรถหน้าบ้าน!!! ปัญหาโลกแตกที่เจอกันบ่อยๆ

Tweet
f Share

นอกจากปัญหาเรื่องรถติดที่เราต้องเจอกันทุกเมื่อเชื่อวันแล้ว พอกลับมาถึงบ้านบางครั้งก็ต้องหงุดหงิดกับซอยทางเข้าบ้านที่แคบเหลือเกิน ไม่ใช่ถนนแคบครับ  แต่เป็นเพราะหลายๆบ้านเอารถมาจอดไว้หน้าบ้านตัวเองต่างหาก!!! ปัญหาเรื่องที่จอดรถนี้เป็นปัญหาสุดคลาสสิคเอามากกกกกเลยน่ะครับ พอมีประชุมกรรมการหมู่บ้านทีไรก็มีคนบ่นเรื่องการจอดรถหน้าบ้านทุกครั้ง แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้ครับ ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูถึงที่มาที่ไป แล้วลองมาช่วยกันดูวิธีแก้ปัญหากันดีกว่าครับ

อันนี้คือซอยในฝันของใครหลายคน ที่ไม่มีรถจอดกันเต็มทุกช่อง!
ทำไมคนชอบจอดรถหน้าบ้าน
บ้านทุกหลังไม่ว่าะจะเป็นบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮ้าส์ก็ต้องมีโรงรถ มีที่จอดรถได้อย่างน้อยๆ 1 คันแน่ๆ และถ้าจอดดีๆอาจจะจอดได้มากกว่านั้นด้วย แต่สิ่งผมเชื่อว่าเพื่อนๆน่าจะเห็นได้กันเป็นประจำก็คือ คนบางคนชอบเอารถไปจอดหน้าบ้านตัวเอง -*- งั้นเราลองมาดูสาเหตุกันดีกว่าครับ ว่าทำไมเขาถึงชอบจอดรถหน้าบ้านกัน
*เหตุผลต่างๆนี้ ผมเขียนสรุปเท่าที่ฟังมาจากการประชุมกรรมการหมู่บ้านน่ะ แต่ชื่อหมู่บ้านนั้นไม่บอกขอกล่าวถึงน่ะ อิอิ

จอดเพื่อไม่ให้คนอื่นมาจอด - ปัญหานี้มักจะเกิดกับบ้านเดี่ยวที่ตั้งอยู่ใกล้กับบ้านทาวน์เฮ้าส์ แล้วบ้านทาวน์เฮ้าส์ชอบเอารถไปจอดไว้หน้าบ้านเดี่ยวครับ และตอนแรกๆนี้ก็เนียนๆจอดแปปเดียว แต่พอนานวันเข้าก็จอดไปตลอดทั้งวัน แถมนานๆถึงจะใช้รถสักที โดยส่วนมากจะเอารถเก่าๆ ที่ไม่ค่อยได้ใช้ไปจอดไว้หน้าบ้านคนอื่น ส่วนบ้านตัวเองจะจอดรถที่ใช้เป็นประจำครับ

ดังนั้นเจ้าของบ้านเดี่ยวก็ตัดปัญหาด้วยการจอดรถตัวเองหน้าบ้านมันซะเลย เพราะว่าเวลาที่รถคนอื่นมาจอดหน้าบ้านเนี่ยเจ้าของบ้านเดี่ยวจะขับรถเข้า-ออกได้ลำบากมากขึ้นเยอะ ทำให้จอดรถตัวเองไว้หน้าบ้านตัวเองดีกว่า

จอดเพราะไม่มีที่จอดรถในบ้าน - คือ เอาโรงรถไปต่อเติมสร้างเป็นอีกห้องนึง ทำให้บ้านมีห้องนั่งเล่นกว้างขึ้น อันนี้ผมไม่ชอบเลย แต่ว่าบ้านนี้ที่หมู่บ้านผมเขามีรถแค่คันเดียวคันเล็กๆ เลยจอดหน้าตัวเอง วิธีแก้จริงๆก็คือต้องทุบห้องที่ต่อเติมทิ้ง........แต่ใครมันจะไปทำให้ล่ะครับเพราะลงทุนไปแล้ว ตอนนี้วิธีแก้ปัญหาที่ใช้อยู่คือ เจ้าของบ้านต้องจอดรถชิดๆๆๆๆๆประตูหน้าหรือกำแพงบ้านมาก อันนี้โชคดีว่าเขาใช้รถคันเล็กเลยทำให้รถแทบจะไม่ล้ำออกมาที่ถนนเลยครับ

จอดหน้าบ้านเพื่อไปทำงานเร็วๆ - บางคนจอดรถไว้หน้าเพื่อเวลาออกไปทำงานไม่ต้องเสียเวลาเปิด-ปิดประตูหน้าบ้านครับ อ้า....เหตุผลข้อนี้ไม่รู้ควรจะฟังขึ้นดีไหม เพราะถ้ารีบทำไมไม่ตื่นเช้าๆล่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ แต่ก็ใจเขาใจเราเนอะ อยากนอนต่ออีกหน่อย แต่ทำทุกวันมันก็น่ะ


ข้อเสียของการจอดรถหน้าบ้าน
หลังจากที่คุยกันจนเกือบจะทะเลาะกัน ก็หาข้อสรุปได้บ้างไม่ได้บ้าง เลยทำให้ที่ประชุมมาคุยกันเรื่องข้อเสียของการจอดหน้าบ้านแทนครับ เพื่อเป็นการโน้มน้าวให้ไปจอดรถในบ้านตัวเองกัน

เป็นฉี่น้องหมา - จริงๆทุกหมู่บ้านก็มักจะมีกฏเรื่องไม่ให้นำสุนัขหรือน้องหมาไปอึทิ้งไว้ตามที่ส่วนกลาง แต่มันจะมีคนพาหมาไปอึทุกวันซิน้าา แต่ทีนี้เรื่องน้องหมาไปฉี่ อันนี้ก็ต้องเข้าใจธรรมชาติต้องของหมาด้วยครับ ซึ่งการจอดรถหน้าไว้เนี่ย หุหุ รถของท่านอาจจะมีรอยฉี่หมากันได้ทุกวัน ฮ่าๆๆๆๆ แต่จากการสังเกตุส่วนตัว เหตุผลข้อนี้ไม่สามารถโน้มน้าวใครได้ครับ เพราะเขาจะแก้ปัญหากันโดยเอาขวดน้ำไปตั้งไว้รอบๆรถครับ -*-


รถอาจจะมีรอย - ทุกหมู่บ้านก็ต้องมีเด็กๆอยู่ แล้วเด็กๆก็มักจะมีกิจกรรมใช้พลังงานกันมากมาย เช่น ขี่จักรยาน ตีแบด หรือแม้แต่เตะบอล ซึ่งกิจกรรมเหล่านั้นอาจจะทำให้รถของท่านเกิดรอยขึ้นมาได้ (อันนี้ขึ้นอยู่ดวงของคุณครับ ว่าบ้านของคุณมีเด็กๆมาเล่นบ่อยไหม)


รถอาจจะโดนทุบกระจก - อันนี้จริงๆเหตุการณ์ทำนองนี้ต้องโทษเรื่องการรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านครับ แต่ก็ขอเขียนไว้ด้วยเพราะอันนี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจริงๆที่หมู่บ้านผม คือ มีรถที่จอดไว้หน้าบ้านโดนทุบกระจก เพื่อเอาของโน๊ตบุ๊คไปครับ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยต่อทรัพย์สิน เราควรจอดรถไว้ในบ้านครับ
*เหตุผลข้อนี้ทำให้หลายๆบ้านเอารถไปจอดในบ้าน แต่ครับแต่   แต่ก็บ่นเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย จนทำให้ไม่ค่อยอยากจะจ่ายค่าส่วนกลาง....


ขับรถในซอยได้ลำบาก - ถ้าทุกบ้านจอดรถหน้าบ้านตัวเองหมด การขับรถเข้าซอยหรือแม้แต่การถอยจอดรถจะทำให้ยากมากกกกกกกก แถมดีไม่ดีรถที่จอดไว้จะมีรอยเพราะเราถอยไปชนอีก อันนี้ปัญหาที่แก้กันไม่จบสักทีครับ ในรูปข้างบนถือว่าถนนกว้างมากกกกก เพราะหมู่บ้านในกรุงเทพซอยมันแคบมากๆ


อยากให้ซอยหน้าบ้านกว้างแบบนี้จัง ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับบทความนี้ผมจะเขียนแค่เรื่องที่เกี่ยวกับการจอดรถหน้าบ้านของตัวเองเป็นหลักน่ะครับ เพราะถ้าจะเขียนกันเรื่องมีคนมาจอดรถหน้าเราเนี่ย ยาวมากกกกกก ยาวประมาณลอร์ดออฟเดอะริงส์ 3 เล่มเลยน่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ เว่อร์มาก และถ้าเพื่อนๆมีไอเดียอะไรที่สามารถทำให้คนอื่นไปจอดรถในบ้านของตัวเองมาแนะนำกันเลยครับ ขอบคุณมากๆครับ แต่สำหรับตอนนี้เราไปดูแบบพื้นโรงรถกันก่อนไหม? จะจอดไม่จอดไม่รู้น่ะ แต่ไปดูแบบพื้นโรงรถกันก่อนดีกว่า [30 แบบพื้นโรงรถสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, พฤศจิกายน 25, 25582015-11-25T06:55:13Z
Previous