Build Sweet Home

แบบบ้านโมเดิร์นสีดำ พร้อมผนังกระจกขนาดใหญ่

Tweet
f Share

บ้านที่ทาสีภายนอกด้วยสีดำเริ่มมีให้พวกเราเห็นกันมากขึ้น และโดยส่วนมากที่ผมเห็นบ้านที่เลือกสีดำก็จะเน้นการออกแบบในแนวโมเดิร์นด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งแบบบ้านในวันนี้ก็เช่นเดียวกันครับ แถมบ้านในครั้งนี้ยังมีความพิเศษมากขึ้นด้วยการทำผนังกระจกขนาดใหญ่ให้เราได้ชมวิวสวยๆกันด้วยครับ ลองไปชมกันเลย

แบบบ้านโมเดิร์นสีดำ พร้อมด้วยผนังกระจกขนาดใหญ่
ถ้าคุณกำลังมองหาแบบบ้านสามชั้นสวยๆ ที่ต้องการหน้าต่างขนาดใหญ่หรือผนังกระจกใสเยอะๆเพื่อการชมวิวแล้วล่ะก็ ผมแนะนำให้ดูแบบบ้านนี้ก่อนเลยครับ เนื่องจากภายในบ้านหลังนี้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ห้องรับประทานอาหาร หรืออยู่ในห้องนั่งเล่นคุณก็จะมีผนังกระจกใสขนาดใหญ่ให้ชมวิวได้เสมอครับ แถมชั้นบนก็ยังมีระเบียงที่ออกแบบให้นั่งวิวสวยๆไว้อีกด้วยครับ โดยที่กั้นระเบียงก็จะเลือกใช้เป็นกระจกใสเหมือนกันครับ




ในเมื่อพูดถึงความสวยงามของบ้านหลังนี้กันไปเยอะแล้ว เราก็ควรทราบถึงข้อเสียของการออกแบบบ้านในลักษณะนี้ด้วยครับ นั่นก็คือ การเลือกใช้สีทาภายนอกเป็นสีดำจะทำให้ตัวบ้านร้อนมากขึ้น เนื่องจากสีดำดูดความร้อนได้ดีมาก แถมทำบ้านให้มีกระจกใสมากๆ ก็จะทำให้แสงแดดสามารถส่องเข้ามาภายในตัวบ้านได้มากขึ้น ซึ่งเป็นการเพิ่มความร้อนภายในบ้าน ดังนั้นบ้านแบบนี้จึงเหมาะมากๆกับการสร้างในภูมิประเทศที่มีอากาศหนาวเย็นครับ แต่ไม่เหมาะกับเมืองร้อน................. นั่นมันก็เป็นพื้นที่ส่วนมากในเมืองไทย -*-







Photos: flickr.com
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นบ้านโมเดิร์นที่เน้นกระจกใสมากๆในโทนสีดำแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านที่เน้นกระจกเยอะๆ ลองดูหลังนี้ต่อเลยครับ [แบบบ้านไม้ที่เน้นกระจก]