Build Sweet Home

15 แบบบ้านสุดสวย โดดเด่นไม่ซ้ำใครแน่นอน

Tweet
f Share

ถ้าคุณมีที่ดินว่างที่วางแผนว่าจะปลูกบ้านสักหลังอยู่ การมองหาแบบบ้านสวยๆคือสิ่งสำคัญอันดับแรกที่เราต้องใส่ใจ เพราะแบบบ้านที่คุณเลือกจะส่งผลต่อเงินทุนและเรื่องต่างๆอีกมากมาย ซึ่งแน่นอนเราก็ต้องอยากให้บ้านของเรานั้นออกมาดูดี และโดดเด่นสะดุดตา ดังนั้นวันนี้ผมจึงรวบรวบแบบบ้านสุดสวย ที่มีเอกลักษณ์ โดดเด่นไม่เหมือนใคร รับรองว่าคนที่เดินผ่านต้องมีหยุดมองบ้านแบบนี้แน่นอนครับ เอาล่ะครับ ตามไปดูกันเลยดีกว่า

15 แบบบ้านสุดสวย โดดเด่นไม่ซ้ำใครแน่นอน
By Moon Hoon
1. บ้านคู่ของ 2 พี่น้อง - ญาติพี่น้องหลายๆครอบครัว ชอบที่จะซื้อบ้านติดๆกัน เพราะอย่างน้อยเราก็มั่นใจได้ว่าข้างบ้านนั้นมีนิสัยอย่างไง ซึ่งแบบบ้านทั้งสองหลังนี้ก็สร้างขึ้นมาเพื่อ 2 พี่น้อง โดยรูปทรงตัวบ้านทั้งคู่ดูแล้วทำให้ผมนึกถึง Death Star จากหนังเรื่อง Star wars เลย แต่สิ่งที่ผมชอบมากๆ ถูกใจสุดๆก็คือ ที่ผนังบ้านของทั้งสองหลังจะมีหลอดไฟที่จัดวางตำแหน่งเป็นดวงดาวตามจักรราศีของเจ้าของบ้าน


Photo by Bill Timmerman
2. เดินเข้าบ้านเหมือนเข้าอีกมิติ - โครงสร้างภายนอกบ้านหลังนี้ ถ้าบอกว่าเดินเข้าบ้านแล้ว จะทะลุไปอีกมิตินึง ผมว่าก็มีหลายคนที่เชื่อน่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ เพราะภายนอกตัวบ้านดูแล้วให้ความรู้สึกลึกลับ แถมยังไม่เห็นข้างในตัวบ้านอีกด้วย


By Christian Müller Architects and Stedenbouw en ARCHitectuur
3. บ้านโพรงกระต่าย - ความรู้สึกแรกที่เห็นแบบบ้านหลังนีั ก็นึกถึง บ้านโพรงกระต่ายเลย (ไม่ใช่บ้านโพรงกระต่ายของครอบครัววีสลีย์น่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ) รู้สึกว่าบ้านหลังนี้น่าอยู่มากๆ เพราะซ่อนตัวอยู่ตามแนวเนินเข้า แฝงตัวเข้ากับธรรมชาติของสวิตเซอร์แลนด์ได้เป็นอย่างดี


Photo by Greg Richardson
4. บ้านที่ยื่นไปในอากาศ - ลักษณะโครงสร้างบ้านนี้จะมีความเก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร คือ จะออกแบบให้มีส่วนที่ยื่นออกไปในอากาศ โดยทางด้านซ้ายจะเป็นห้องนั่งเล่น ส่วนทางด้านขวามือจะเป็นห้องนอน แต่ถ้าให้เด็กๆมาดูอาจจะบอกว่า... ไว้เป็นฐานปล่อยหุ่นยนต์แน่นอน ฟังธง!

Photo by Hiroyuki Oki
5. บ้านเหมือนโดนฟัน - การออกแบบบ้านหลังนี้ดูแล้วเรียบง่าย แต่กลับมีลูกเล่นที่ทำให้คนที่เดินผ่านไปผ่านมา ต้องหยุดมอง เพราะโครงสร้างภายนอกจะออกแบบให้ดูแล้วรู้สึกว่าบ้านนี้ถูกฟันเฉียงๆ ซึ่งการออกแบบอย่างนี้จะส่งต่อเรื่องแสงแดดที่จะส่องเข้าตัวบ้านด้วยครับ


Photo by Hiroyasu Sakaguchi
6. บ้านสีดำ - บ้านนี้มีการออกแบบที่โดดเด่นจากรูปร่างที่คล้ายกับพีระมิดกลับหัว แถมยังใช้สีดำถ้วนเป็นสีภายนอก


Photo by Emma Cross
7. บ้านไม้สุดเจ๋ง - บ้านหลังนี้เก๋ทั้งรูปทรง ทั้งชื่อ โดยบ้านนี้ชื่อว่า The Trojan House


By Olson Kundig Architects
8. บ้านใต้ถุนสูงสวยๆ - แบบบ้านทรงไทยสมัยก่อนจะออกแบบให้มีใต้ถุนสูง เพื่อป้องกันน้ำท่วมบ้านในฤดูน้ำหลาก แต่บ้านใต้ถุนสูงหลังนี้ออกแบบได้ดูโมเดิร์นมากๆครับ


by escapehomes
9. บ้านเคลื่อนที่สุดสวย - แบบบ้านเคลื่อนที่ใช้รถลาก มักจะมีรูปทรงธรรมด๊า ธรรมดา แต่บ้านหลังนี้กลับดูสวยและหรูหรา น่าอยู่มากๆครับ


Photo by FernandoGomulya
10. เมื่ออยากให้บ้านตั้งเอียงๆ - ถ้าคุณกำลังมองไอเดียที่จะทำให้บ้านของคุณโดดเด่นมากกว่าเพื่อนบ้านล่ะก็ ต้องดูไอเดียบ้านเอียงๆหลังนี้เลยครับ


Photo by Ulysse Lemerise Bouchard 
11. อยากมีระเบียงบ้าน - บ้านหลังนี้มองผ่านๆเหมือนจะไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่พอดูดีๆก็รู้สึกกับบ้านหลังนี้โดนตัดชั้นสองออก เพื่อเอาพื้นที่มาทำเป็นระเบียงบ้านเลย!


Photo by LindmanPhotography
12. เด็กและผู้ใหญ่ได้เล่นที่บ้านนี้ - แบบบ้านหลังเล็กๆหลังนี้ ออกแบบให้บ้านพักต่างอากาศ ซึ่งเหมาะมากสำหรับการเที่ยวเล่นและพักผ่อน


13. บ้านเล็กๆน่ารัก - แบบบ้านน่ารัก เล็กๆหลังนี้ ดูแล้วกลับให้ความรู้สึกว่าน่าอยู่มากๆ


by ShigeruBan Architects
14. บ้านที่โค้งมน - เมื่อเส้นสายที่โค้งมน ถูกนำมาออกแบบกับตัวบ้าน พร้อมทั้งการเลือกใช้สีพาสเทล ทำให้บ้านนี้มีความเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร


by batesmasi
15. แบ่งพื้นที่ได้เจ๋งสุดๆ - บ้านนี้มีการออกแบบให้เห็นถึงเส้นสาย(กำแพง)ที่ใช้แบ่งพื้นที่ได้โดดเด่นมากๆ ซึ่งเป็นเส้นที่ทำให้บ้านหลังนี้ดูพิเศษมากๆ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านสวยๆที่ออกแบบได้โดดเด่นสุดๆกันหลายแบบแล้ว เพื่อนๆมีถูกใจแบบไหนมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆยังมีอีกมาก ลองดูกันต่อได้เลย [10 แบบบ้าน 3 ชั้น]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, เมษายน 20, 25592016-04-20T08:43:14Z
Previous