Build Sweet Home

ไอเดียราวบันไดสุดเจ๋ง เรืองแสงราวกับ Lightsaber

Tweet
f Share

การเดินขึ้นบันไดบ้านในตอนกลางคืนมืดๆ คือ สิ่งที่เราควรระมัดระวังกันเป็นพิเศษ เพราะอุบัติเหตุจากการพลัดตกบันไดที่บ้านนั้น เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นมันจึงไม่ใช่ที่น่าแปลกใจแต่อย่างใด ที่เราจะเห็นอุปกรณ์แต่งบ้านที่เกี่ยวข้องกับบันไดบ้าน ไม่ว่าจะเป็นไฟส่องขั้นบันไดในยามค่ำคืน หรือแผ่นกันลื่นไว้ติดที่บันได แต่สำหรับวันนี้ผมไปเจอราวไอเดียบันไดสุดเจ๋งมาครับ ลองมาดูกันดีกว่า

ไอเดียราวบันไดสุดเจ๋ง เรืองแสงราวกับ Lightsaber
สำหรับราวบันไดรุ่นนี้จะมีความพิเศษคือ ราวบันไดมีแสงไฟ ทำให้เราไม่ต้องกังวลแสงสว่างในตอนเดินขึ้น-ลงบันไดในตอนกลางคืนกันอีก และสำหรับคนที่เป็นห่วงเรื่องค่าไฟฟ้านั้น แสงสว่างจากราวบันไดนี้ก็เลือกใช้หลอด LED ที่ช่วยประหยัดพลังงานครับ



เปลี่ยนสีของหลอดไฟได้ด้วยครับ
ตอนนี้เพื่อนๆอาจจะกำลังคิดว่า "แล้วมันดีอย่างไง?" สำหรับข้อดีของการเลือกใช้ราวบันไดมีแสงแบบนี้ เท่าที่ผมพยายามนั่งนึกเอาเอง ก็มีอยู่คือ เรื่องการทำความสะอาดครับ เพราะตามปกติแล้ว เรามักจะเลือกใช้ โคมไฟระย้า หรือไม่ก็โคมไฟที่แขวนไว้ที่บันได ซึ่งพอเวลาผ่านไปสัก 1-2 ปีฝุ่นก็จะเยอะมากๆแล้ว ซึ่งแน่นอนว่า ราวบันได้แบบนี้มันทำความสะอาดง่ายกว่ามากๆครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
คำถามสุดท้ายและเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ก็คือ "ความปลอดภัยละ"  เราจะโดนไฟดูดไหม คำตอบก็คือ สบายใจได้ครับ เพราะราวบันไดนี้ ยังไม่ได้วางขาย!!! ฮ่าๆๆๆๆๆ ตอนนี้ยังเป็นแค่ Concept Design ที่ได้รับการออกแบบจากคุณ Zoran Sunjic (ออกแบบไว้หลายปีแล้ว ไม่รู้ว่าตอนนี้มีขายจริงๆแล้วหรือยังนะ) สำหรับแบบบันไดสวยๆ ไอเดียทำบันไดที่บ้านดูต่อได้ที่นี้ครับ [บันได]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กุมภาพันธ์ 24, 25592016-02-24T02:59:20Z
Previous