Build Sweet Home

รีโนเวทบ้านเก่าให้โมเดิร์น ดูโปร่งและน่าอยู่สุดๆ

Tweet
f Share

บ้านหลังเก่าพออยู่ไปนานวันเข้า เราก็อาจจะมีเหตุจำเป็นให้ต้องทำการซ่อมแซมหรือรีโนเวทบ้านครั้งใหญ่กันสักที ซึ่งอาจจะเป็นเพราะครอบครัวของคุณมีสมาชิกเพิ่มขึ้นหรือข้างบ้านคุณอยู่ๆก็มีตึกสูงโผล่ขึ้นมา ทำให้ความเป็นส่วนตัวในบ้านของเราหายไป ซึ่งแบบบ้านที่ผมนำมาแชร์ให้เพื่อนๆดูในวันนี้ก็เป็นการรีโนเวทเพื่อตอบโจทย์ทั้งสองข้อที่ผมได้กล่าวไปในข้างต้นครับ งั้นเราลองไปดูไอเดียในการรีโนเวทบ้านกันเลย

รีโนเวทบ้านเก่าให้โมเดิร์น ดูโปร่งและน่าอยู่สุดๆ
สถานการณ์ที่บ้านหลังนี้เจอนั้น ผมเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนน่าจะเจอปัญหาคล้ายๆกัน นั่นก็คือ ข้างๆบ้านมีตึกสูงมาสร้างหรือต่อเติมบ้านเพิ่ม จนทำให้บ้านหลังเดิมของเรานั้นอยู่แล้วรู้สึกว่าไม่ค่อยมีความเป็นส่วนตัว ต้องปิดม่านตลอด เพราะหน้าต่างของข้างๆบ้านอยู่ใกล้กับบ้านเรามากๆ ซึ่งการรีโนเวทบ้านในครั้งนี้ก็ต้องทำให้ตัวบ้านมีความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้น แถมยังต้องมีพื้นที่ให้กับทุกคนในครอบครัวด้วย ซึ่งบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ได้รับการออกแบบโดย Fiona Winzar Architects ครับ





สิ่งที่ทำให้ผมถูกใจแบบบ้านหลังนี้มากที่สุดก็คือ ที่ด้านข้างบ้านจะมีโรงแรมมาตั้ง ทำให้ด้านนึงของตัวบ้านต้องออกแบบให้มีความเป็นส่วนตัว แต่ในขณะเดียวกันตัวบ้านก็ยังมีช่องหน้าต่างเปิดรับแสงแดดได้อย่างเพียงพอ จนทำให้ภายในตัวบ้านดูโล่งและโปร่งมากๆเลยครับ





โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นบ้านที่ได้รับการรีโนเวทในครั้งนี้แล้ว เพื่อนๆมีไอเดียอะไรเพิ่มเติมในการรีโนเวทบ้านกันบ้างมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านรีโนเวทสวยๆ ลองไปดูบ้านนี้ด้วย [รีโนเวทบ้านไม้เก่าให้ดูดี]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, ธันวาคม 21, 25582015-12-21T02:46:46Z
Previous