Build Sweet Home

จะซื้อคอนโดห้องสตูดิโอดีไหม? มาดูข้อดี-ข้อเสียกันก่อนเลย

Tweet
f Share

จะซื้อคอนโดห้องสตูดิโอดีไหม? มาดูข้อดี-ข้อเสียกันก่อนเลย
เดี๋ยวนี้รถไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็น BTS หรือรถไฟใต้ดิน ก็สร้างเส้นทางใหม่เรื่อยๆ เราก็คิดว่าราคาคอนโดน่าจะลงบ้างจิ แต่ที่ไหนได้.... ราคาบ้านและคอนโดก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดเลย ดังนั้นถ้าเพื่อนๆที่กำลังมองหาคอนโดกันอยู่ ก็น่าจะพิจารณาห้องที่เรามีกำลังซื้อ มีกำลังผ่อนได้ไม่ลำบากมากนัก ซึ่งแน่นอนว่าห้องคอนโดห้องเล็กๆแบบห้องสตูดิโอก็เป็นนึงในตัวเลือกที่เราควรพิจารณากันด้วยครับ ดังนั้นในวันนี้พวกเราลองมาช่วยกันดูถึงข้อดีและข้อเสียของการอยู่คอนโดห้องสตูดิโอกันดีกว่าครับ


ข้อดีของห้องสตูดิโอ
ห้องเล็กประหยัดไฟ - พอบ้านของเรามีขนาดเล็กกะทัดรัด ค่าไฟก็จะลดลงด้วย เพราะไฟก็ใช้แค่ดวงสองดวงก็สว่างทั้งห้องแล้ว ส่วนค่าแอร์ก็ใช้แอร์ตัวเล็กก็พอแล้ว เปิดแปปเดียวหนาวกันไปถึงประตูห้องเลย ฮ่าๆๆๆๆ

ถูบ้านง่ายมาก - จุดเด่นของห้องสตูดิโอ คือ ไม่มีการแบ่งห้องเพิ่มนอกจากห้องน้ำ ดังนั้นคุณสามารถถูบ้านเสร็จภายใน 1 นาที และที่ดีกว่านั้นคือ เราไปซื้อหุ่นยนต์ทำความสะอาดมาใช้ได้เลย เพราะมันไม่มีกำแพงมากั้น ต่อให้เราซื้อหุ่นยนต์ทำความสะอาดบ้านรุ่นถูกๆ มันอาจจะโง่หน่อย มีฟังก์ชั่นการทำงานน้อยหน่อย แต่ห้องคอนโดแบบสตูดิโอก็สามารถใช้ได้อยู่แล้วครับ

เลือกทำเลดีๆเลย - ห้องที่ถูกที่สุดในคอนโดต่างๆ ก็มักจะเป็นห้องสตูดิโอ ดังนั้นเราสามารถเลือกคอนโดที่อยู่ติดรถไฟฟ้าได้เลย เอาแบบทางเดินรถไฟฟ้ามาถึงคอนโดเลยก็ดีน่ะ ไม่ได้เสียเวลารอรถตู้ของคอนโดทุกวัน ถ้าใครเคยใช้บริการรถตู้ของคอนโดจะรู้ดีกว่า ทุกวันต้องรอรถตู้ออกจากตึก และก็ต้องรถตู้ที่รถไฟฟ้าด้วย มันเสียเวลาน่ะ โดยเฉพาะตอนที่อยากเข้าห้องน้ำ!!!

ไม่ต้องรีบแต่งห้อง - เวลาซื้อบ้าน ซื้อคอนโด เราต้องเตรียมเงินส่วนนึงไว้แต่งบ้านกันด้วย ทำให้ธนาคารหลายแห่งมีบริการ เงินกู้สำหรับแต่งบ้าน(ดอกเบี้ยแพงน่ะพี่น้อง ระวังกันด้วย) แต่ทีนี้ห้องสตูดิโอแบบนี้ เราไม่ต้องรีบแต่งห้องก็ได้ เพราะเราสามารถเข้าไปอยู่ก่อนได้ แค่มีหมอน ผ้าห่มกับพัดลม ส่วนเฟอร์นิเจอร์อย่างอื่นก็ค่อยๆเก็บเงินไปก่อนก็ได้ เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ที่นิยมใช้ในห้องสตูดิโอจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ knock down ทำให้ไม่จำเป็นที่จะต้องรีบทำให้เสร็จก่อนเข้าอยู่ครับ

ข้อเสียของห้องสตูดิโอ
ความเป็นส่วนตัวน้อย - ตามปกติแล้วเรามักจะให้ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกอยู่หน้าบ้าน เพราะเวลาที่แขกหรือญาติๆมาเยี่ยม เขาก็จะไม่เห็นห้องนอนซึ่งเราต้องการความเป็นส่วนตัวกันอยู่แล้ว แต่สำหรับห้องสตูดิโอแล้ว เราไม่สามารถกั้นห้องนอนจากสายตาแขก ดังนั้นความเป็นส่วนตัวจะน้อยลดไปมาก

หนีหน้ากันไม่ได้ - ถ้าคุณต้องอยู่อาศัยกัน 2 คน แล้วเวลาที่มีเรื่องไม่พอใจกันหรือทะเลาะกัน เราไม่สามารถหนีหน้าไปห้องอื่นได้เลย ต้องเห็นหน้ากันตลอด ถ้าจะหนีก็มีแต่ห้องน้ำ กับโดนถีบออกจากห้องหรือไม่ก็โดนถีบตกตึก!!! ฮ่าๆๆๆๆๆ

ไม่ค่อยเป็นสัดส่วน - เนื่องจากเราไม่กั้นห้องนอน ห้องครัว โต๊ะทานข้าว ดังนั้นคนที่ชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อยจะไม่ถูกใจนัก เช่น บางคนไม่ชอบและไม่เอาอาหารหรือขนมไปทานในห้องนอน แต่นี้มันห้องสตูดิโอน่ะ จะให้กินขนมตรงไหนล่ะ??? เห็นทีก็มีแต่ห้องน้ำล่ะครับ ฮ่าๆๆๆๆ

โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับข้อดี-ข้อเสียสำหรับการอยู่อาศัยห้องสตูดิโอก็มีประมาณนี้ครับ ถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนเทคนิคการผ่อนบ้าน ผ่อนคอนโดให้หมดไวๆดูได้ที่นี้ครับ [วิธีง่ายๆผ่อนบ้านหมดเร็ว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มีนาคม 29, 25592016-03-29T04:28:33Z
Previous