Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ ในสไตล์โมเดิร์น (พร้อมแปลนบ้าน)

Tweet
f Share

ถ้าเพื่อนๆกำลังมองหาแปลนบ้านหรือแบบบ้านชั้นเดียวที่ดูโมเดิร์นๆกันอยู่ วันนี้แนะนำให้ดูไอเดียการออกแบบของบ้านหลังนี้กันก่อนเลยครับ เพราะว่าแบบบ้านในครั้งนี้จะมีทั้งความโมเดิร์นและโครงสร้างที่เรียบง่ายครับ

แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ ในสไตล์โมเดิร์น
สิ่งที่ผมถูกใจบ้านชั้นเดียวหลังนี้ คือ ผนังบางส่วนของตัวบ้านทั้งภายในและภายนอกตัวบ้านจะโชว์สีของก้อนอิฐเลย(อิฐสีส้ม-น้ำตาล) ในขณะที่บางผนังส่วนก็จะทาเป็นสีขาวที่ดูโมเดิร์นมากกว่าและเข้ากันได้เป็นอย่างดี

และที่เด็ดไปกว่านั้นคือ แปลนบ้านหลังนี้มีสนามหญ้าอยู่ติดห้องนั่งเล่นด้วยครับ ดังนั้นถ้าเพื่อนๆกำลังหาแบบบ้านที่มีการแบ่งพื้นที่สวนหรือสนามหญ้า บ้านหลังนี้น่าจะช่วยให้เพื่อนๆมีไอเดียสร้างบ้านในฝันกันเพิ่มขึ้นน่ะครับ โดยรวมแล้วภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้จะมีบรรยากาศผ่อนคลาย น่าอยู่ น่าพักผ่อนมากๆครับ

แบบนี้ห้องนั่งเล่น ลมดีแน่ๆเลย

ลองไปแปลนบ้านชั้นเดียวกันก่อนเลย



สำหรับเพื่อนๆที่ถูกใจแบบบ้านชั้นเดียวในครั้งนี้ สิ่งที่ควรพิจารณาเพิ่มเติม ก็คือ เรื่องความร้อนจากหลังคาและกันความร้อนให้ดีๆครับ เพราะทรงหลังคาของบ้านนี้จะเป็นหลังคาทรงแบน ทำให้หลังคาของตัวบ้านรับความร้อนจากแสงอาทิตย์กันไปแบบเต็มๆ แต่วิธีแก้ก็ไม่ยากเลยครับ เช่น การปลูกต้นไม้ที่ให้ร่มเงาในตอนบ่ายก็ได้แล้วครับ แถมบ้านชั้นเดียวที่ไม่สูงแบบนี้แค่ต้นไม้สูงๆหน่อยก็แทบจะให้ร่มเงาทั้งตัวบ้านแล้วครับ






บ้านชั้นเดียวสวยๆหลังนี้ ออกแบบโดย Owen and Vokes ครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
บ้านชั้นเดียวที่ดูโมเดิร์นๆแห่งนี้เป็นผลงานการออกแบบของ Owen and Vokes และสำหรับแบบบ้านสวยๆ ไปดูหลังนี้กันต่อเลย [บ้านชั้นเดียวโมเดิร์น หรูหรา]