Build Sweet Home

10 เทคนิคสุดเก๋ๆ แต่งห้องนั่งเล่นให้น่าอยู่

Tweet
f Share

ห้องนั่งเล่นมักจะเป็นห้องอเนกประสงค์ของหลายๆคน เพราะว่าเรามักจะใช้ห้องนั่งเล่นนี้ล่ะ กลายเป็นห้องรับแขก ห้องทำงาน ห้องอ่านหนังสือ ห้องดูทีวี แถมบางคนยังใช้เป็นห้องทานข้าวไปในตัวเลย ฮ่าๆๆๆๆ ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูเทคนิคในการแต่งห้องนั่งเล่นให้น่าอยู่กันดีกว่าครับ ลองดูซิว่าเพื่อนๆจะถูกใจไอเดียไหนกันบ้าง

10 เทคนิค แต่งห้องนั่งเล่นให้น่าอยู่ อยากนอนเล่นทั้งวันเลย
Photo by Max Attenbo
สีพาสเทลสวยๆ - บรรยากาศที่ชวนสบายตา น่าพักผ่อนในห้องนั่งเล่นสามารถทำขึ้นได้ง่ายๆด้วยการเลือกใช้สีพาสเทลสวยๆ หวานๆในการแต่งห้อง ไอเดียห้องนั่งเล่นสีพาสเทลแบบนี้น่าจะถูกใจสาวๆกันนะครับ


Photo by Yuta Yamada/Fujishokai
สวนญี่ปุ่นในห้องนั่งเล่น - เดี๋ยวนี้บางคนอาจจะไม่มีที่ว่างข้างๆบ้านในการทำสวนหรือปลูกต้นไม้สวยๆ ซึ่งเราก็สามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ด้วยการจัดสวนภายในบ้านได้ และสวนญี่ปุ่นกับลานหินสวยๆอย่างนี้ก็เป็นอีกไอเดียที่เราสามารถจัดสวนในห้องนั่งเล่นได้เลย


แต่งห้องด้วย 3D Art - ตอนนี้การแต่งบ้านด้วยเทคนิคการวาดรูปเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะเห็นได้จากของแต่งบ้านหลายๆอย่างก็เริ่มออกแบบลวดลายในลักษณะ 3D Floor Art กันแล้ว และแน่นอนว่าของแต่งบ้านเหล่านี้ก็จะทำให้ห้องนั่งเล่นของเราดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นครับ


ไอเดียเก้าอี้ตัวนี้ จะยึดกับผนังแทนการใช้ขาตั้งครับ
เก้าอี้เก๋ๆ - อีกวิธีที่ง่ายสุดๆในการแต่งห้องนั่งเล่นก็คือ การหาเก้าอี้เก๋ๆมาตั้งในห้องนั่งเล่นเลยครับ


ห้องนั่งเล่นกับต้นไม้ต้นเล็กๆ - สำหรับคนที่ชอบต้นไม้แต่ไม่รู้จะปลูกตรงไหนในบ้านดี ต้องลองดูไอเดียในการทำให้ห้องนั่งเล่นของเรากลายเป็นห้องนั่งเล่นสีเขียวสุดสดชื่นกันก่อนเลย


By @rafaelgamo
ห้องนั่งเล่น ลมพัดเย็นๆ - เวลาที่อยู่บ้าน บางคนชอบที่จะเปิดประตูหน้าต่างให้มากที่สุด เพื่อที่ห้องของเราจะได้มีลมพัดผ่านบ่อยๆ ซึ่งแน่นอนว่าการเปิดประตูหรือหน้าต่างไว้นั้นก็จะทำให้ห้องของเรามีฝุ่นค่อนข้างเยอะ แต่ปัญหาเรื่องฝุ่นนั้นสามารถแก้ไขได้ โดยการปลูกต้นไม้หรือทำสวนไว้ข้างๆห้องนั่งเล่นเพื่อให้ต้นไม้ช่วยในการกรองฝุ่น แถมลมที่พัดเข้าห้องก็จะเย็นกว่าเดิมด้วยครับ


พรมนุ่มๆในห้องนั่งเล่น - ถึงแม้ว่าในห้องนั่งเล่นจะมีโซฟาที่นั่งเล่นสบายแค่ไหนก็ตาม แต่ผมเชื่อว่าเพื่อนๆบางคนก็ยังชอบที่จะนั่งเล่น นอนเล่นบนพื้นอยู่ดี ซึ่งถ้าคุณชอบที่จะนั่งเล่นบนพื้นห้องแล้ว ลองหาพรมนุ่มๆมาปูห้องนั่งเล่นด้วยดีกว่าครับ


By Mariko Reed
ห้องนั่งเล่นเพดานสูงๆ - สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ทำให้บรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นน่าอยู่ น่าพักผ่อนก็คือ ความโปร่งภายในห้อง ซึ่งการทำเพดานให้สูง พร้อมกับการทำผนังกระจกใสขนาดใหญ่ก็ช่วยทำให้ห้องนั่งเล่นของเราดูโปร่งโล่งได้ไม่ยากครับ


Photo by Ken Wyner
ต้นไม้สูง กลางห้องนั่งเล่น - ไอเดียการทำห้องนั่งเล่นล้อมต้นไม้ขนาดใหญ่แบบนี้ เรามักจะเห็นกันได้บ่อยๆตามบ้านพักต่างอากาศ เพราะต้นไม้สูงๆนั้นกว่าโตมาได้ขนาดนี้ก็ต้องใช้เวลาเป็นสิบๆปี ดังนั้นหลายๆคนก็อยากปลูกต้นไม้ต่อไป แล้วสร้างบ้านล้อมต้นไม้ดีกว่า


บรรยากาศผ่อนคลาย ด้วยเพดานไม้สุดสวย - ตอนนี้เราไม่ค่อยได้เห็นการแต่งห้องนั่งเล่นโดยการใช้เพดานไม้กันแล้ว ซึ่งถ้าคุณต้องการบรรยากาศสุดผ่อนคลายภายในห้องนั่งเล่นแล้วล่ะก็ ไอเดียการเลือกเพดานเป็นลายไม้สวยๆแบบนี้เป็นไอเดียที่ดีมากๆเลยครับ แถมคนที่ชอบนอนมองเพดานจะได้มีวิวสวยๆไว้ให้ผ่อนคลายสายตากันอีกด้วย
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็น 10 เทคนิคในการแต่งห้องนั่งเล่นให้น่าอยู่กันไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นง่ายๆ ลองดูต่อที่นี้เลย [20 แบบเก้าอี้สุดเจ๋ง]