Build Sweet Home

บ้านทาวน์เฮ้าส์ อยากปลูกต้นไม้เยอะๆ ต้องดูไอเดียนี้เลย!!

Tweet
f Share

บ้านในทำเลที่เดินทางไปทำงานไม่ลำบากมากนัก ราคาที่คนส่วนใหญ่รับได้ก็จะเป็นแบบบ้านทาวน์เฮ้าส์ ซึ่งแน่นอนว่าพื้นที่หน้าบ้านก็ต้องทำเป็นโรงรถกันอยู่แล้ว ดังนั้นพื้นที่ในการทำสวนสวยหรือปลูกต้นไม้ก็จะน้อยลงไปอีก แต่ไม่เป็นไรครับเพราะเดี๋ยวนี้เราสามารถทำสวนแนวตั้งกันที่ทาวน์เฮ้าส์ก็ได้ และสำหรับวันนี้เราลองไปดูไอเดียในการปลูกต้นไม้เยอะๆในบ้านทาวน์เฮ้าส์กันดีกว่าครับ

อยู่ทาวน์เฮ้าส์ แต่อยากปลูกต้นไม้เยอะๆ ต้องดูไอเดียนี้เลย!!
สำหรับไอเดียการปลูกต้นไม้เยอะๆในครั้งนี้นั้นมาจากประเทศเวียดนามเพื่อนบ้านของเรา ซึ่งเราสามารถประยุกต์ไอเดียนี้ได้ทั้งบ้านทาวน์เฮ้าส์หรือตึกแถวก็ยังได้ครับ โดยจุดเด่นหลักของบ้านหลังนี้เลยก็คือ เราจะทำให้หน้าบ้านทุกชั้นเป็นสวนแนวตั้งให้หมดเลยครับ!




การทำสวนแนวตั้งที่ระเบียงทุกๆชั้นแบบนี้ จะมีข้อดีหลักๆอยู่หลายอย่างคือ ต้นไม้เหล่านี้จะช่วยลดความร้อนให้กับตัวบ้านเป็นอย่างมาก และสายลมที่พัดผ่านเข้ามาในบ้านก็ยังมีความเย็น ชุ่มชื่น ช่วยให้อากาศภายในบ้านนั้นเย็นสบายมากขึ้นครับ แถมต้นไม้เหล่านี้ยังเป็นตัวบังสายตาได้เป็นอย่างดี ทำให้ภายในบ้านหลังนี้มีความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้นมากอีกเยอะเลย
เรื่องรดน้ำต้นไม้ก็ไม่ต้องเป็นห่วงครับ ลองสังเกตดูดีๆ
จะเห็นว่ามีการเดินท่อน้ำไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องกลัวเรื่องรดน้ำต้นไม้เลย




โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นบ้านหลังนี้แล้วจะรู้เลยว่า ถึงจะเป็นตึกแถวหรือบ้านทาวน์เฮ้าส์เราก็สามารถปลูกต้นไม้ได้เยอะไม่แพ้บ้านเดี่ยวเลยครับ และบ้านสวยๆหลังนี้ได้รับการออกแบบโดย Vo Trong Nghia Architects ครับ แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียการปลูกต้นไม้ใช้พื้นที่น้อยๆ ดูนี้ต่อเลย [23 ไอเดียปลูกต้นไม้ในคอนโด]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มกราคม 18, 25592016-01-18T02:07:00Z
Previous