Build Sweet Home

วิธีสุดง่ายทำความสะอาดบ้านให้ดูดี ภายใน 5 นาที?!?!

Tweet
f Share
ตอนนี้เรารู้สึกว่ากิจกรรมต่างๆในชีวิตนั้นมีเทคโนโลยีต่างๆมาช่วยทำให้ชีวิตของเราสะดวกสบายขึ้นมากๆ แต่ถึงกระนั้นมันก็ยังมีบางกิจกรรมที่เรายังรู้สึกว่า "มันเสียเวลาและเหนื่อยจัง!" ซึ่งการทำสะอาดบ้านเองก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมเหล่านั้น ดังนั้นวันนี้พวกเรามาดูวิธีสุดง่ายในการทำให้บ้านของเราดูดี สะอาดตาภายใน 5 นาทีกันดีกว่า

วิธีสุดง่ายทำความสะอาดบ้านให้ดูดี ภายใน 5 นาที
ก่อนอื่นต้องอธิบายก่อนน่ะว่า การทำให้บ้านดูดีนั้นจริงๆแล้วเราควรทำประจำ และเนื่องจากวิธีต่างๆเหล่านั้นมันประหยัดเวลาทำให้เราสามารถ ลงมือทำงานบ้าน ทำความสะอาดบ้านเล็กๆน้อยๆก่อนเดินทางไปทำงานหรือหลังจากไปทำงานก็ยังได้ ซึ่งวิธีที่เรานำมาแชร์ในวันนี้เพื่อนๆก็ลองทำวันละอย่าง สองอย่างก็ได้น่ะ

เช็คกระจกแต่งหน้า - ไม่ว่าจะเป็นคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชาย ถ้าหากคุณใช้ประจำกระจกแต่งหน้าอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันแล้วกระจกมันก็ต้องมีคราบเป็นธรรดา ไม่ว่าจะเป็นคราบแป้ง คราบครีมต่างๆที่อาจจะกระเด็นไปติดที่กระจก จนไปถึงร่องรอยจากการบีบสิว!!!! ฮ่าๆๆๆๆๆ และเพียงแค่เราไปหาผ้าสะอาดๆหรือจะสละกระดาษทิชชู่มาเช็คไม่เกิน 5 นาที เราก็จะได้กระจกแต่งหน้าที่ดูสะอาดแล้วน่ะ


เช็คกระจกในห้องน้ำ - ไม่ว่าคุณจะรีบตื่นไปทำงานแค่ไหน อย่างน้อยก็ต้องล้างหน้า แปรงฟันก่อนไปทำงาน ดังนั้นคราบน้ำที่กระจกหรือละอองยาสีฟันก็มีโอกาสทิ้งร่องรอยกันได้ง่ายๆที่กระจกในห้องน้ำ ดังนั้นวันนี้หลังจากทำงานกลับมา คุณลองเช็คกระจกในห้องน้ำดูซิ.... แล้วจะรู้ว่ากระจกที่บ้านเราก็ดูดีได้น่ะ



ของเก่าเข้าห้องเก็บของ - วิธีนี้ขอบอกว่าง่ายมากๆๆๆๆๆ ในการทำให้บ้านดูสะอาดในระยะเวลาอันสั้น เพราะเราจะทำการย้ายที่รก! คือ เราจะโยนของต่างๆที่ทำให้บ้านรกเข้าไปเก็บในห้องเก็บของ ฮ่าๆๆๆ เพียงเท่านั้น บ้านของเราก็ดูสะอาดตาขึ้นมาได้ง่ายๆแล้ว


แขวนของใช้ต่างๆ - การวางของใช้ต่างๆกองไว้มากมายบนเคาน์เตอร์หรือบนโต๊ะ มันจะทำให้บ้านของเราดูรกได้ง่ายมากๆ ดังนั้นเราลองเดินไปเก็บของเข้าตู้หรือแขวนของใช้ต่างๆกันดูซิ เพียงง่ายๆแค่นี้บ้านของเราก็จะดูดีขึ้นมาเลย


จัดหมอน จัดห้องนั่งเล่น - ปกติแล้วห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกมักจะอยู่บริเวณหน้าบ้าน ดังนั้นเราจะต้องเห็นห้องนี้ก่อนออกจากบ้านและเจอห้องนี้หลังกลับมาจากการทำงาน ดังนั้นถ้าห้องนั่งเล่นของเราดูสะอาด มันก็จะช่วยให้เรารู้สึกว่าบ้านของเราดูสะอาดได้ง่ายๆน่ะ ซึ่งวิธีง่ายๆก็เพียงแค่ จับหมอนอิงที่โซฟาให้ดูดี และจัดเก็บข้าวของต่างๆให้เรียบร้อย ลองทำกันดูน่ะ เพราะมันใช้เวลาไม่นานจริงๆ


ดูดฝุ่น แทนการกวาดบ้าน ถูบ้าน - เพื่อนหลายๆคนอาจจะรู้สึกว่าการทำความสะอาดบ้านมันเสียเวลา ไหนจะต้องกวาดบ้าน เตรียมน้ำถูบ้าน และอื่นๆอีกมากมายเลยทำให้ไม่ได้เริ่มลงมือทำความสะอาดกันซะที ดังนั้นเราแนะนำให้ลองเปลี่ยนมาใช้เครื่องดูดฝุ่นกันดีน่ะ มาถึงก็เสียบปลั๊กดูดฝุ่นกันเลย ไม่ต้องเทฝุ่น ไม่ต้องเตรียมน้ำ แปปเดียวเสร็จ! ถึงแม้ว่าจะไม่ได้สะอาดสุดๆแบบการกวาดบ้านแล้วตามด้วยการถูบ้าน แต่เท่านี้ก็น่าจะทำให้คุณรู้สึกถึงความแตกต่างหลังดูดฝุ่นกันได้ง่ายๆ ไปลองทำดูน่ะ :)

โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรในการทำความสะอาดบ้านง่ายๆใช้เวลาไม่มากก็มาแชร์กันได้เลยน่ะ ส่วนคนที่เริ่มลงมือทำความสะอาดบ้านแล้วเริ่มมีกำลังใจและอยากจะทำความสะอาดกันแบบสุดๆไปเลย ลองดูต่อได้ที่นี้เลยยย [ทำความสะอาดห้องนอนให้สะอาดสุดๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มกราคม 04, 25592016-01-04T02:16:35Z
Previous