Build Sweet Home

ต้นไม้เลี้ยงง่ายๆลองดู ต้นชวนชม ดอกสวย ทนแล้งด้วย

Tweet
f Share

ผมเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนที่อยากมีสวนสวย อยากปลูกดอกไม้งามๆให้ชมที่บ้าน แต่ทว่า... ไม่ค่อยมีเวลาดูแลสวนเลย! ดังนั้นต้นไม้ที่พวกเราเลือกก็ควรหาต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายๆ อึด ถึก ทน ซึ่งต้นชวนชมเองก็เป็นต้นไม้ที่ทนมากๆชนิดนึง และที่สำคัญยังมีดอกสวยๆให้ดูด้วยครับ ลองดูกันเลย

ต้นไม้เลี้ยงง่ายๆลองดู ต้นชวนชม ดอกสวย ทนแล้งด้วย
ก่อนอื่นเรามาดูเรื่องความทนกันก่อน เพราะเราอยากได้ต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายๆ ซึ่งต้นชวนชม มีชื่อเรียกในภาษาอังกฤษว่า Desert Rose หรือแปลได้ว่า กุหลาบแห่งทะเลทราย โดยความหมายก็ตามตัวเลยครับ ดังนั้นต้นชวนชมทนแล้งได้ดีมาก ซึ่งเหมาะกับคนที่ไม่มีเวลาดูแลสวนครับ



วิธีดูแลให้ต้นชวนชม สวยๆและออกดอก
รดน้ำน้อยๆ - เนื่องจากต้นไม้นี้จะเป็นต้นไม้ที่ทนแล้ง ดังนั้นเราห้ามรดน้ำบ่อยๆ สัปดาห์นึงรดน้ำแค่ 1 ครั้งพอ อันนี้ชอบมากๆๆๆๆ และรดเยอะก็ไม่ได้นะ เดี๋ยวตาย

อันนี้ต้นเล็ก ออกดอกเหมือนกัน แต่วันที่ถ่ายมันยังไม่ออก -*-
โดนแดด - ด้วยความที่ต้นชวนชม สามารถออกดอกได้แม้จะเป็นต้นเล็กๆ ดังนั้นหลายคนจึงนำไปปลูกในบ้าน แต่ถ้าต้นชวนชมไม่โดนแดดจัดๆสักครึ่งวัน ต้นนี้จะไม่มีดอกนะ

ทำให้ลำต้นสวยๆ - อันนี้ผมไม่รู้เหมือนกันว่าต้องทำอย่างไง(น้ำก็ไม่ค่อยรด ปุ๋ยก็ไม่ค่อยใส่ ฮ่าๆๆๆๆ) แต่ถ้าเพื่อนๆทำให้ลำต้นชวนชมสวยๆได้ก็มาบอกเทคนิคกันด้วยนะ เพราะว่า.... ถ้าลำต้นสวยๆเนี่ย เอาไปขายได้เลย อิอิ

ดอกต้นชวนชมสวยๆ
(ไม่ได้ถ่ายเองแล้วนะ)



โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการไอเดียต้นไม้เลี้ยงง่ายๆ ไม่ต้องรดน้ำอีก ดูนี้เลย [สวนสวย สุดอึด]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มีนาคม 09, 25592016-03-09T03:00:30Z
Previous