Build Sweet Home

บ้านไม้ชั้นครึ่งสุดคลาสสิค บรรยากาศสุดผ่อนคลาย

Tweet
f Share

หลังจากที่ผ่านมาการทำงานมานานหลายปี การมองหาบ้านพักต่างอากาศ หรือบ้านหลังเล็กๆสักหลังในต่างจังหวัดในทำเลที่มีอากาศดีๆจึงเป็นความฝันของใครหลายๆคน ซึ่งแบบบ้านที่นิยมสร้างก็มักจะเป็นบ้านชั้นเดียวหรือบ้านชั้นครึ่ง เพราะว่าต้นทุนในการก่อสร้างจะถูกกว่า แถมยังใช้เวลาน้อยกว่าอีกด้วย และในวันนี้ผมมีแบบบ้านไม้ที่เหมาะมากๆสำหรับการทำเป็นบ้านพักต่างอากาศครับ ลองไปชมกันเลยครับ

แบบบ้านไม้ชั้นครึ่งสไตล์คลาสสิค บรรยากาศชวนผ่อนคลาย
สำหรับแบบบ้านไม้สุดสวยในวันนี้เป็นของคุณ Jens Risom ครับ โดยลักษณะภายนอกตัวบ้านจะมีจุดเด่นที่ด้านหน้าบ้าน ซึ่งจะมีระเบียงหน้าบ้านพร้อมกันผนังที่ด้านหน้าบ้านนั้นจะเป็นกระใสทั้งหมด ทำให้เราสามารถมองเห็นบรรยากาศที่ชวนผ่อนคลายภายในตัวบ้านหลังนี้ แต่พอมาดูบ้านจากด้านข้างก็จะได้อีกอารมณ์จากผนังไม้สีเทาที่บ่งบอกถึงการผ่านแดดและฝนมาอย่างยาวนาน




บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ Block Island ในประเทศอเมริกาครับ
เพราะบ้านหลังนี้จะเป็นที่พักผ่อนของครอบครัวด้วย ดังนั้นที่ชั้นบนจะเป็นห้องนอนที่มีเตียงนอนมากมาย โดยตัวบ้านจะใช้หลังคารูปทรงจั่วสามเหลี่ยม ซึ่งทำให้ชั้นบนมีความสูงให้เดินได้อย่างสบายไม่รู้สึกอึดอัดครับ



โดย buildsweethome.blogspot.com
แบบบ้านไม้ชั้นครึ่งหลังนี้จะเห็นว่ามีพื้นที่เหลือเฟอะสำหรับการพาครอบครัวไปพักผ่อน ดังนั้นถ้าเพื่อนๆที่กำลังมองหาแบบบ้านไม้สักหลังสำหรับสร้างไว้ไปพักผ่อน ผมหวังว่าเพื่อนๆน่าจะได้ไอเดียกันเพิ่มเติมน่ะครับ ส่วนแบบบ้านชั้นครึ่งลองดูหลังนี้ด้วยครับ [บ้านชั้นครึ่งสไตล์โมเดิร์น]